Vụ nữ du học sinh Việt bị 4 thanh niên xâm hại tình dục tập thể sau 1 ngày bỗng hỗn loạn thông tin từ nhiều phía và cách chúng ta đối mặt với "trăm bề thông tin" ra sao?

Những thông tin liên quan đến vụ việc nữ du học sinh Việt bị 4 thanh niên xâm hại tình dục tập thể tại Hàn Quốc vẫn đang tiếp tục là chủ đề bàn tán của cư dân mạng.

Mới đây, vụ việc một nữ du học sinh Việt tại Hàn Quốc tên là Đ.D đăng Facebook kể về sự việc bị xâm hại tình dục nơi đất khách đã thu hút không ít sự chú ý của cộng đồng mạng. 

Theo lời kể của cô gái này thời điểm đó, D. tới Hàn chưa lâu và mới tìm được công việc làm thêm đầu tiên. Tại đây, D. quen biết vài đồng nghiệp, trong đó có L. Ngày 25/1/2020, cô cho rằng mình bị dụ tới dự bữa tiệc giao thừa cùng L. và sau đó bị xâm hại tập thể. 

Trong bài đăng trên group ở Facebook, D. cho biết dù không phải ca trực của mình vào ngày hôm đó, tuy nhiên do L. có lời nhờ cô tới hỗ trợ vì quán đông khách nên cuối cùng D. vẫn đồng ý. Khi D. tới cửa hàng, lúc này đã muộn và đã vãn khách nên L. lại rủ cô gái tới nhà ăn bữa tiệc giao thừa cùng bạn bè và đồng nghiệp khác. Trong bữa tiệc, cô có uống 1 cốc giấy rượu, sau đó cô bắt đầu cảm thấy bản thân không ổn. Cũng vào khoảng thời gian này, các khách mời lần lượt ra về. Sau cùng, chỉ còn D. ở lại cùng 7 nam thanh niên.

Lúc này, 7 gã thanh niên cùng xúm lại xâm hại tập thể cô, thậm chí gã đồng nghiệp của cô còn vừa quay phim vừa cổ vũ. Tất cả chỉ dừng lại khi vùng kín của cô gái ra nhiều máu.

Vụ nữ du học sinh Việt bị 4 thanh niên xâm hại tình dục tập thể sau 1 ngày bỗng hỗn loạn thông tin từ nhiều phía và cách chúng ta đối mặt với trăm bề thông tin ra sao?-1Bài viết đầu tiên và cũng là duy nhất tính đến thời điểm hiện tại của D. chỉ sau 24 tiếng đã nhận được gần 58k lượt like với hơn 27k lượt bình luận. Đó là chưa kể hàng loạt group lớn khác cũng copy lại câu chuyện và hiện đã tạo nên một "làn sóng" bàn luận cực lớn về việc này.

D. viết, sau khi xâm hại tình dục tập thể, 1 gã thanh niên đã đưa cô gái về phòng trọ và tiếp tục giở trò đồi bại. Cô nói đã "gần như mất đi ý thức", và "dù có van xin nhiều lần nhưng gã thanh niên kia vẫn tiếp tục không buông tha". D. sau cùng gọi được người quen đến giải cứu và báo cảnh sát. 

Sau khi được giải cứu, cảnh sát chở D. đến trung tâm giám định và tiến hành nhiều cuộc lấy lời khai. D. từng có lúc lấy dao rọc giấy trên bàn đâm vào cổ và thêm 1 lần dùng dao đâm vào ngực ở trung tâm bảo trợ phụ nữ của Hàn Quốc.

D. trải qua 9 tháng kiện tụng và phải liên tục chuyển nhà, đổi địa chỉ và trốn chạy trước những lời đe dọa nặc danh, ép hủy đơn kiện.

Sau cùng, D. thắng kiện, có 3 người cưỡng bức và 1 người đồng phạm đứng quay phim chụp ảnh D. phải chịu tội. Tuy vậy, D vẫn đặt bút ký vào giấy thỏa thuận tha bổng cho những người đó hưởng án treo để được về nước vì gia đình họ xin như vậy. Đổi lại, D. mất khả năng làm mẹ nhưng không nhận được khoản bồi thường 40 triệu Won (800 triệu đồng) theo như phán quyết.

Và mọi chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó, dù sự việc đã được tòa tuyên án nhưng gần nửa tháng nay, D. lại tiếp tục bị đe dọa nặc danh.

Vụ nữ du học sinh Việt bị 4 thanh niên xâm hại tình dục tập thể sau 1 ngày bỗng hỗn loạn thông tin từ nhiều phía và cách chúng ta đối mặt với trăm bề thông tin ra sao?-2Thư xin lỗi của một trong 4 thanh niên liên quan.

