Vợ mừng cưới em ruột 2 chỉ vàng, chồng gay gắt phản đối vì "không có cơ hội hoàn vốn" nhưng phải nín thinh sau lý lẽ của vợ

Nhà Liên bố mẹ cũng không có điều kiện, tặng vàng cưới cho con chẳng được bao nhiêu. Anh trai cô cũng định tặng cho em út 2 chỉ nên cô cũng tính như vậy luôn. Dù sao bây giờ kinh tế của vợ chồng Liên cũng chẳng đến nỗi nào.

Đúng là đôi khi, các anh chồng thể hiện sự hẹp hỏi, ích kỷ đến vợ mình cũng phải thất vọng. Dẫu biết chồng mình thi thoảng cũng rất tính toán nhưng Liên không ngờ, "trình độ" của anh ta lại đến mức khiến cô ngao ngán, lắc đầu.

Chuyện là Hằng - em gái Liên sắp lên xe hoa. Liên thân là chị cả nên thời gian này trở nên tất bật, lo lắng nhiều hơn. Nhà Liên đông con, bố mẹ cũng vất vả nên cô muốn được đỡ đần cho ông bà nhiều một chút trong việc dì út cưới chồng.

Liên kể về Duy, chồng cô là một người khá kỹ tính và hay tính toán. Anh làm cũng ra tiền nên thường xuyên lo lắng việc vợ có mang tiền về nhà ngoại không. Lạ một nỗi, chỉ mỗi Duy có tính đó trong nhà anh. Bố mẹ chồng hiểu tính con trai nên từng có lần bố anh đưa chuyện kinh tế trong nhà ra để dạy dỗ. Ý ông là một khi về chung một nhà, tiền bạc của cải đều là của chung, hai vợ chồng tự bàn nhau mà chi tiêu, đừng vì tiền bạc mà sứt mẻ tình cảm. Kể từ đó, Duy cũng dễ đi một chút.

"Bình thường, anh tiêu xài cho vợ con chẳng mấy tiếc của nhưng cứ hễ giao tiền cho vợ là lại lo sớm lo tối", Liên chép miệng.

Vợ mừng cưới em ruột 2 chỉ vàng, chồng gay gắt phản đối vì không có cơ hội hoàn vốn nhưng phải nín thinh sau lý lẽ của vợ-1

Ảnh minh họa.

Liên cũng kể rằng bản thân cô đâu có cái tính xấu hay tham lam gì đâu. Bình thường, chi tiêu trong nhà cô dồn cho con cái là chính, Tết nhất hay có dịp gì thì mới dám mua thưởng cho mình cái váy. Liên cũng làm ra tiền, chẳng hiểu sao chồng cô lại lo ngay ngáy việc vợ ích kỷ, giữ tiền làm của riêng. Có lần, anh còn bảo là đồng nghiệp cùng công ty bị vợ ly hôn, mất cả nhà cả cửa, cả tiền tiết kiệm. Nghe chồng kể, Liên cáu vô cùng, làm căng nên chồng cô biết lỗi, không dám đưa ra vài ví dụ như thế nữa.

Tuy nhiên, chuyện đám cưới của Hằng khiến cô không thể chịu đựng nổi anh chồng tính toán này. Cũng bởi vì một lần "vùng lên" của vợ mà Duy "sáng mắt ra", chẳng dám nói những điều linh tinh về chuyện tiền bạc.

Thấy vợ cả tuần tất bật với đám cưới, gọi điện cho bố mẹ bàn bạc, Duy đã mát mẻ: "Cưới em gái mà em cứ làm như cưới mình. Nhà thì bao nhiêu việc chứ có phải rảnh rỗi đâu. Sau này cưới cái Linh em cũng phải như thế đấy nhé".

Nghe câu này, Liên phát cáu: "Cả nhà cả cửa có mỗi em gái út, anh nói như thế khiến em bực đấy nhé".

