Vụ ly hôn văn minh của đôi vợ chồng trẻ là minh chứng cho vấn đề đôi khi rời xa nhau lại là điều tốt đẹp nhất cho một cuộc hôn nhân

"Chỉ là cuộc sống có quá nhiều mâu thuẫn không thể giải quyết nổi, cãi cọ nhau nhiều, thất vọng về nhau nhiều và cuối cùng, trong một buổi tối tôi đã đề nghị ly hôn. Chồng tôi đồng thuận", người phụ nữ tâm sự.

Hai người yêu nhau, họ sẽ đến với nhau, chung tay xây đắp tổ ấm và xây dựng gia đình hạnh phúc. Nền tảng đầu tiên cho một mái ấm chính là tình yêu. Tuy nhiên, một khi tình yêu cạn, những hạnh phúc đó cũng sẽ bay đi thôi.

Một người phụ nữ sau khi chia tay chồng 3 năm đã kể về câu chuyện gia đình mình. Đôi khi, chuyện hôn nhân, hợp tan là điều chẳng ai lường trước được cả.

"Con trai tôi mới 5 tuổi khi chúng tôi ly hôn. Công việc của tôi phải di chuyển nhiều nên bé được tòa phân ở với bố. Nói chung cuộc sống của chúng tôi thay đổi khá nhiều sau khi cuộc hôn nhân kết thúc. Thằng bé cũng cảm nhận được những điều đó.

Nói là bố bé nuôi nhưng hàng tuần, bé ở cùng tôi 3 ngày, rồi lại về nhà nội 4 ngày. Chúng tôi là một cặp vợ chồng ly hôn rất hòa thuận, không cãi vã, không chiến tranh. Chỉ là cuộc sống có quá nhiều mâu thuẫn không thể giải quyết nổi, cãi cọ nhau nhiều, thất vọng về nhau nhiều và cuối cùng, trong một buổi tối tôi đã đề nghị ly hôn. Chồng tôi đồng thuận.

Vụ ly hôn văn minh của đôi vợ chồng trẻ là minh chứng cho vấn đề đôi khi rời xa nhau lại là điều tốt đẹp nhất cho một cuộc hôn nhân-1

Hai vợ chồng vẫn sống chung trong 1 thị trấn. Bố chúng tôi là đồng nghiệp và là bạn bè hơn 40 năm. Sau tất cả, không còn là vợ chồng nhưng chúng tôi vẫn còn tình nghĩa. Anh ấy vẫn tôn trọng bố mẹ tôi, đến thăm họ bằng rượu, thuốc lá vào dịp năm mới.

Ngày bố chồng ốm nặng rồi qua đời, tôi cũng đến lo toan. Nói chung, việc ly hôn ảnh hưởng đến cuộc sống nhưng nó cũng không quá mức tệ hại. Chỉ là chúng tôi chẳng còn yêu nữa, có quá nhiều mâu thuẫn xảy đến chẳng giải quyết nổi và rồi, giải thoát cho nhau là điều cực kỳ cần thiết.

Ly hôn chưa bao giờ là điều mà hai chúng tôi lên kế hoạch khi bước vào cuộc sống hôn nhân. Tôi chưa từng nghĩ sẽ có lúc mình phải trải qua điều này nhưng nó đến thì phải dần dần mà thích nghi với những sự khác biệt vậy.

Con trai tôi bây giờ đã 8 tuổi. Nó là một cậu bé hạnh phúc nhưng tinh tế và khá nhạy cảm. Hai vợ chồng đã cố tìm cách để không khiến con thấy tổn thương về vụ ly hôn, luôn tham gia đủ các buổi họp mặt bạn bè của bé. Chúng tôi chưa từng lỡ dịp kỷ niệm nào của con nhưng nó biết về vụ ly hôn và chấp nhận theo cách của riêng mình.

Một lần, giáo viên của nó nhắn cho tôi báo rằng mai cho bé mặc đồng phục. Lúc đó, quần áo đang ở bên nhà chồng. Nó tức giận bĩu môi bảo: 'Ai bảo bố mẹ ly hôn làm gì?'.

Lúc đó, tôi mỉm cười nói với bé: 'Con muốn mẹ tức giận mỗi ngày, cáu gắt với con mỗi ngày vì bức bối trong cuộc sống hay như bây giờ, rất hạnh phúc, lắng nghe con, chơi với con?'.

Bé ngẫm nghĩ một lúc rồi bảo: 'Vâng, có lẽ ly hôn cũng tốt ạ'.

Vụ ly hôn văn minh của đôi vợ chồng trẻ là minh chứng cho vấn đề đôi khi rời xa nhau lại là điều tốt đẹp nhất cho một cuộc hôn nhân-2

Một đêm, trước khi đi ngủ, chúng tôi trò chuyện với nhau. Đột nhiên, bé hỏi tôi: 'Tại sao mẹ lại kết hôn'.

- Vì lúc đó bố mẹ yêu nhau.

- Sau đó vì sao mẹ lại ly hôn?

- Vì không còn yêu nhau nữa?

- Sao lúc đó mẹ lại sinh ra con?

Câu hỏi này khiến tôi ngạc nhiên. Tôi quay sang, nhìn vào bé rất nghiêm túc rồi hỏi: 'Sao con nói thế?'.

- Tại sao lại ly hôn sau khi sinh con?

Tôi mỉm cười ôm bé đáp: 'Bố mẹ yêu nhau khi con được sinh ra, cả bố và mẹ đều muốn có con, sau này, bố mẹ không yêu nhau nữa nhưng vẫn yêu con'.

Lúc đó, nó nói tiếp những câu khiến tôi bất ngờ: 'Có lẽ ly hôn cũng tốt. Nếu bố mẹ ở với nhau, suốt ngày cáu gắt, cãi cọ thì cũng chẳng để làm gì cả. Ly hôn rồi, bố mẹ thoải mái với cuộc sống của mình, vẫn yêu con, đỡ đau đầu hơn trước, ly hôn đúng là cũng có những cái hay ho'.

Tôi thật lòng không muốn con trai quá hiểu chuyện, thông minh hơn tuổi như vậy. Nhưng để bé hiểu được rằng bố mẹ ly hôn không phải là việc quá mức bế tắc là điều chẳng dễ dàng gì".

Vụ ly hôn văn minh của đôi vợ chồng trẻ là minh chứng cho vấn đề đôi khi rời xa nhau lại là điều tốt đẹp nhất cho một cuộc hôn nhân-3

Cuộc sống hôn nhân chẳng ai nói trước được việc gì cả. Người ta đến với nhau bằng tình yêu nhưng đôi khi hiện thực cuộc sống quật ngã đi tình yêu đó. Chỉ mong tất cả sẽ luôn lạc quan trước mỗi hoàn cảnh của cuộc đời.

Ai cũng mong cuộc đời mình sẽ có hôn nhân hạnh phúc. Tuy nhiên, đâu phải ước là sẽ được. Chia tay đôi lúc chẳng phải là sự kết thúc mà là bước khởi đầu cho một cuộc sống mới hạnh phúc hơn, êm ấm hơn. Làm gì thì làm phải để cho bản thân mình được hạnh phúc nhất. Đừng bao giờ "cố chịu đựng" hôn nhân nếu như nó đã "hết hạn sử dụng" mất rồi!


 Theo Nhịp Sống Việt
 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vu-ly-hon-van-minh-cua-doi-vo-chong-tre-la-minh-chung-cho-van-de-doi-khi-roi-xa-nhau-lai-la-dieu-tot-dep-nhat-cho-mot-cuoc-hon-nhan-22202053113550982.htm

Ly hôn

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.