Vô tình thấy con dâu dúi tiền vào tay mẹ đẻ, mẹ chồng liền đay nghiến "nuôi ong tay áo", nhưng khi biết sự thật bà lại tái mặt

Đến hôm ấy, mẹ chồng Lan đi chợ về, vô tình bà bắt gặp Lan đứng kể chuyện với mẹ đẻ ngay trước cổng nhà. Vừa nói chuyện, cô vừa đặt vào tay mẹ đẻ 1 xấp tiền...

Đến hôm ấy, mẹ chồng Lan đi chợ về, vô tình bà bắt gặp Lan đứng kể chuyện với mẹ đẻ ngay trước cổng nhà. Vừa nói chuyện, cô vừa đặt vào tay mẹ đẻ 1 xấp tiền...

Ai đi lấy chồng cũng mong được ở riêng để hạn chế tối đa va chạm với mẹ chồng. Tuy nhiên, không phải ai sau cưới cũng có đủ điều kiện để thực hiện ước mơ đó. Có người vì lý do tài chính, có người lại vì trách nhiệm nên buộc phải sống chung với mẹ chồng.

"Biết không thể trốn tránh thì tốt nhất hãy hiên ngang mà đối mặt, chuẩn bị tâm lý thật tốt, và sống hết tâm của mình thì tin rằng dù mẹ chồng có khó tính tới đâu rồi nhất định cũng sẽ thay đổi, có cái nhìn yêu thương dành cho bạn".

Đó là kinh nghiệm được đúc rút từ 5 năm đi làm dâu của Hương Lan, khiến nhiều chị em phải suy ngẫm.

Lan chia sẻ, trước cưới, Huy - chồng cô hứa sau khi kết hôn hai người sẽ ra ở riêng. Nhưng đúng là ở đời nói trước bước chẳng qua, hai người cưới được hơn tháng thì anh trai của Huy nhận quyết định chuyển công tác vào Nam, đưa luôn cả vợ con vào trong đó sinh sống cho tiện.

Đúng thời điểm đó bố chồng Lan lại mới bị đột quỵ, sức khỏe của ông còn yếu nên Lan với Huy buộc phải ở lại chăm sóc bố mẹ chồng. Giấc mơ ở riêng của cô tan như bong bóng.

Thời gian đầu sống chung với mẹ chồng, tâm lý của Lan cũng căng thẳng lắm. Bởi mẹ chồng cô là người khó tính, hay để ý con dâu. Nhất là gia đình Huy lại có điều kiện, bản thân Huy cũng kiếm nhiều tiền hơn vợ nên lúc nào mẹ Huy cũng trông chừng, để ý sợ con dâu giấu tiền về cho nhà ngoại. Vì thế cứ thi thoảng mẹ Huy lại bóng gió nói trước mặt Lan: "Con trai tôi lăn lộn vất vả lo kinh tế. Chị sướng phải biết đường sướng, đừng có kiểu ăn cơm nhà nội lo việc nhà ngoại là không được với tôi đâu".

Vô tình thấy con dâu dúi tiền vào tay mẹ đẻ, mẹ chồng liền đay nghiến nuôi ong tay áo, nhưng khi biết sự thật bà lại tái mặt-1

Ảnh minh họa

Cũng vì suy nghĩ đó của bà mà Lan cố gắng cỡ nào cũng không thể xóa bỏ được bức tường rào ngăn cách giữa mẹ chồng nàng dâu. Lắm lúc ngồi 1 mình Lan tự động viên bản thân, thôi thì cứ sống hết lòng, thật tâm là được, rồi sẽ có lúc mẹ Huy cảm nhận được tình cảm chân thành từ phía cô.

Đến hôm ấy, mẹ chồng Lan đi chợ về, vô tình bà bắt gặp Lan đứng kể chuyện với mẹ đẻ ngay trước cổng nhà. Vừa nói chuyện, cô vừa đặt vào tay mẹ đẻ 1 xấp tiền. Mẹ Huy thấy thế bực tím mặt, từ lúc ấy bà giữ thái độ hằn học khó chịu với con dâu. Lan hỏi bà không nói, gọi không trả lời. Thậm chí bữa sáng cô nấu bà không thèm ăn còn mang đổ luôn vào bồn rửa bát.

Hoảng quá, Lan nhờ Huy xuống phòng riêng hỏi xem bà giận dỗi gì con dâu mà lại có cách cư xử như thế.

Huy gặng hỏi mãi, bà mới nhìn Lan chép miệng: "Tôi đâu phải trẻ con mà dằn dỗi con dâu vô cớ. Chỉ bực cái tôi nuôi ong tay áo, con dâu ngang nhiên đưa cả xấp tiền cho mẹ đẻ coi như không. Con cũng nên xem lại cách dạy vợ đi, liệu mà lo quản lý lại kinh tế. Không tới lúc nhìn lại nhà chỉ còn nóc đó".

Lan kể, nghe mẹ chồng nói thế, cô mới ớ người nghĩ ra chắc hôm trước mẹ Huy nhìn thấy cô đưa tiền cho mẹ đẻ nên hiểu nhầm. Vậy là cô nhẹ nhàng giải thích:

"Chắc hôm vừa rồi mẹ thấy con đưa tiền cho mẹ đẻ ở trước cổng nhà mình nên hiểu nhầm con rồi. Đúng là con có đưa tiền cho mẹ con, nhưng chuyện không như mẹ nghĩ đâu. Chẳng là đợt này con thấy bố mẹ bị nhức mỏi chân tay suốt nên con tính mua tặng bố mẹ chiếc ghế mát xa. Vì mẹ con có người quen bán loại ghế ấy nên con nhờ bà cầm tiền mua giúp con. Chứ không phải con lén lút đưa tiền cho nhà ngoại đâu ạ. Chuyện này, con cũng có nói qua với anh Huy, chỉ là chưa nói với bố mẹ, vì 2 đứa con muốn tạo cho bố mẹ người sự bất ngờ".

Vô tình thấy con dâu dúi tiền vào tay mẹ đẻ, mẹ chồng liền đay nghiến nuôi ong tay áo, nhưng khi biết sự thật bà lại tái mặt-2

Ảnh minh họ

Mẹ Huy nghe tới đó mới nghệt mặt nhìn con trai. Huy cũng nhanh nhảu đính chính lại những lời vợ nói là thật. Ngay sáng sớm hôm sau nhân viên giao hàng đã mang ghế mát xa tới tận nhà khiến mẹ chồng Lan vừa vui, vừa ngượng với con dâu.

Lan kể, tuy lần ấy bà không trực tiếp nói lời xin lỗi với cô, nhưng từ sau hôm ấy bà thay đổi hoàn toàn thái độ với con dâu, nhẹ nhàng, quan tâm cô hơn hẳn. Cũng không còn để ý xét nét cô nữa. Đặc biệt mẹ Huy không còn bóng gió nghi ngờ Lan giấu tiền cho nhà đẻ. Quan hệ mẹ chồng nàng dâu của Lan nhờ vậy càng ngày càng gần gũi, khiến Lan mừng vô cùng.

Theo Helino


con dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.