Với 160 triệu đồng, vợ chồng trẻ liều mình mua nhà 3 tầng Hà Nội khiến ai cũng sửng sốt và đây là trọn bộ bí quyết

Mặc dù chỉ có 160 triệu trong tay, vợ chồng anh Phong, chị Lâm vẫn liều vay mượn để mua nhà 3 tầng ở Hà Nội.

Mặc dù chỉ có 160 triệu trong tay, vợ chồng anh Phong, chị Lâm vẫn liều vay mượn để mua nhà 3 tầng ở Hà Nội.

Anh Trương Ngọc Phong (1991) và chị Đào Thị Hồng Lâm (1992) kết hôn từ năm 2013. Với mức thu nhập hiện tại khoảng 30 triệu/tháng nhưng chi phí ăn, ở, thuê nhà, nuôi con tốn kém nên sau 5 năm kết hôn 2 vợ chồng chỉ tiết kiệm được 160 triệu.

"Mình ấp ủ kế hoạch mua nhà từ khi còn là sinh viên. Lúc đấy thấy chị gái mình mua chung cư, mình thực sự đã đặt mục tiêu cho bản thân nhất định sẽ mua được nhà khi 27 tuổi. Sau khi lấy chồng mình bắt đầu truyền động lực đó cho chồng mình. Sau khi sinh con xong, chúng mình càng có động lực hơn" - Chị Hồng Lâm chia sẻ.

Với 160 triệu đồng, vợ chồng trẻ liều mình mua nhà 3 tầng Hà Nội khiến ai cũng sửng sốt và đây là trọn bộ bí quyết-1
Gia đình chị Hồng Lâm và anh Ngọc Phong.

Rồi hai vợ chồng bắt đầu trò chuyện với nhau, tưởng tượng ngôi nhà của mình mua sẽ ra sao, cần khoảng bao nhiêu tiền... Dù khi ấy vợ chồng không có xu nào trong tay cả nhưng hễ thấy bạn bè hay ai có nói chuyện về nhà cửa là về kể lại với nhau để nuôi nấng động lực kiếm nhà.

Đến thời điểm năm 2017, 2 vợ chồng chị Lâm chính thức bắt tay vào tìm hiểu, tham khảo giá chung cư cũng như nhà đất ở nhiều khu vực. Cả 2 cũng xác định tiền ít nên sẽ tập trung ở các khu vực ngoại thành, khu ven đô...

"Vợ chồng mình tìm và tham khảo về nhà đất từ năm 2017 đấy. Giá thì cao, toàn nhà 1,4 – 1,6 tỷ thôi mà còn xa (khu Thanh Trì, Hà Trì, Đa Sỹ, Hà Đông)... Cả nhà đất và chung cư vợ chồng mình đều xem xét cả nhưng không ưng cái nào. Bọn mình cũng xác định nếu ở chung cư thì mua căn nào tầm 1 tỷ, có sẵn đồ đạc chủ cũ để lại thì mua. Còn không tầm 1,2 tỷ là tìm mua nhà đất."

Sau đến cuối năm 2018, qua tìm hiểu thì chị Lâm biết đến 1 căn nhà đất ở La Phù - Hoài Đức rất ổn nên tới xem. Và đây cũng chính là tổ ấm hiện tại của gia đình nhỏ. 

Với 160 triệu đồng, vợ chồng trẻ liều mình mua nhà 3 tầng Hà Nội khiến ai cũng sửng sốt và đây là trọn bộ bí quyết-2
Ngay khi ưng ý về căn nhà ở Hà Đông, chị Lâm cùng chồng đã quyết mua. Kể về hành trình gom tiền, nhận nhà, chị Lâm cho biết: "Khi đó, hai vợ chồng cũng chỉ có 160 triệu. Chúng mình xin bố mẹ mỗi bên 100 triệu, vay thêm 100 triệu. Chị gái mình cho luôn 40 triệu, bạn thân cho mượn 50 triệu không lãi. Vậy là có 650 triệu. Vay ngân hàng 15 năm 550 triệu nữa là tròn 1,2 tỷ. Bên chủ đầu tư bao sang tên.

Thủ tục mua từ chủ đầu tư cũng rất ổn. Chia 4 lần trả tiền. Lần 1, cọc 20 triệu giữ nhà trong 1 tuần, lần 2 cọc thêm 80 triệu để đủ 100 triệu cọc mua nhà. Sau 25 ngày tiếp, chúng mình dồn tiền, vay ngân hàng và vay người thân thì thanh toán nốt cho đủ 95% giá trị căn nhà, đồng thời sang tên sổ đỏ để thế chấp ngân hàng tiếp. 5% còn lại sẽ thanh toán khi nhận nhà hoàn thiện. Vậy là mình có tầm 1,5 - 2 tháng để chuẩn bị tiền và hoàn tất việc mua nhà sang tên."

Với 160 triệu đồng, vợ chồng trẻ liều mình mua nhà 3 tầng Hà Nội khiến ai cũng sửng sốt và đây là trọn bộ bí quyết-3
Căn nhà chị Hồng Lâm mua 1,2 tỷ khi đang xây thô.