Tuy nhiên, đỉnh điểm cho việc này là khi Liên bàn với chồng sẽ tặng cho em gái cái dây chuyền 2 chỉ vàng. Nhà Liên bố mẹ cũng không có điều kiện, tặng vàng cưới cho con chẳng được bao nhiêu. Anh trai cô cũng định tặng cho em út 2 chỉ nên cô cũng tính như vậy luôn. Dù sao bây giờ kinh tế của vợ chồng Liên cũng chẳng đến nỗi nào.

Sau khi biết ý định của vợ, Duy cáu kỉnh ra mặt: "Những hai chỉ vàng, em mừng cưới 2 triệu thôi là đủ. Vàng thì đang lên, tặng những hai chỉ. Mình thì cưới rồi, hồi đó nó cũng có tặng gì đâu, coi như không có cơ hội hoàn vốn...".

Lúc đó, Liên không kìm nổi cảm xúc nữa, cắt ngang cả lời chồng. Cô kể rằng nếu lúc đó Duy đưa ra lí do nào khác, hợp lý thì cô không đến nỗi cáu như vậy. Tuy nhiên, anh lại đưa tiền bạc ra mà tính toán, cô chịu không nổi.

Liên quay sang, nhìn thẳng vào mặt chồng nói thẳng thừng: "Ồ, hóa ra lý do của anh là không có cơ hội hoàn vốn à. Từ bao giờ anh lại đánh giá tình cảm bằng tiền bạc thế anh Duy. Nếu anh đã tính toán như vậy thì sau này cái gì tôi cũng sẽ quy ra tiền mà nói chuyện hết cả. Đám cưới cái Linh cũng 2 triệu tiền mừng. Anh để mà xem mỗi ông anh trai duy nhất mà không tặng nổi em chỉ vàng ngày nó đi lấy chồng thì người ta sẽ nói ra sao".

Vợ mừng cưới em ruột 2 chỉ vàng, chồng gay gắt phản đối vì không có cơ hội hoàn vốn nhưng phải nín thinh sau lý lẽ của vợ-2

Ảnh minh họa.

Đến đây, cô im lặng. Thấy Duy vẫn không nói gì thêm, cô lại tiếp tục "bài giảng" của mình: "Đôi khi hành động tham gia vào nó quan trọng lắm anh ạ. Mình có thể nghèo nhưng cái tình cảm nó mới là nhất. Họ hàng đi lấy chồng, em còn sắm sửa váy áo, hỏi han đủ đường để giúp được gì thì giúp nữa là em út ruột thịt. Anh nghĩ lại mà xem, hồi cưới cái Lan con chú Hải (chú ruột chồng) ai là người tất bật đưa nó đi chọn váy cưới, ngồi kết hoa cả đêm... cho nó.

Giờ anh bảo không có cơ hội hoàn vốn nên tặng em út tôi 2 chỉ vàng thì tiếc tôi cũng sẽ sống theo cái kiểu 'quy ra thóc' với cả họ hàng hai bên. Để mà xem, ai sẽ thân thiết với cái nhà này nữa".

Thấy vợ nói một tràng, Duy im lặng suy nghĩ rồi đến xin lỗi vợ. Có lẽ, anh cũng nghĩ thông suốt và cảm thấy hành động, lời nói của mình thật sự quá quắt.

Liên bảo rằng đến bây giờ cô vẫn còn bực nhưng một lần nói ra được như thế cũng đỡ trong lòng. Bây giờ, cô đang dồn sức lo cho đám cưới em gái. Chồng thấy vậy cũng tham gia nhiệt tình. Tuy nhiên, nếu anh mà một lần nữa có suy nghĩ như vậy, cô nhất định không bỏ qua.

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/vo-mung-cuoi-em-ruot-2-chi-vang-chong-gay-gat-phan-doi-vi-khong-co-co-hoi-hoan-von-nhung-phai-nin-thinh-sau-ly-le-cua-vo-2220202820510680.htm

em vợ

vàng cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.