Tủi nhục làm mẹ đơn thân vì trót “bẫy tình" đồng nghiệp

Vì quá yêu người đàn ông kia nên chị đã tìm mọi cách để có một đứa con. Và rồi, chị đạt được mục đích.

Vì quá yêu người đàn ông kia nên chị đã tìm mọi cách để có một đứa con. Và rồi, chị đạt được mục đích.

Tủi nhục làm mẹ đơn thân vì trót bẫy tình đồng nghiệp-1

Không ít chị em hối hận khi trót làm mẹ đơn thân (Ảnh: minh hoạ)

Làm mẹ đơn thân đang trở thành xu hướng phổ biến của giới trẻ những năm gần đây. Bất chấp sự ngăn cản của gia đình, nhiều cô gái vẫn lựa chọn cho mình cuộc sống không có người đàn ông bên cạnh. Dù thế, các chuyên gia tâm lý khuyến cáo những đứa trẻ lớn lên trong gia đình khiếm khuyết sẽ chịu không ít những tổn thương. 

Nước mắt của mẹ đơn thân

Mấy ngày gần đây, trên các diễn đàn tâm sự nhiều chị em liên tục chia sẻ bài viết của một bà mẹ đơn thân về cuộc sống hiện tại. Qua bài viết, bà mẹ này bày tỏ quan điểm: “Không có đàn ông chúng ta vẫn sống rất tốt”. Bên cạnh những bình luận ủng hộ có không ít chị em đã mở lòng tâm sự về cuộc sống tủi nhục, đẫm nước mắt khi một mình nuôi con.  

Chị Phương Anh (35 tuổi, Hà Nội) đã không giấu nổi sự hụt hẫng khi nói về hành trình làm mẹ đơn thân của mình suốt 5 năm qua. “Ngày đó, tôi 30 tuổi, chưa một mảnh tình vắt vai, dù có hình thức, có công việc ổn định, có người theo đuổi suốt nhiều năm liền… nhưng tôi không hề rung động trước một ai. Cho tới một ngày, anh- vị sếp mới- người đàn ông hơn tôi 5 tuổi xuất hiện, dù biết anh đã có gia đình nhưng tôi vẫn bất chấp tất cả để yêu anh. Biết tôi có tình cảm nên không ít lần anh né tránh, anh không muốn mọi người xì xào, bàn tán.

Còn tôi, vẫn tìm mọi cách để có được anh, có lúc tôi nghĩ nếu anh nhận lời, tôi sẽ chấp nhận làm người tình trong bóng tối của anh. Nhưng rồi khi tôi tỏ tình anh đã từ chối thẳng thừng: “Anh rất yêu vợ. Hãy tìm cho mình một người đàn ông tốt, chỉ thuộc về riêng em”. Từ hôm đó, tôi như kẻ mất hồn, dù thế tôi vẫn không từ bỏ”.

Cũng theo chị Phương Anh , vì quá yêu người đàn ông kia nên chị đã tìm mọi cách để có một đứa con. Và rồi, chị đạt được mục đích khi trong một cuộc liên hoan, sếp của chị đã say và cả hai đã đi quá giới hạn. Tuy nhiên, khi biết mình có lỗi với vợ, người đàn ông kia đã chủ động nghỉ việc, cùng vợ chuyển vào Sài Gòn sinh sống. Từ đây, chị Phương Anh mất liên lạc và một mình nuôi con.

Dù tự hứa sẽ giữ kín bí mật nhưng đứa trẻ càng lớn càng "tố cáo" tội lỗi của chị Phương Anh. “Nhìn con trai càng lớn càng giống sếp cũ nên cơ quan tôi ai cũng bàn tán. Nhiều người ác ý nói rằng tôi đã “bẫy” trai để có được đứa con này. Có người còn nói tôi là “không có não” khi đâm đầu yêu một người đã có gia đình, phá hoại tổ ấm của người khác.

Bố mẹ cũng từ mặt đứa con như tôi, có lần bố nói: “Tao giới thiệu cho mày bao nhiêu người mà mày chê lên chê xuống, giờ đây lại đi chửa hoang. Mày muốn bố mẹ nhục chết à”. Từ ngày đó, bố không một lần nghe điện thoại tôi gọi”, chị Phương Anh bật khóc. 

Kết thúc chia sẻ chị Phương Anh viết: “Tôi cứ nghĩ làm mẹ đơn thân thoải mái tự do, được giữ lại tình yêu của mình nhưng nào ngờ, mọi chuyện lại thế này. Giờ đây, tôi thương con, hối hận vì hành động của mình vạn lần. Tôi chỉ muốn xin lỗi con...".

Còn chị Nguyễn Thu Hiền (29 tuổi, Hà Nam) trải lòng: “Con mình mới 4 tuổi, cái tuổi còn quá nhỏ. Mình không dám nói sự thật cho bé biết, chỉ nói là bố đi làm xa, một ngày nào đó bố sẽ về. Đôi khi bé hỏi khi nào bố về, mình xót lắm. Biết nói sao giờ, đây là vấn đề mình đau đầu, không lẽ nói dối mãi, nói thật ra thì bé còn nhỏ quá chưa hiểu gì".

"Hãy suy nghĩ thấu đáo"

Từ sự việc trên, chuyên gia tâm lý Trần Ly phân tích, mẹ đơn thân đang trở thành xu hướng trong giới trẻ. “Mẹ đơn thân nằm trong 3 xu hướng toàn cầu: Ngoại tình, ly hôn và đơn thân. Chính điều này đã tác động xấu tới giới trẻ”, chuyên gia tâm lý Trần Ly nhấn mạnh.

Cũng theo chuyên gia tâm lý Trần Ly, hiện nay, nhiều người phụ nữ tự nguyện làm mẹ đơn thân là bởi họ bị mất lòng tin vào hôn nhân, đặc biệt với những phụ nữ có học thức và điều kiện kinh tế. “Đa số các chị em công sở, họ đi làm và tiếp xúc với nhiều hoàn cảnh éo le, bi đát. Có không ít chị em bị chồng vũ phu, đánh đập, phản bội, kiểm soát thái quá,… Họ hiểu rằng, nếu cứ phải chịu đựng người chồng như thế cuộc đời của họ sẽ ngày càng bế tắc. Vì thế, họ đã tự giải thoát rồi chấp nhận làm mẹ đơn thân”, vị chuyên gia phân tích.

Tuy nhiên, theo chuyên gia tâm lý Trần Ly, dù là với lý do gì đi nữa thì làm mẹ đơn thân phụ nữ sẽ khổ đủ đường, chưa kể đứa trẻ sẽ chịu nhiều thiệt thòi, ảnh hưởng đến tâm sinh lý. Xã hội không còn lên án những người mẹ không chồng mà vẫn có con, tuy nhiên đừng quá "lạm dụng" điều này. Bởi thế, trước khi đi đến quyết định sinh con một mình, mỗi người trong chúng ta nên suy nghĩ thấu đáo: Người mẹ dù cố gắng đến đâu cũng không thể thay thế vai trò của người cha...


Theo Đời sống & Pháp luật


đồng nghiệp

bẫy tình

mẹ đơn thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.