Cảm ơn chiến tích phi thường của U23 Việt Nam! Vô địch rồi!

Chiến thắng và chức vô địch giải U23 Đông Nam Á đã thuộc về U23 Việt Nam sau vô vàn khó khăn với hàng chục ca nhiễm Covid-19 từ đầu giải.

Tối ngày 26/2, U23 Việt Nam bước vào trận chung kết U23 Đông Nam Á cùng đối thủ đầy duyên nợ U23 Thái Lan. Bước vào cuộc đối đầu trên sân Morodok, cơn ác mộng nhân sự đã vơi đi phần nào khi chúng ta chào đón sự trở lại của nhiều trụ cột. Cũng vì thế, thầy trò HLV Đinh Thế Nam nhập cuộc tự tin, sẵn sàng ăn miếng trả miếng cùng đối thủ.

Trong thế trận cởi mở, cơ hội đến liên tiếp với đôi bên. Ngay sau tình huống thoát xuống rất nhanh của Nguyên Hoàng ở phút 24 dẫn tới pha va chạm trong vòng cấm, Thanawut đã có cú dứt điểm đưa bóng chạm cột của thủ môn Tuấn Hưng.

Màn trình diễn hấp dẫn trên sân cho thấy U23 Việt Nam và U23 Thái Lan xứng đáng là 2 cái tên xuất sắc nhất giải. Tưởng chừng 45 phút đầu tiên sẽ kết thúc với tỷ số hòa 0-0 thì Bảo Toàn tỏa sáng với tình huống đánh đầu lái bóng không cho thủ môn đội bạn cơ hội cản phá. Bàn thắng mở tỷ số đến đúng thời điểm quan trọng.

Cảm ơn chiến tích phi thường của U23 Việt Nam! Vô địch rồi!-1
Niềm vui của U23 Việt Nam sau bàn mở tỷ số (Ảnh: Anto)

 

Sang hiệp 2, tuyển U23 Việt Nam chủ động chơi chắc khiến đối thủ gặp vô vàn khó khăn. U23 Thái Lan gần như không thể lên bóng và chỉ biết đặt niềm tin vào các tình huống cố định. Chúng ta thậm chí còn có cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 khi bóng chạm xà đội bạn từ một tình huống phạt góc.

Dù sao, 1-0 vẫn là quá đủ. Chiến thắng và chức vô địch giải U23 Đông Nam Á đã thuộc về U23 Việt Nam. 

Gặp vô vàn khó khăn với hàng chục ca Covid-19 từ đầu giải, phải thi đấu với mật độ cực nặng 4 trận/8 ngày, toàn đội U23 Việt Nam vẫn thi đấu cực kỳ tuyệt vời. Chúng ta lên ngôi và không thủng lưới bất kỳ bàn thắng nào. Xin cảm ơn toàn đội U23 Việt Nam. Một giải đấu cực kỳ đáng nhớ.

Đội hình ra sân

Cảm ơn chiến tích phi thường của U23 Việt Nam! Vô địch rồi!-2

90'+5. Trận đấu kết thúc và U23 Việt Nam lên ngôi tại giải U23 Đông Nam Á.

90'. Trận đấu sẽ có 6 phút bù giờ.

86'. U23 Thái Lan đang thi đấu khá rời rạc. Các cầu thủ U23 Việt Nam làm rất tốt trong nhiệm vụ chia cắt đội hình đối thủ.

80'. Trận đấu đang trôi về những phút cuối. Chúng ta vẫn trước với khoảng cách 1 bàn.

73'. Thủ môn Tuấn Hưng nỗ lực đẩy bóng chạm xà ngang. Sau tình huống này, anh đã phải nằm sân. Trước đó, chúng ta cũng đã mất trung vệ Khắc Lương do gặp phải chấn thương.

69'. Bóng vừa chạm xà ngang khung thành của U23 Thái Lan sau một tình huống phạt góc. U23 Việt Nam đang chơi lấn lướt những phút vừa qua.

62'. Không vào!! Nguyên Hoàng dứt điểm ở thế đối mặt nhưng không thắng được thủ môn đội bạn. Rất đáng tiếc. Suýt chút nữa tỷ số đã là 2-0.

60'.Tuyển U23 Việt Nam đang chơi rất thong dong khi có lợi thế dẫn trước trong tay. Thời gian đang ủng hộ các chàng trai áo đỏ.

Cảm ơn chiến tích phi thường của U23 Việt Nam! Vô địch rồi!-3

56'. Nguyên Hoàng xoay người dứt điểm rất nhanh. Thủ môn của U23 Thái Lan phải vất vả đẩy bóng chịu phát góc.

49'. Woradach phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi cực kỳ nguy hiểm.

46'. Hiệp 2 của trận đấu đã trở lại.

45'+1. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía U23 Việt Nam.

45'. Vào rồi!! Bảo Toàn đánh đầu lái bóng theo kiểu lá vàng rơi không cho thủ môn đội bạn bất kỳ cơ hội nào để cản phá! 1-0 cho U23 Việt Nam.

44'. Quang Nho đi bóng rất dẻo trước khi có cú đã khiến thủ môn đội bạn phải trổ tài hết cỡ.

43'. Hiệp 1 đang trôi về những phút cuối và tỷ số vẫn đang là 0-0. Màn trình diễn từ đầu trận cho thấy U23 Việt Nam và Thái Lan là 2 đội xuất sắc nhất giải. Ảnh: Sơn Tùng.

Cảm ơn chiến tích phi thường của U23 Việt Nam! Vô địch rồi!-4

38'. Hoan hô thủ môn Tuấn Hưng. Thanawat nã rocket ngoài vòng cấm nhưng bị người gác đền của chúng ta chặn lại.

