Vì một lý do mà phải chấp nhận hôn sự sắp đặt để rồi nhận về cái kết đắng

Kim lúc này mới hối hận nhận ra cô đã sai lầm vì can thiệp quá sâu vào cuộc sống của em trai.

Kim lúc này mới hối hận nhận ra cô đã sai lầm vì can thiệp quá sâu vào cuộc sống của em trai.

Khoa năm nay gần 30 tuổi, anh là giám đốc một công ty bất động sản có tiếng. Từ nhỏ bố mẹ Khoa mất sớm nên anh được chị gái nuôi dạy nên người. Kim hơn Khoa 7 tuổi, hiện nay cô đã quá lứa lỡ thì và không có dự định kết hôn. Nhưng Kim lại muốn em trai nhanh chóng yên bề gia thất để cô được yên tâm.

Ngày Khoa dẫn Mai - cô gái mà anh quen khoảng 3 tháng về cho chị gái duyệt, Kim gay gắt phản đối bởi cô không hài lòng về gia cảnh nghèo nàn của Mai, cô chê Mai không xứng với em trai của mình.

Khoa luôn biết ơn công lao nuôi dưỡng của chị gái, anh không dám cãi lời chị. Khi Kim phản đối thì anh dứt khoát buông tay mối tình ngắn ngủi. Sau đó, trái tim của Khoa lỗi nhịp khi anh gặp Linh - một cô nàng có cá tính, tươi vui, yêu đời, Khoa chưa bao giờ cảm thấy chán mỗi khi ở bên cạnh Linh. Anh dám khẳng định cô chính là một nửa mà anh đang tìm kiếm.

Ngày Khoa dẫn Linh về ra mắt chị gái, anh cứ lo lắng bồn chồn bởi Khoa biết chị gái là người khó tính, nếu chị gái phản đối hôn sự của anh với Linh thì anh không biết phải hành xử như thế nào.

Nỗi lo lắng của Khoa không ngờ trở thành sự thật, khi nhìn thấy Linh, Kim đã nhíu mày bởi cô không ngờ em trai dẫn về một cô nàng có ngoại hình bình thường, gia cảnh càng thua xa cô gái lần trước mà Khoa dẫn về.

Kim lạnh giọng hỏi: "Tại sao em thích hẹn hò với những loại phụ nữ tầm thường như vậy? Trước khi xác định một mối quan hệ lâu dài, em nên xem xét điều kiện gia cảnh nhà người ta có xứng với nhà mình hay không rồi hẵng yêu".
Vì một lý do mà phải chấp nhận hôn sự sắp đặt để rồi nhận về cái kết đắng-1

Ảnh minh họa

Khoa có phân tích cho chị gái hiểu và nói rõ những ưu điểm của Linh nhưng không ngờ chị gái kiên quyết bắt anh phải lựa chọn giữa một bên là tình yêu, còn một bên là tình thân. Cuối cùng, sau một thời gian đấu tranh tư tưởng, Khoa lại chọn chị gái. Anh chia tay Linh chóng vánh không kém gì cô bạn gái trước đây. Trong lòng Khoa luôn nghĩ: người yêu không yêu người này có thể yêu người khác, nhưng chị gái thì chỉ có một. Hơn nữa, Kim còn là người thay cha thay mẹ nuôi Khoa khôn lớn. Khoa có được ngày hôm nay cũng là nhờ công lớn của Kim.

Sau khi chia tay Linh không lâu, Kim ép buộc em trai đi xem mắt và cưới một cô nàng nhà giàu sang chảnh. Khoa không mặn mà với cô vợ mới cưới. Thời gian đầu, nể chị gái anh còn giữ thái độ "bằng mặt nhưng chẳng bằng lòng" nhưng về sau sự khác biệt trong lối sống, tính cách cũng như tình cảm cảm xúc của Khoa và cô vợ mới khiến anh chán chường vô cùng. Mỗi lần say xỉn Khoa lại mắng chửi vợ, trách móc chị gái.

Thấy tâm tính em trai thay đổi theo chiều hướng tiêu cực, Kim hoảng hốt nhận ra cô đã phá nát hạnh phúc của em trai chỉ vì muốn gia đình hai bên môn đăng hộ đối. Bây giờ ngay cả nhìn mặt chị gái nhưng Khoa cũng tỏ vẻ chán ghét.

Điều tệ hơn là em dâu nhà giàu bởi bản tính nuông chiều đã quen nên không thèm quán xuyến việc nhà. Thậm chí cô ta còn xỉa xói chê bai Khoa và cạnh khóe chị chồng tham giàu. Cô ta luôn lấy tiền và gia thế nhà mình để nhiếc móc Khoa mỗi lần vợ chồng họ xảy ra tranh cãi. Kim lúc này mới hối hận nhận ra cô đã sai lầm vì can thiệp quá sâu vào cuộc sống của em trai. Giá như ngày xưa cô chấp nhận hôn sự của Khoa và Linh thì mọi chuyện đã không đẩy xa đến mức này.

Theo Helino


kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.