Vợ chăm đưa con về ngoại chơi, chồng choáng váng khi biết sau hành động bình thường đó là "cả một trời gian dối"

Hưng cứ nghĩ vợ mình thường xuyên đưa con về ngoại vì muốn được về thăm bố mẹ già yếu. Nhưng đến tận hôm nay anh mới được tận mắt chứng kiến sự thật.

Hưng cứ nghĩ vợ mình thường xuyên đưa con về ngoại vì muốn được về thăm bố mẹ già yếu. Nhưng đến tận hôm nay anh mới được tận mắt chứng kiến sự thật.

Sau hơn một năm hẹn hò, Hưng và Hà quyết định về chung một nhà. Khách quan mà nói, Hà là một cô gái bình thường, cực kỳ bình thường. So với những cô người yêu cũ của Hưng, cô không xinh đẹp và cũng chẳng giỏi giang bằng. Nhưng kỳ lạ là Hà lại rất được lòng bố mẹ chồng.

Mà thực ra, có lẽ cũng không lạ, bố mẹ của họ vốn là bạn tốt của nhau từ khá lâu về trước. Vì vậy bố mẹ Hưng quý Hà không chỉ bởi tính cách của cô mà còn bởi quý bố mẹ Hà nữa. Gia đình hai bên tích cực vun vén, gán ghép nên từ hai người bạn xã giao họ trở thành 1 cặp và cuối cùng thành vợ thành chồng. Đến bây giờ, khi đã cưới nhau được 5 năm, họ có một cô con gái xinh xắn. 

Vợ chăm đưa con về ngoại chơi, chồng choáng váng khi biết sau hành động bình thường đó là cả một trời gian dối-1

Họ đã từng là một gia đình hạnh phúc. (Ảnh minh họa)

Ngay sau khi cưới xong, dù chỉ là một đôi vợ chồng trẻ nhưng họ đã mua được căn hộ chung cư với sự giúp đỡ của gia đình 2 bên. Vì bố mẹ 2 bên đều ở quê còn vợ chồng Hưng lại ở thành phố nên cứ mỗi cuối tháng, họ về thăm cả nội lẫn ngoại 1 lần.

Cuộc sống của vợ chồng trẻ cứ thế trôi đi, hạnh phúc và viên mãn. Rồi Hà có thai và sinh con còn Hưng thì tìm được một công việc với mức lương khá hơn. Nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc anh sẽ bận rộn hơn, đi sớm về muộn và thường xuyên phải đi công tác. Vì vậy mà anh chẳng có thời gian đỡ đần cho vợ và chăm sóc gia đình như trước.

Dù cảm thấy rất có lỗi với vợ, nhưng vì quyết tâm sẽ lo cho con cái một tương lai đủ đầy nhất, Hưng vẫn cố gắng cày cuốc. Trong khi đó Hà cũng phải vừa đi làm vừa chăm con nên chuyện vất vả và mệt mỏi là không tránh khỏi. Hơn nữa bé con nhà họ lại lười ăn và hay ốm vặt dù Hà chăm con rất cẩn thận. Hiểu điều này nên kể cả khi vợ cáu gắt vô cớ hay giận dỗi vô lý, Hưng đều sẵn sàng chịu trận. 

Khoảng 2 tháng gần đây, cuối tuần nào Hà cũng mang con gái về ngoại. Khi thấy vợ thường xuyên tự mình đưa con về như thế, Hưng có hỏi thì cô đáp: "Đến cả cuối tuần anh cũng đi làm thì mẹ con em đành tự mình về quê chứ sao? Gia đình không có thời gian đi chơi thì mẹ con em tự đi."

Biết là do mình bận rộn nên Hưng đành chấp nhận mà không nói gì. Hơn nữa, Hưng nghĩ, bố mẹ Hà cũng già yếu rồi, ông bà chỉ có mình cô nên chuyện cô về nhiều một chút cũng là điều đương nhiên. Ngoài ra, về ngoại có ông bà đỡ đần bé con cho Hà được nghỉ ngơi 1 chút cũng tốt. Nhưng khi Hưng đề xuất rằng cũng về cả nhà nội như thế thì cô lại nhất định không chịu.

Tuần trước, vì công việc xong sớm nên Hưng quyết định về thẳng nhà ngoại để chiều đón hai mẹ con về. Muốn tạo bất ngờ cho vợ và con nên Hưng không nói trước với vợ mà cứ thế về. Bố mẹ vợ tôi rất bất ngờ khi thấy con rể bước vào nhà. Lúc đó anh nghĩ rằng chỉ là mình về không báo trước và lâu quá rồi không về nên ông bà mới phản ứng như thế.

Bố mẹ vợ Hưng ấp úng nói rằng con gái vừa ra ngoài đi uống cafe với bạn. Anh nghĩ vợ cũng cần có thời gian cho riêng mình nên vui vẻ ngồi chơi với con. Thế nhưng được một lát thì con gái anh khoe với bố rằng mới được bác Minh mua búp bê cho. Hưng bỗng có chút giật mình bởi anh biết Minh là người yêu cũ của vợ.

Vợ chăm đưa con về ngoại chơi, chồng choáng váng khi biết sau hành động bình thường đó là cả một trời gian dối-2

Hưng chết lặng khi nhìn thấy vợ bước ra từ xe của Minh.

Cảm thấy có gì đó sai sai nên Hưng lặng lẽ lên tầng 3 chờ vợ về. Và anh chết lặng khi nhìn thấy Hà bước ra từ xe của Minh. Cả hai cười nói vô cùng vui vẻ và thân mật chứ không giống như những người bạn đơn thuần.

Hưng hầm hầm bước xuống nhà đúng lúc vợ bước vào nhà với nụ cười chưa kịp tắt trên môi. Hà vô cùng hốt hoảng khi thấy sự hiện diện của chồng. Nghĩ không có tật thì sao phải giật mình, cơn giận trong Hưng bốc lên, anh không kiềm chế được mà tát vợ một cái cháy mặt. Bố mẹ cô vội chạy ra can ngăn và đỡ lời cho con gái khiến anh lại càng thêm nghi ngờ họ che giấu để con gái bồ bịch. 

Nghĩ gì nói nấy nên Hưng đã nói thẳng nghi ngờ của mình. Điều này khiến cho không khí vợ chồng cũng như mối quan hệ tốt đẹp của hai bên thông gia từ trước giờ bị phá vợ. Nhưng Hà chẳng mảy may hối lỗi bởi hành vi của mình mà còn quay lại trách chồng vô tâm với gia đình, bỏ bê vợ con, tối ngày chỉ biết đến công việc. 

Thậm chí chính Hà còn là người đưa đơn ly dị ra trước mặt Hưng. Cô nói: "Anh hãy giải thoát cho em, cho cuộc hôn nhân này đi. Em cảm thấy ngột ngạt lắm rồi. Có chấm dứt với anh thì em mới có thể đường đường chính chính đến với Minh được."Càng nghe vợ nói, Hưng càng cảm thấy tức giận nhưng anh không hề muốn con gái phải sống trong cảnh thiếu thốn tình cảm của bố hoặc mẹ nên vô cùng khó xử.

Theo Helino


người yêu cũ

bố mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.