Về quê 1 tháng, nam sinh trở lại phòng trọ tá hoả vì quên tắt điều hòa: Tiền điện sẽ thế nào đây!

Để điều hòa chạy không ngừng nghỉ suốt một tháng, số tiền điện nam sinh viên này phải trả chắc chắn không hề nhỏ.

Mới đây, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội đã lan truyền bài đăng về việc một nam sinh viên về quê nghỉ hè suốt 1 tháng nhưng lại quên tắt điều hòa ở phòng trọ đã thu hút sự quan tâm, bàn tán sôi nổi của đông đảo cư dân mạng.

Theo bài đăng, cách đây khoảng 1 tháng, nam sinh viên này được nghỉ hè nên đã về quê 'trồng rau nuôi cá cùng bố mẹ'.

Gần đây, khi trở lại thành phố để chuẩn bị vào năm học mới, nam sinh viên này mới hoảng hốt phát hiện mình đã quên tắt điều hòa ở phòng trọ suốt 1 tháng trời.

Về quê 1 tháng, nam sinh trở lại phòng trọ tá hoả vì quên tắt điều hòa: Tiền điện sẽ thế nào đây!-1

Bài đăng về sự cố quên tắt điều hòa suốt 1 tháng của một nam sinh thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng với hơn 65.000 lượt like và bình luận.

Theo lời kể của nam sinh viên, trở lại phòng trọ trong tiết trời nắng nóng, việc đầu tiên anh chàng này dự định sẽ làm đó là bật điều hòa để tận hưởng sự mát mẻ.

Thế nhưng khi đến bên ngoài phòng trọ, nam sinh viên này đã 'cảm thấy bất an' bởi luồng không khí lạnh luồn qua khe cửa. Và khi mở cửa ra, anh chàng tá hỏa phát hiện suốt 1 tháng qua, mình đã... quên tắt điều hòa.

Với mức chi tiêu tiền điện hàng tháng chỉ từ 100.000 - 200.000 đồng, giờ đây số tiền nam sinh này phải trả chắc chắn sẽ tăng lên gấp bội.

Anh chàng này lo lắng tới nỗi 'tim đập nhanh, chân tay run rẩy, tức ngực và khó thở', thậm chí còn cho rằng mình có thể sẽ phải trả số tiền điện tới... 1 tỷ đồng.

Bài đăng trên ngay khi được chia sẻ đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng với hàng chục nghìn lượt thích và bình luận.

Không ít người bày tỏ sự đồng cảm với nam sinh viên, cho biết mình cũng từng rơi vào tình cảnh đãng trí tương tự khi quên tắt điều hòa, quạt hay bóng đèn...

Nhiều cư dân mạng khác lại an ủi nam sinh viên, đồng thời trổ tài tính toán, cho biết số tiền điện mà anh chàng phải trả chỉ ở khoảng 2-4 triệu đồng chứ không tới 1 tỷ đồng như nỗi lo lắng. Đây là số tiền không hề nhỏ với một sinh viên nhưng anh chàng vẫn có thể xoay sở được.

Về quê 1 tháng, nam sinh trở lại phòng trọ tá hoả vì quên tắt điều hòa: Tiền điện sẽ thế nào đây!-2Về quê 1 tháng, nam sinh trở lại phòng trọ tá hoả vì quên tắt điều hòa: Tiền điện sẽ thế nào đây!-3Về quê 1 tháng, nam sinh trở lại phòng trọ tá hoả vì quên tắt điều hòa: Tiền điện sẽ thế nào đây!-4Về quê 1 tháng, nam sinh trở lại phòng trọ tá hoả vì quên tắt điều hòa: Tiền điện sẽ thế nào đây!-5

Nhiều cư dân mạng trổ tài tính toán tiền điện thay nam sinh viên và cho biết mình cũng từng rơi vào tình cảnh tương tự.

Ngoài ra, nhiều người cũng đưa là lời khuyên với chủ nhân bài đăng và những người khác trước khi ra khỏi phòng trọ hay nhà của mình thì hãy nên kiểm tra lại các thiết bị điện, để tránh xảy ra tình trạng tương tự hoặc gặp những sự cố nghiêm trọng hơn có thể xảy ra như chập điện, cháy nổ.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nhipsong.vtc.vn/ve-que-1-thang-nam-sinh-tro-lai-phong-tro-thi-ta-hoa-vi-quen-tat-dieu-hoa-tien-dien-se-the-nao-day-av3095406.html

điều hòa

tiền điện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.