Vợ cũ mượn đủ cớ đến tận nhà níu kéo, vợ mới dùng chiêu "buông" khiến chồng vội vã ra quyết định

Từ ngày gã đàn ông giàu có kia biến mất, cô ta đem con về thăm ông bà nội liên tục. Bực mình, Ngân không thèm ghen tuông mà thông báo với chồng tin quan trọng.

Từ ngày gã đàn ông giàu có kia biến mất, cô ta đem con về thăm ông bà nội liên tục. Bực mình, Ngân không thèm ghen tuông mà thông báo với chồng tin quan trọng.

Ngày Ngân quyết định làm vợ Huy, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp đều lên tiếng can ngăn. Dù anh hiền lành, có vẻ chân thành, nhưng anh mới ly hôn vợ được 6 tháng. Nghe đâu cô ta ngoại tình, cặp kè với gã sếp ngoại quốc giàu có rồi về coi khinh chồng kém cỏi. Huy không chịu được cảnh cắm sừng nên mới ly hôn, trong lòng chưa chắc đã dứt tình.

Dù có một số chàng trai từng theo đuổi, Ngân chưa bao giờ rung động. Nhưng từ trước khi Huy ly hôn, cô đã quen anh và thân thiết như đàn anh trong công ty. Cuộc hôn nhân của anh dần tan vỡ, cô cũng biết được qua tâm trạng thất thường và đôi mắt trũng sâu vì mất ngủ của anh.

Làm vợ anh, cô vẫn chưa thấy mình có gì tiếc nuối. Cả anh và bố mẹ chồng đều trân trọng và yêu thương cô. Mẹ chồng phụ cô việc nhà, chồng tâm lý và dịu dàng. Bố chồng hiểu biết, thường nghiên cứu sách vở và ít nói. Dường như người phụ nữ kia và những điều tồi tệ của cô ta đã biến mất trong cuộc sống của họ.

Nhưng giông bão bắt đầu kéo đến khi Ngân kết hôn được 1 năm mà vẫn chưa có bầu, cũng là lúc cô ta liên tục đem con về thăm ông bà nội. Ngân dò la tin tức mới phát hiện ra, gã sếp ngoại quốc kia đã cao chạy xa bay, không quên bán luôn căn nhà cô ta đang ở trước khi chuyển công tác về nước. Cô ta giờ ở cùng con gái ở căn hộ thuê, tiền kiếm được không biết có đủ trang trải chi phí.

Vợ cũ mượn đủ cớ đến tận nhà níu kéo, vợ mới dùng chiêu buông khiến chồng vội vã ra quyết định-1
Ảnh minh họa

Bố mẹ chồng Ngân dù khó chịu ra mặt, cũng không thể đuổi vì nhớ và thương cháu. Con bé ngày càng gầy, học hành chểnh mảng. Cô ta kiếm cớ không lo được, gửi con về nội cho đi học, mỗi ngày đều qua đón. Nay ăn cơm nhờ, mai quên đồ đạc, cuối tuần lại sang lấy đồ để quên. Cứ như vậy, Ngân chạm mặt cô ta muốn coi như không khí cũng khó.

Tối hôm ấy, lúc chồng cô đi tiếp khách về hơi say, anh ngủ sớm nên điện thoại có tin nhắn đến, Ngân vô tình đọc được: "Anh đừng cự tuyệt em nữa. Em biết lỗi rồi. Con bé cũng khóc mãi xin bố mẹ quay về bên nhau. Anh nỡ để con không cha hay sao? Em giờ thu nhập không đủ nuôi con. Anh hãy tính ly hôn với cô ta đi".

Ngân choáng váng, cô ta trơ trẽn mang đứa con ra để thuyết phục. Cô phải làm sao đây? Cô vừa phát hiện có bầu, còn chưa kịp báo tin cho chồng. Được rồi, cô sẽ mạo hiểm "buông" anh một lần, để xem anh chọn cô hay chọn cô ta. Muốn nuôi con thì có nhiều cách, đâu cần nối lại tình xưa.

Ngân xin giám đốc chuyển công tác vào chi nhánh miền nam. Cô chia sẻ với mẹ chồng, cô sẽ đi trước hai tháng, nếu công việc ổn định thì ông bà xem xét việc để anh đi cùng. Nếu ông bà muốn đón con dâu cũ về sống, cô sẵn sàng ly hôn. Mẹ chồng nhìn cô, khó nghĩ nhưng không phải cảm giác mừng rỡ khi cô ra đi.

Vợ cũ mượn đủ cớ đến tận nhà níu kéo, vợ mới dùng chiêu buông khiến chồng vội vã ra quyết định-2
Ảnh minh họa

Chồng cô áy náy tiễn cô ra tận sân bay. Hứa sẽ thu xếp công việc sớm để vào cùng cô. Cô gạt nước mắt, quyết tâm xa anh để anh có thể lựa chọn. Nếu dứt được thì sau này hai vợ chồng sống xa cô ta, cũng dễ bảo toàn hạnh phúc, còn không, cũng coi như hết duyên.

Ngày nào gia đình cũng gọi vào hỏi thăm cô, mẹ chồng thở dài bảo: "Con Vy vẫn qua lại, tấn công thằng Huy quyết liệt đấy. Sao con lại đi như thế? Bố mẹ thương cháu thật nhưng không muốn nhận nó quay về đâu. Con mới là con dâu của mẹ. Mẹ sợ chúng nó tình cũ không rủ cũng đến nên bàn với bố giục chồng con đi sớm rồi. Con bé con, bố mẹ sẽ có trách nhiệm chăm sóc".

Được hai tuần Huy đã vào, anh bảo cô chịu khó nuôi anh thất nghiệp vài hôm. Anh là kỹ sư giỏi, sẽ xin được việc nhanh thôi. Cô ta đến nhà ăn dầm ở dề ngay khi Ngân đi. Anh không chịu nổi.

Lúc này Ngân mới ôm anh cười hạnh phúc rồi bảo: "Suýt nữa anh mất quyền làm bố của con em đấy nhé".

Theo Helino


vợ cũ

vợ mới

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.