35' Sittha bên phía U23 Thái Lan vừa đe dọa khung thành của chúng ta bằng một pha đánh đầu trong vòng cấm.

31' Bảo Toàn vừa có tình huống đánh đầu chệch cột dọc. Đôi bên đang ăn miếng trả miếng.

29'. Hàng thủ chúng ta vừa có tình huống bóng lập bập tạo cơ hội cho đội bạn. Nhưng rất may cầu thủ bên phía U23 Thái Lan đã dứt điểm không như ý.

Cảm ơn chiến tích phi thường của U23 Việt Nam! Vô địch rồi!-5

25'. Thanawut vượt qua sự truy cản của Đình Quý trước khi dứt điểm đưa bóng chạm cột. May mắn đã thuộc về chúng ta!

24'. Nguyên Hoàng ngã trong vòng cấm nhưng không có 11m cho chúng ta. Một tình huống gây tranh cãi trên sân Morodok. Ảnh: An Tô.

Cảm ơn chiến tích phi thường của U23 Việt Nam! Vô địch rồi!-6

22'. Đội tuyển U23 Việt Nam đang thi đấu lấn lướt trong những phút vừa qua. Bóng gần như chỉ lăn trên sân đội bạn trong những phút vừa qua. Ảnh: Sơn Tùng.

Cảm ơn chiến tích phi thường của U23 Việt Nam! Vô địch rồi!-7

17'. Không vào! Nguyên Hoàng đánh đầu chệch cột dọc khung thành của đội bạn.

16'. Không được! Bảo Toàn đột phá rất tốt bên phía hành lang cánh trái nhưng đường chuyền lại không vượt qua được một cầu thủ đội bạn.
 

Cảm ơn chiến tích phi thường của U23 Việt Nam! Vô địch rồi!-8

Cảm ơn chiến tích phi thường của U23 Việt Nam! Vô địch rồi!-9

Cảm ơn chiến tích phi thường của U23 Việt Nam! Vô địch rồi!-10

Cảm ơn chiến tích phi thường của U23 Việt Nam! Vô địch rồi!-11

Bùi Anh Thống, Vũ Tiến Long, Võ Minh Trọng, Nguyễn Ngọc Thắng có kết quả kiểm tra PCR âm tính nhưng không có tên trong danh sách đăng ký.

BLH U23 Việt Nam vô cùng cẩn trọng để phòng tránh Covid-19 (Ảnh: Vương Anh - 1).

Cảm ơn chiến tích phi thường của U23 Việt Nam! Vô địch rồi!-12

U23 Việt Nam khởi động, chuẩn bị thi đấu (Ảnh: Vương Anh - 2).

Cảm ơn chiến tích phi thường của U23 Việt Nam! Vô địch rồi!-13

HLV U23 Việt Nam, Đinh Thế Nam chia sẻ trước giờ G: "Sau kết quả giành thắng lợi để vào chung kết, điều bất lợi với chúng tôi là phải thi đấu 120 phút nên ảnh hưởng phần nào đến thể lực của toàn đội". "Ở vòng bảng, chúng tôi đã gặp Thái Lan. Nhưng chỉ qua trận đấu đó thì chúng tôi không thể đánh giá sẽ phải chơi với Thái Lan như thế nào. Hiện tại U23 Việt Nam đang trong giai đoạn phục hồi cho các cầu thủ, cũng như chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu ngày mai với Thái Lan. Với Thái Lan, tôi từng nói mình đánh giá rất cao lối chơi của họ, đã tìm hiểu kỹ về họ. Nhưng tôi xin phép không chia sẻ về chuyên môn trong lúc này".

Trước trận đấu, HLV U23 Thái Lan, Salvador Garcia tỏ ra khá bình thản và nhấn mạnh không đặt áp lực lên học trò: "Tôi không cần khích lệ các cầu thủ của mình. Đây chỉ là một giải đấu để chuẩn bị cho tương lai. Tôi không cần phải động viên thêm các cầu thủ. Mục tiêu là giúp họ tiến bộ, trưởng thành cho các giải đấu trong tương lai. Giải này chỉ là sự chuẩn bị. U23 Thái Lan có độ tuổi trẻ hơn tất cả các đội khác. Trận chung kết là mơ ước chứ không phải nỗi ám ảnh. Chúng tôi sẽ làm hết sức với những con người chúng tôi có. Hi vọng đội sẽ thắng, nhưng nếu thua thì cũng chẳng sao cả. Chẳng có gì phải lo lắng, cuộc sống vẫn tiếp diễn và họ vẫn còn nhiều giải đấu phía trước".

Ở bảng C, U23 Việt Nam thắng U23 Thái Lan 1-0, nhờ bàn thắng duy nhất khi đá phạt của Trung Thành. Sau thất bại này, rất nhiều NHM Thái Lan đã chê bai U23 Việt Nam, chê trách cầu thủ của chúng ta quá dễ dàng nằm ra sân "câu giờ".

Ngay trước giờ G, U23 Thái Lan cũng có các trường hợp nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, đội bóng này vẫn còn nhiều cầu thủ để đăng ký thi đấu.

Theo những thông tin mới nhất, U23 Việt Nam sẽ có 17 cầu thủ đủ khả năng được đăng ký thi đấu tối nay.


Theo Trí Thức Trẻ

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/truc-tiep-u23-viet-nam-0-0-u23-thai-lan-chung-to-dang-cap-de-dep-tan-on-ao-162222602173017096.htm

Đội tuyển Việt Nam

U23 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.