Văn khấn bao sái bàn thờ, rút tỉa chân nhang năm 2024

Trước khi tiến hành nghi thức bao sái bàn thờ, rút tỉa chân nhang, gia chủ cần thực hiện bài văn khấn "xin phép" bề trên.

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà gợi ý bài văn khấn bao sái bàn thờ, rút tỉa chân nhang để đón tài lộc, may mắn trong năm 2024. 

Văn khấn bao sái bàn thờ, rút tỉa chân nhang năm 2024-1

Ảnh minh họa: Thành Luân

Bài văn khấn bao sái bàn thờ

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Tín chủ tên là: ...

Cư ngụ tại địa chỉ: ...

Hôm nay ngày... tháng... năm... xét thấy bản thân mình chưa đủ chu toàn nên để hương án bị bụi, tín chủ con xin thành tâm sám hối.

Tín chủ con xin kính cáo với các chư vị (tùy theo bàn thờ đó thờ ai, thần linh, hộ pháp, hay gia tiên…), hôm nay chọn được ngày lành tháng tốt, xin cho phép tín chủ con được sái tịnh để cho bàn thờ được trang nghiêm và thanh tịnh nhất. Kính mong các chư vị chứng minh và gia hộ.

Mong các vị độ cho chúng con lau dọn được chỉn chu, khang trang mỹ hảo, cho hương án được an chính vị, cho âm phần được an yên, cho gia cư được lạc thổ.

Chúng con người trần mắt thịt, tội lỗi đầy thân, chỉ biết kính cẩn tâm thành nếu có gì si mê lầm lỡ, kính xin được tha thứ bỏ quá đại xá cho.

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Đọc bài khấn xong, người làm lễ vái 3 vái.

Văn khấn bao sái bàn thờ - xin tỉa chân nhang tại ban thờ Thần Tài - Thổ Địa

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Con lạy 9 phương trời, 10 phương chư Phật, chư Phật 10 phương

Con xin tấu lạy vua cha Ngọc Hoàng thượng đế, Hoàng thiên Hậu thổ, Ngũ phương Ngũ thổ, Long mạch Thổ thần, Đông trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.

Tín chủ con là: ...

Ngụ tại: ...

Con xin tấu lạy nhị vị thần tài vị tiền, thổ địa vị tiền đang cai quản tại địa chỉ: ... 

(Nếu trang thờ có 3 vị thì khấn: Con xin tấu lạy tam vị thiên thần tài vị tiền, nhân thần tài vị tiền, thổ địa vị tiền đang cai quản tại địa chỉ: ... 

Hôm nay là ngày ... tháng ..., con xin phép được bao sái lại bàn thờ, trang thờ chư vị linh thần để cho sạch sẽ thanh tịnh. Mong chư vị chấp thuận.

Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/van-khan-bao-sai-ban-tho-rut-tia-chan-nhang-chuan-nam-giap-thin-2024-2244907.html?fbclid=IwAR114cbYe4zhbvrelPqZIiBQOtslW1ZCqjZEp33XNIL8X74lJg85W2uYZhw

Văn Khấn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.