Sau khi chia sẻ kinh nghiệm mua nhà được đăng tải lên 1 group đông đảo thành viên, chị Hồng Lâm nhận được rất nhiều sự quan tâm của chị em. Nhiều người tỏ ra ngưỡng mộ, một số lại không tin. 

"Ôi trời, thế mà giật cái tít là 160 triệu mua được nhà. Chả phải vay loạn lên đấy thôi."

"Chị ấy có nói sai gì đâu? Vốn dĩ 2 vợ chồng chỉ có trong tay 160 triệu thật còn gì? Nhưng quyết tâm mua nhà nên họ đứng ra vay mượn, rồi xin bố mẹ đấy chứ. Chẳng phải mỗi gia đình chủ thớt, giờ hầu như vợ chồng trẻ nào mua nhà chả được ông bà hỗ trợ ít nhiều. Quan trọng là kinh nghiệm của chị ấy chia sẻ kìa, mọi người đừng bắt bẻ nhiều."

"Hay quá mom, em cũng thích nhà đất nhưng muốn tự xây thay vì mua của chủ đầu tư."

"Cảm ơn mom, kinh nghiệm chọn nhà khá hay. Trước em cũng hay ngại mấy người môi giới mà không hay biết rằng họ chính là một đầu mối rất tốt đấy chứ."

"2 vợ chồng 5 năm để được 160 triệu là ít đó mom. Nhưng thôi, nỗ lực để trả nợ tiền nhà cũng là giỏi rồi."

"Rất dũng cảm mom ạ. Nhưng mình cũng chung quan điểm, chỉ cần có 100 - 200 triệu thôi là mua được nhà rồi. Chỉ cần cố gắng thôi ạ. Chứ để đến lúc có tiền 1 khoản lớn thì giá nhà nó cũng tăng lên rất nhiều rồi, lại thiếu. Cứ chạy mãi vậy không nổi đâu. Chúc mừng gia đình bạn nha."

Với 160 triệu đồng, vợ chồng trẻ liều mình mua nhà 3 tầng Hà Nội khiến ai cũng sửng sốt và đây là trọn bộ bí quyết-4
Đặc biệt, chị Hồng Lâm cũng đưa ra 5 gợi ý chung cho những người nào đang tham khảo muốn mua nhà:

1. Tiện ích đi kèm: Để ý xem có gần UBND, trường mầm non, trường tiểu học, chợ, siêu thị, bệnh viện, công viên,...  không. Nhất là đừng ngại đi xem nhà vào những ngày mưa bởi vì đường Hà Nội hay ngập, phải đi vào những ngày đó mới xác thực được khu này có nên mua không.

2. Đường sá: Nếu nhiều nước bẩn, phân chó mèo thì né ra vì ở đây động vật thả rông nhiều, hàng xóm thiếu ý thức giữ gìn chung. Những khu ngập lầy, nhiều muỗi, nhiều bọ, bãi tha ma… cũng không nên chọn.

3. Đất diện tích từ 30m2 trở lên: Vì như vậy mới đủ rộng cơ bản để sinh sống, hẹp quá rất bất tiện. Mua nhà đất từ chủ đầu tư tiện hơn việc mình mua đất nền không rồi về tự xây. Vì việc xây còn phải xem tuổi, xem ngày, lo lắng rất nhiều thứ.

4. Tìm hiểu về chủ đầu tư và mảnh đất: Tìm hiểu xem chủ đầu tư có vấn đề gì không, có thể thông qua hàng xóm để biết tại sao miếng đất đó bị bán, đất ở đó từng có chuyện gì không? Tiện thể xem hàng xóm là người như thế nào? Xem hướng nhà có "hợp tuổi" chồng không, nếu các căn trước đó đã bán hãy hỏi xem chủ nó là ai để biết hàng xóm tương lai của mình nữa.

5. Sổ đỏ: Nếu sổ mà đang ở ngân hàng thì không phải lo đất tranh chấp... Sổ đỏ phải ghi rõ đất ở lâu dài thì chuẩn đất thổ cư.

6. Ngân hàng đã thẩm định: Xem ngân hàng nào đã thẩm định đất ở đó thì vay họ luôn đỡ mất tiền thẩm định. 

7. Tìm nhà thì tìm trên facebook, web bất động sản, môi giới: Đừng ngại môi giới, ngược lại nên gặp nhiều môi giới sẽ càng biết nhiều thông tin giá trị về bất động sản.

Với 160 triệu đồng, vợ chồng trẻ liều mình mua nhà 3 tầng Hà Nội khiến ai cũng sửng sốt và đây là trọn bộ bí quyết-5

Hiện tại, vợ chồng chị Lâm đã chuyển vào căn nhà nhỏ sinh sống. Tuy nội thất còn khá đơn giản nhưng có một chỗ an cư, anh cũng cũng yên tâm "lạc nghiệp". 

Với 160 triệu đồng, vợ chồng trẻ liều mình mua nhà 3 tầng Hà Nội khiến ai cũng sửng sốt và đây là trọn bộ bí quyết-6Do kinh tế còn khó khăn nên căn nhà của vợ chồng chị Lâm bài trí khá đơn giản, chưa có nhiều nội thất.

 

Theo Helino


bí quyết mua nhà Hà Nội

mua nhà Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.