- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Vì sao trào lưu khui túi mù gây sốt mạng xã hội Việt Nam?
Hàng loạt buổi phát trực tiếp hoạt động khui túi mù trên TikTok thu hút lượng người xem rất lớn, trend khui túi mù là gì mà hấp dẫn giới trẻ đến vậy?
23h50, bất chấp việc sáng mai phải đi làm sớm, Hà Thúy (25 tuổi, Hà Nội) vẫn nằm xem livestream trên nền tảng TikTok. Cô mải mê theo dõi người bán hàng xé các túi mù bên trong có những món đồ chơi tí hon rất xinh xắn, đáng yêu.
"Từ đầu tháng 10, tôi đã rất nghiện xem các phiên livestream khui túi đồ chơi như vậy. Cảm giác rất tò mò không biết bên trong là gì khiến tôi cứ xem mãi mà không dứt ra được để đi ngủ", Hà Thúy chia sẻ.
Bên trong các túi mù là các món đồ chơi nhỏ đáng yêu. (Ảnh minh họa: Hà Thúy)
"Túi mù" là cách gọi những túi đồ chơi mà mô hình bên trong được cho vào một cách ngẫu nhiên. Người mua không biết mình sẽ sở hữu món đồ nào cho đến khi xé túi. Các loại túi mù thường có kích thước từ 1cm đến 3,5cm, có nhiều chủ đề như con vật, đồ vật, trái cây hay các nhân vật hoạt hình. Các mô hình này đều được thiết kế bắt mắt, làm từ chất liệu nhựa dẻo phát quang.
Hình thức túi mù này được lấy cảm hứng máy rút thăm trúng thưởng Gacha hay Gashapon tại Nhật Bản. Người chơi bỏ tiền xu vào máy, sau đó nhận lại được quả trứng hoặc hộp quà, bên trong có mô hình nhân vật truyện tranh, phim ảnh bất kỳ. Người dùng có thể bán lại cho nhau, giá cả tùy theo độ hiếm hay mức độ yêu thích.
Việc người bán hàng khui túi mù trong các phiên livestream khiến những túi đồ chơi này trở thành cơn sốt. Khách mua có thể đặt hàng giao về nhà tự xé hoặc nhờ người bán hàng xé hộ mình, chỉ nhận về đồ chơi bên trong.
Những người bán hàng thường livestream xé luôn túi mù của khách để tạo cảm giác gay cấn, hồi hộp. (Ảnh chụp màn hình)
Nhiều ngời bán hàng khéo léo biến mua bán đơn thuần thành màn trình diễn đầy kịch tính khiến người mua có cảm giác đang tham gia bốc thăm trúng thưởng, rất hồi hộp. Người chơi bỏ ra từ 50 - 250 nghìn đồng để mua 10 túi và dự đoán trước món đồ chơi có bên trong; sau đó người bán sẽ khui dần 10 túi này. Người chơi dự đoán đúng sẽ được nhận được thêm khuyến mãi, đôi khi là phần quà có giá trị cao hơn.
Nhiều người dùng bình luận đầy thích thú: "Đêm hôm xem mở túi mà gay cấn như phim hành động", "Xem mở túi mù mà cười trẹo quai hàm, người bán hàng thật là dí dỏm", "Xem mà hồi hộp thay người mua luôn á, chả biết có trúng thưởng không?", "Xem chùa nhiều quá, nay mình lại phải xuống tiền để mở túi mù cho mọi người cùng xem"....
Các mô hình tuy đáng yêu nhưng chỉ có công dụng trang trí. Nhiều người mua hàng trăm túi mù chỉ vì tâm lý muốn nhận thưởng.
Tâm lý đám đông khiến các phiên livestream khui túi mù thu hút hàng nghìn người xem và có khi kéo dài đến tận sáng sớm hôm sau.
