Trước khi bị bắt, Nhâm Hoàng Khang từng là "trợ thủ đắc lực" nhưng lại bất ngờ "quay xe" đấu tố bà Phương Hằng

Vài tuần trước khi bị bắt giữ, cái tên Nhâm Hoàng Khang còn liên tục gây xôn xao khi xảy ra khẩu chiến với bà Phương Hằng và tuyên bố sẽ tung sao kê Quỹ từ thiện "Hằng Hứu".

Ngày 4/10, thông tin từ Cục cảnh sát Hình sự (C02, Bộ Công an) cho biết, Nhâm Hoàng Khang (34 tuổi, lập trình viên) vừa bị khởi tố với cáo buộc Cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, cơ quan điều tra nhận được đơn tố cáo cho rằng Khang đã xâm nhập dữ liệu mạng máy tính liên quan đến cờ bạc, sau đó tống tiền hàng trăm triệu đồng. Cục Cảnh sát Hình sự phối hợp Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao (A05, Bộ Công an) điều tra. "Khang đã nhận của đường dây này 400 triệu đồng", nguồn tin nói về kết quả điều tra ban đầu.

Trước khi bị bắt, Nhâm Hoàng Khang từng là trợ thủ đắc lực nhưng lại bất ngờ quay xe đấu tố bà Phương Hằng-1

Nhâm Hoàng Khang

Nhâm Hoàng Khang được biết đến là lập trình viên nổi tiếng. Gần đây, anh này liên quan nhiều ồn ào trên mạng xã hội, với những tuyên bố lấy được các sao kê tài khoản ngân hàng của các cá nhân, quỹ từ thiện.

Đặc biệt, Nhâm Hoàng Khang mới đây còn liên tục dính vào câu chuyện lùm xùm với bà Nguyễn Phương Hằng (CEO KDL Đại Nam). Trước thời điểm bị bắt giữ, trong bài viết trên trang cá nhân của mình, Nhâm Hoàng Khang vẫn nhắc đến câu chuyện từ thiện liên quan đến tấm bảng ghi danh sách các nhà hảo tâm giúp đỡ bệnh nhân và bác sĩ giữa đại dịch Covid-19. Trong hình ảnh, ca sĩ Vy Oanh cũng xuất hiện với... 50 chiếc bông lan trứng muối. Bên cạnh đó, Quỹ Hằng Hữu với nhiều cá nhân doanh nghiệp khác lại quyên góp bạc tỉ. 

Nhâm Hoàng Khang cho rằng tấm bảng từ thiện trên là "sản phẩm" đã qua chỉnh sửa, nhưng chỉnh sửa "hơi phô". Đồng thời cho rằng, ai có chứng cứ gì liên quan đến việc ăn chặn từ thiện thì hãy nộp lên công an. 

Trước khi bị bắt, Nhâm Hoàng Khang từng là trợ thủ đắc lực nhưng lại bất ngờ quay xe đấu tố bà Phương Hằng-2

Bà Nguyễn Phương Hằng trong một buổi livestream trước đó

Từng được xem là "trợ thủ" khi giúp bà Phương Hằng tìm ra loạt antifan và hé lộ những thông tin liên quan đến việc chuyển tiền từ thiện cứu trợ miền Trung. Thậm chí, cư dân mạng còn khui lại đoạn tin nhắn đầy tình cảm chị em của bà Phương Hằng và Nhâm Hoàng Khang trước khi mâu thuẫn.

Tuy nhiên, sau đó, phía Nhâm Hoàng Khang và bà Hằng đã xảy ra bất đồng và đấu tố nhau trên mạng xã hội.

Nhâm Hoàng Khang còn liên tục "gây chiến" trên mạng xã hội, đồng thời tuyên bố sẽ chứng minh Quỹ từ thiện "Hằng Hứu" có 280 tỷ đồng, với đầy đủ sao kê từ A đến Z, tối đa trong 3 ngày. Nam IT còn khẳng định chắc nịch, nếu không làm được thì anh không mang họ "Nhâm". 

Và đúng như lời hẹn, ngay sau đó, Nhâm Hoàng Khang đã tung sao kê của Quỹ từ thiện "Hằng Hứu". Tuy nhiên, anh ta đã có động thái "quay xe" khi cho rằng những thông tin sao kê của Quỹ từ thiện mình chia sẻ là của Quỹ Hằng Hứu (không phải "Hữu") và nằm trong một kịch bản của bộ phim sắp chiếu, nếu nội dung có giống thật thì chỉ là một sự... ngẫu nhiên.

"Tôi nói là của 'Quỹ Hằng Hứu', quỹ này là trong kịch bản của một bộ phim sắp chiếu. Tôi chưa bao giờ nói là Quỹ Hằng Hữu của bà Hằng cả. Quỹ này là trong kịch bản, là tôi mơ thấy và đưa ra sao kê, quỹ này thuộc ngân hàng UDB.

Tất cả sự trùng hợp từ sao kê quỹ này nếu như trùng hợp với quỹ của một ai đó thì chỉ là ngẫu nhiên. Giống như khi bạn vô tình mơ thấy bản thiết kế của một chiếc xe mô hình, sáng mai bạn lắp ráp 1 chiếc xe y chang vậy. Đây gọi là nhân bản, không hề vi phạm pháp luật", Nhâm Hoàng Khang chia sẻ trên trang cá nhân.

Dù cố tình viết khác đi nhưng cư dân mạng không khó đoán ra mục tiêu nhắm đến của Nhâm Hoàng Khang chính là quỹ từ thiện của bà Phương Hằng.

Ngay sau màn "tung sao kê" như "tung hoả mù" nói trên, Nhâm Hoàng Khang thi thoảng vẫn nhắc đến bà Phương Hằng và những chuyện lùm xùm từ thiện trên trang cá nhân của mình dù không nhiều như trước nữa. 

 

THEO DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/truoc-khi-bi-bat-nham-hoang-khang-tung-la-tro-thu-dac-luc-nhung-lai-bat-ngo-quay-xe-dau-to-ba-phuong-hang-161210410130113415.htm

Nhâm Hoàng Khang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.