Vô tình nghe lỏm được câu nói của mẹ chồng tương lai mà cô gái “chạy mất dép” bỏ người bạn trai tốt

Mọi chuyện dường như đang tiến triển rất tốt và thuận lợi cho mối quan hệ của Thắng và Mai nhưng đến khi nghe được câu nói của mẹ chồng tương lai thì Mai đã nghĩ khác...

Mọi chuyện dường như đang tiến triển rất tốt và thuận lợi cho mối quan hệ của Thắng và Mai nhưng đến khi nghe được câu nói của mẹ chồng tương lai thì Mai đã nghĩ khác...

Có lẽ Mai là người may mắn vì đã gặp được Thắng, một chàng trai tốt tính, hiền lành. Tình yêu của họ tuy không trải qua nhiều biến cố hay song gió thăng trầm nhưng chính sự bình yên ấy lại khiến Mai mãn nguyện vô cùng.

Ngay từ lần đầu về ra mắt nhà người yêu, Mai đã đạt điểm tuyệt đối. Mẹ Thắng còn nắm tay cô thủ thì: “Con à, Thắng nó mất bố từ sớm lại không có anh em, nhà neo người lắm. Thi thoảng rảnh rỗi con cứ qua bác chơi. Đừng ngại gì cả, cứ coi bác như mẹ của con nhé".

Thắng từng kể mẹ anh một mình bươn trải đủ nghề nuôi anh khôn lớn. Dù mất chồng từ khi còn rất trẻ nhưng mẹ Thắng nhất định không đi bước nữa. Bà dồn hết tình yêu, sức lực và niềm tin vào cậu con trai duy nhất. Nghe người yêu nói mà Mai thấy càng thương yêu và trân trọng người mẹ giàu đức hi sinh ấy.

Đúng như mong muốn của mẹ Thắng, ngày nghỉ Mai lại qua thăm bà. Khi thì đỡ việc nhà, khi cùng nhau làm bánh, nấu chè. Trông họ chẳng khác nào mẹ con thực sự.

Thắng vốn là chàng trai hiền lành, thật thà và có chút gì đó khù khờ rất đáng yêu. Nhưng thời gian gần đây bỗng anh có nhiều biểu hiện lạ. Người đàn ông đến lần hẹn hò thứ 5 mới dám nắm tay người yêu mà giờ đây lại liên tục muốn đi quá giới hạn.

Ban đầu Mai né tránh, nhắc nhở nhẹ nhàng và động viên an ủi nhưng nhiều lần Thắng “đòi hỏi” quá khiến cô rất khó chịu. Thấy bạn gái như vậy Thắng lại vội vàng xin lỗi, giải thích với Mai rằng: “Tại anh yêu em quá nên anh sợ mất em”.

Vô tình nghe lỏm được câu nói của mẹ chồng tương lai mà cô gái bỏ bạn trai tốt chạy mất dép - Ảnh 1.

Một lần đi sự sinh nhật bạn đồng nghiệp của Thắng, hai người vui quá chén mà suýt nữa Mai phá vỡ nguyên tắc của chính mình. Nhưng đối với cô, dù yêu đến thế nào, trong hoàn cảnh gì đi nữa thì nhất định tình yêu phải vượt được qua tình dục.

Cuối tuần này Mai có hẹn mẹ Thắng đi chùa nhưng do lại có việc đột suất nên cô đành lỡ hẹn với mẹ người yêu. Rất may Mai giải quyết xong việc sớm nên cô lại quyết định qua nhà Thắng. Vì sợ muộn giờ nên Mai đi vội mà không kịp gọi điện cho mẹ anh. Và cuối cùng chính sự vội vã ấy lại đem đến cho cô một sự thật không ngờ về mẹ con Thắng.

Vừa vào đến cửa nhà người yêu Mai đã nghe thấy tiếng mẹ con Thắng nói chuyện rất to. Cô khẽ khàng nép vào một bên nghe ngóng. Mẹ anh nói với con trai giọng không mấy vui vẻ: “Mẹ đã bảo con bao nhiêu lần rồi vậy mà con vẫn không làm được. Con xem hoàn cảnh nhà mình đấy, xã hội bây giờ chúng nó “điếc” đầy ra, sao mà biết trước được. Cứ trầu cau sính lễ rồi về nó không đẻ được thì sao? Lúc đấy khó xử lắm con ạ, bỏ thì thương mà vương thì tội. Mà mẹ thấy cái con bé Mai đẹp người đẹp nết, mẹ ưng. Anh liệu mà đón cả trâu lẫn nghe về cho tôi không thì đừng có nói chuyện cưới xin gì”.

Mai chết sững người, còn đau lòng hơn khi cô biết được lần say rượu hôm trước là nằm trong chủ ý của mẹ Thắng, may mà cô đủ tỉnh táo để giữ mình. Biết là mẹ Thắng không phải người xấu, chỉ vì bà quá yêu và lo lắng cho con trai mà suy nghĩ thái quá nhưng liệu lấy một người chồng nghe lời mẹ răm rắp thế này thì Mai có được hạnh phúc không?

Rũ bỏ hết những yêu thương bao năm qua, gạt đi dòng nước mắt, lấy hết dũng cảm Mai nhắn một tin cuối cùng cho Thắng: “Mình chia tay anh nhé”.

Theo Helino

người yêu

mẹ chồng tương lai

hủy hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.