Tuy hoạt động khui túi mù đang là hot trend, không ít người dùng nghĩ đến khía cạnh thực tế của nó, thậm chí còn lo về nguy cơ biến tướng thành trò cá cược, cờ bạc trá hình: "Các mô hình này mua in ít về trang trí thì được, chứ mua nhiều cũng chả có công dụng gì", "Giá trị khuyến mãi còn to hơn giá trị mua thì ai chả ham hố mua nhiều", "Mấy người mua đến cả nghìn túi mù về làm gì nhỉ? Có vẻ họ chỉ máu đỏ đen thôi", "Tôi lo lắng có những người dùng cá cược với nhau để kiếm lời thông qua hoạt động này"...
Theo VTC news
-
Đời sống50 phút trướcBạn hoàn toàn có thể thay đổi số phận của mình thông qua cách hành xử hàng ngày.
-
Đời sống6 giờ trướcChuyến du lịch Mỹ kéo dài 1 tháng với hành trình di chuyển từ bờ Tây sang bờ Đông là cách mà chàng trai Đà Nẵng thay người bố đã khuất thực hiện lời hứa đưa mẹ chu du khắp nơi.
-
Đời sống9 giờ trướcMẫu xe coupe cổ điển Mercedes-Benz 280 SL "Pagoda" đời 1967 vừa xuất hiện cùng ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại một showroom ở TP.HCM.
-
Đời sống10 giờ trướcTheo quan niệm của người Việt Nam, nếu muốn làm tắt nến trên bàn thờ thì không được thổi mà phải dùng tay phẩy để tạo gió, vì sao?
-
Đời sống11 giờ trướcMón phở được phục vụ riêng từng phần khiến vị khách Tây thích thú, tự tay nhúng bánh phở và thịt bò vào thố nước dùng đang sôi, ăn liền 2 bát vì quá ngon.
-
Đời sống11 giờ trướcTrong thời gian khám phá vườn quốc gia Masai Mara, nhiếp ảnh gia Việt may mắn bắt gặp và chụp lại được một số khoảnh khắc đắt giá như báo hoa mai xẻ mồi trên cây, tiệc giữa hồ của bầy linh cẩu…
-
Giới trẻ1 ngày trướcGen Z sinh ra trong thời đại công nghệ và là thế hệ có nhiều kết nối nhất, nhưng không có nghĩa là người trẻ cảm thấy gần gũi hơn với các mối quan hệ trong xã hội.
-
Đời sống1 ngày trướcChia sẻ khoảnh khắc đặc biệt trên mạng xã hội, cô gái Đắk Lắk nhận nhiều ý kiến trái chiều.
-
Đời sống1 ngày trướcTrong khi nhiều người chọn chó, mèo làm thú cưng, chị Nguyễn Thị Ánh, 38 tuổi, công nhân may tại một công ty tại huyện Bình Lục (tỉnh Hà Nam) lại nuôi sâu làm bạn.
-
Đời sống1 ngày trước“Tình cờ đi qua chiếc bảng kí, đọc được những dòng này, mình chậm lại vài phút, chỉ cho chồng, khóc ngon lành như một đứa trẻ”, cô dâu chia sẻ.
-
Đời sống1 ngày trướcCánh đồng điện gió Đắk Đoa ở Gia Lai mang vẻ đẹp lãng mạn và mộng mơ, đang trở thành địa điểm check-in cực hot đối với giới trẻ.
-
Đời sống2 ngày trướcMặc dù đã bị cấm ở một số quốc gia, nhưng tại Việt Nam, nền tảng TikTok vẫn đang trở thành bệ phóng cho nhiều cá nhân trở thành 'người có ảnh hưởng'. Những cái tên triệu view như: Lê Tuấn Khang, An Đen, Tâm An, Khoai Lang Thang… sau một thời gian đã trở thành một 'thế lực' trong cộng đồng mạng. Đằng sau thành công đó, liệu nội dung của họ có thực sự mang lại giá trị bền vững, hay chỉ là câu chuyện giải trí nhất thời
-
Đời sống2 ngày trướcHiện "Hai em bé lai" có 1 triệu người theo dõi, 38,4 triệu lượt thích. Họ cứ "ra lò" video là đạt trăm nghìn hoặc vài triệu lượt xem. Ai cũng ngưỡng mộ tình yêu, cách giữ lửa hôn nhân và dựng xây tổ ấm của "nhân vật chính".