Về nhà ăn bữa cơm tất niên để thấy ‘bạn là cả thế giới’ với gia đình

Sau một năm làm lụng vất vả, nhiều bạn trẻ thấy mình chỉ là “hạt cát” ngoài xã hội. Chỉ đến khi trở về, thưởng thức bữa cơm tất niên bên gia đình họ mới tìm lại cảm giác là “cả thế giới” của ba mẹ và ba mẹ cũng là “cả thế giới” của mình.

“Cả thế giới” nhỏ của riêng mỗi người

Giữa nhạc xuân rộn ràng không khí Tết, Tú Châu (25 tuổi, Kiên Giang) cất vội balo, sà xuống mâm cơm trưa cả nhà đang đợi. Mẹ xắn khúc chả giò giòn rụm vừa mang lên, gắp vào bát Châu. Trên mâm cơm ấm áp, món ngon mẹ nấu bao năm vẫn vẹn nguyên mùi vị như thế, chỉ có mẹ hao gầy hơn. 

Mẹ Châu quá đỗi vui mừng, gọi điện cho dì út khoe con gái về chơi nhà; song Châu chợt nhận ra mắt mẹ đã mờ, đôi tay mẹ đã run run. Trong cuộc trò chuyện, dì út hỏi mẹ về chứng đau lưng lâu ngày. Cô gái nhỏ ở xa chẳng hề hay biết, bởi mẹ chưa bao giờ than thở với Châu - vì luôn sợ con gái lo!

Như bao bạn trẻ mới đi làm khác, Châu chỉ là hạt cát ngoài xã hội, nhưng mỗi lần về nhà cô lại là “châu báu, ngọc ngà” của ba mẹ. Mẹ nấu thật nhiều “món tủ”, còn ba không nỡ đánh thức cô con gái ngủ nướng. Công việc có trắc trở quá, ba lại nói về quê “ba nuôi thêm năm nữa”. Cứ dựa dẫm vậy cho đến bữa cơm nọ, Châu mới nhận ra dù ba mẹ nào cũng mong con thành công, nhưng hơn hết họ mong cô luôn khỏe mạnh, an vui. Châu là cả thế giới của ba mẹ, song chưa đủ, ba mẹ cũng là tất cả của Châu. 

Về nhà ăn bữa cơm tất niên để thấy ‘bạn là cả thế giới’ với gia đình-1

 Trở về nhà ăn bữa cơm tất niên đều là giây phút quý giá, dù với người 25 hay 45 tuổi

Cách Châu cả nghìn cây số, anh Trần Phúc (45 tuổi, Hải Dương) cũng đang ngồi vào bàn ăn, hít hà mùi canh măng nghi ngút khói. Đây là bữa cơm thanh đạm nhưng ngon nhất mà anh được ăn sau nhiều tuần bận rộn tiếp đối tác. 

Thấy bố ăn cơm nhà, cậu cả ríu rít khoe chậu đào ngoài ban công đã chúm chím nở, cậu hai khoe đi thi học sinh giỏi thành phố được giải ba, cô gái út reo mừng vì được mẹ mua váy mới. Với anh Phúc, tiếng cười trẻ thơ dường như cua tan bao mệt mỏi công việc tuần qua, nhường hết chỗ cho niềm vui Tết sớm ở lại.

Giữ thêm nhiều nữa những bữa cơm tất niên trọn vẹn

Khi ta trẻ thơ, Tết là niềm vui trong trẻo của đoạn đời vô lo vô nghĩ. Bước vào tuổi trưởng thành, Tết là mùi của lo toan và trách nhiệm, không chỉ tự lo cuộc sống tươm tất cho bản thân, mà còn phải biết săn sóc cho gia đình của mình bằng sự thực tế. 

Với mong muốn bảo vệ cho bản thân lẫn gia đình thương mến, để có thêm nhiều bữa cơm tất niên trọn niềm vui bên “thế giới” của mình, nhiều người chọn bảo hiểm nhân thọ (BHNT). Bởi bảo vệ bản thân cũng chính là bảo vệ những giá trị bạn đã, đang và sẽ tạo ra cho người thân yêu. Và với tinh thần đó, 17 năm qua thương hiệu bảo hiểm Hoa Kỳ Chubb Life không ngừng đồng hành cùng những người là trụ cột trong gia đình “bảo vệ bạn, vì bạn là cả thế giới”.

Đặc biệt, nhân dịp Tết đến xuân về, từ nay đến hết ngày 15/2/2023, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Chubb Việt Nam còn mang đến “lộc xuân” với tổng giá trị lên đến 3 tỷ đồng giúp bạn và gia đình an tâm trải nghiệm cuộc sống và chinh phục nhiều mục tiêu trong năm mới. 

Theo đó, tham gia hợp đồng bảo hiểm mới, bạn sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng, với 40 giải thưởng tuần - mỗi giải 1 điện thoại iPhone 14 Pro Max 128GB và 2 giải thưởng đặc biệt cuối chương trình - mỗi giải 1 xe ôtô Ford Territory Trend 1.5 AT. Chubb Life tặng bạn 1 mã số dự thưởng (MSDT) cho 18 triệu phí bảo hiểm thực đóng cho năm đầu tiên và 1 MSDT cho mỗi 10 triệu đồng phí bảo hiểm tiếp theo của hợp đồng đó.

Chi tiết chương trình: https://bit.ly/3iddXwd

Hotline: (028) 38278123.

Về nhà ăn bữa cơm tất niên để thấy ‘bạn là cả thế giới’ với gia đình-2

Bích Đào


bảo hiểm nhân thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.