VĐV Việt Nam đánh bại nhà vô địch TDDC thế giới, giành HCV SEA Games

VĐV Nguyễn Văn Khánh Phong xuất sắc vượt qua Carlos Yulo để giành HCV TDDC nội dung vòng treo đơn môn, chiều 9/5.

Ở chung kết nội dung vòng treo đơn môn thể dục dụng cu (TDDC), Nguyễn Văn Khánh Phong cạnh tranh với 5 VĐV mạnh, đặc biệt là Carlos Edriel Poquiz Yulo.

VĐV Việt Nam đánh bại nhà vô địch TDDC thế giới, giành HCV SEA Games-1Khánh Phong trong bài thi vòng treo đơn môn

Cái tên Carlos Edriel Poquiz Yulo không còn xa lạ trong làng TDDC quốc tế. VĐV người Philippines từng 6 lần vô địch thế giới.

Tại kỳ SEA Games 31 mà Việt Nam là chủ nhà, Carlos Yulo giành đến 5 trong số 7 HCV của đội TDDC Philippines.

Dù phải thi đấu với đối thủ rất mạnh nhưng Khánh Phong vẫn thực hiện bài thi vòng treo rất tốt. Đại diện của Việt Nam nhận 14.200 điểm từ ban giám khảo.

Trong khi đó, Carlos Yulo có được 14.000 qua đó đành chấp nhận xếp sau Khánh Phong, giành HCB.

VĐV Việt Nam đánh bại nhà vô địch TDDC thế giới, giành HCV SEA Games-2VĐV của Việt Nam xuất sắc đánh bại nhà VĐTG người Philipines

Giành chiến thắng đầy ngoạn mục, Khánh Phong ăn mừng đầy cảm xúc cùng HLV Trương Minh Sang cùng các đồng đội ở đội tuyển TDDC.

Trước khi tham dự SEA Games 32, thành tích của Carlos Yulo là sáng giá nhất trong làng TDDC Đông Nam Á hiện nay.

Tại SEA Games 30 tổ chức trên sân nhà, Carlos Yulo đã giành HCV toàn năng trong khi 2 VĐV kỳ cựu của chúng ta là Đinh Phương Thành và Lê Thanh Tùng lần lượt giành HCB, HCĐ.

Kể từ đó đến nay VĐV sinh năm 2000 này luôn giữ phong độ, thi đấu ấn tượng và thâu tóm hầu hết các HCV tại các giải đấu khu vực. Vì thế việc Khánh Phong đánh bại nhà VĐTG để lên ngôi vô địch là bất ngờ đầy thú vị tại SEA Games lần này.

VĐV Việt Nam đánh bại nhà vô địch TDDC thế giới, giành HCV SEA Games-3
Kết quả nội dung vòng treo

Trả lời phỏng vấn sau khi giành HCV, Khánh Phong nói: “Năm ngoái tôi đã thất bại trước Carlos Yulo nên đặt quyết tâm tại SEA Games này. Trước khi bước vào thi đấu, tôi cũng có chút căng thẳng, lo lắng nhưng đó là tâm lý bình thường của các VĐV thôi.

Còn khi bước vào thi đấu trong tôi là những lời động viên của cha tôi và các thầy cô, đồng đội. Khi thi đấu mình chỉ đối diện với chính mình nên tôi cố gắng để thi đấu tốt nhất”.

Trước Khánh Phong giành HCV, Đặng Ngọc Xuân Thiện cũng chiến thắng ở nội dung ngựa tay quay với số điểm ấn tượng, 13.450. 

Đây là tấm HCV thứ 3 trong buổi chiều 9/5 và là HCV thứ 4 của đội tuyển TDDC Việt Nam tại SEA Games 32

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vdv-viet-nam-danh-bai-nha-vo-dich-tddc-the-gioi-gianh-hcv-sea-games-2141200.html?fbclid=IwAR3ZuQKRtzG0bDd0DNJ2rte9MHxScfn--j-fmy0TwPVR_qryG4kfYqW-FFI

SEA Games


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.