Vụ nữ du học sinh Việt bị 4 thanh niên xâm hại tình dục tập thể sau 1 ngày bỗng hỗn loạn thông tin từ nhiều phía và cách chúng ta đối mặt với trăm bề thông tin ra sao?-3Thêm một bức thư nữa được D. đưa ra làm bằng chứng.

Vụ nữ du học sinh Việt bị 4 thanh niên xâm hại tình dục tập thể sau 1 ngày bỗng hỗn loạn thông tin từ nhiều phía và cách chúng ta đối mặt với trăm bề thông tin ra sao?-4Phán quyết của tòa án được D. đưa ra.

Vụ nữ du học sinh Việt bị 4 thanh niên xâm hại tình dục tập thể sau 1 ngày bỗng hỗn loạn thông tin từ nhiều phía và cách chúng ta đối mặt với trăm bề thông tin ra sao?-5Còn đây là bản giám định mẫu tinh dịch.

Xuất hiện bài viết đại diện cho phía các thanh niên?
Theo đó, sau khi xuất hiện bài đăng của Đ.D, một bài viết khác được cho là của L. – thanh niên trong cuộc cũng thu hút sự chú ý. Tài khoản này cho biết đã quen biết D. và xin số điện thoại làm quen, sau khoảng 5 ngày thì hai người trở thành một đôi.

Trong bữa tiệc đó, do bạn bè hỏi là "sao không gọi người yêu tới" nên đã gọi D. và D. đồng ý đến. Sau khi ăn uống ở nhà L., cả nhóm cùng nhau sang nhà em gái L. và tại đây, D. có uống một cốc nước lọc. Sau đó do không vui lắm nên cả nhóm rủ nhau đi hát karaoke, tuy nhiên L. và D. không tham gia mà cùng quay lại nhà L. để nhậu tiếp. Khi đã nhậu mệt thì 2 người nằm cùng nhau và có những hành động thân mật mà theo thanh niên này viết là có sự đồng ý của D.

Vụ nữ du học sinh Việt bị 4 thanh niên xâm hại tình dục tập thể sau 1 ngày bỗng hỗn loạn thông tin từ nhiều phía và cách chúng ta đối mặt với trăm bề thông tin ra sao?-6Ảnh chụp bài viết của tài khoản được cho là của L đang gây rất nhiều sự tranh cãi từ cộng đồng mạng.

L. kể việc khi ra đường bắt taxi thì D. thấy 1 camera ở ngã tư nên đột nhiên bảo muốn hôn L. để camera check được L. trong một cái thế mà D. là nạn nhân. Theo nam thanh niên này, khi lên taxi do người yêu vẫn say nên L. đành phải đưa cô về. Về tới nhà D., cô tiếp tục kéo L. lên nhà và sau đó vào nhà vệ sinh rồi nhắn tin cho người yêu.

L. kể lại là mình và D. chưa làm gì thì đã có người thứ 3 xen vào (chính là người yêu của D.). Sau ngày hôm đó, L. và 4 người bạn của L. bị bắt vì tội hiếp dâm tập thể. L. bị giam giữ 48h cùng những người bạn, tuy nhiên, do không làm gì nên những người này sau đó được thả, chỉ còn lại mình L.

Sau 19 tháng tạm giam, L. được xét xử. Theo L., giữa việc ngồi tù và bồi thường tiền để được hưởng án treo thì tất nhiên L. đã chọn bồi thường tiền, và bố mẹ ở nhà phải cắm bìa đất để gửi qua cho L.

Sau tất cả, L. bị kết án đột nhập nhà trái phép, "động chạm" nạn nhân khi chưa được cho phép và phải chịu 9 năm án treo. Tuy nhiên, do L. đã thi hành được 19 tháng tù nên L. được giảm 3 năm. Kết cục, L. cho biết bản thân bị trục xuất về nước, không được xuất cảnh khỏi Việt Nam trong 6 năm.

Trước đó, trong bài viết của mình, D. có đăng tải đoạn ghi âm cuộc nói chuyện giữa mẹ của L. và mình. Người phụ nữ này phủ nhận việc con trai viết bài nói trên mà 2 người còn lại trong vụ án là H. và K. đã đứng sau chuyện này. Ngoài ra, mẹ của L. cũng chia sẻ thêm về hoàn cảnh cũng như sự hối hận của cậu con trai.

Trong cuộc nói chuyện ghi âm này, D. liên tục khóc và không chấp nhận lời xin lỗi. D. cho biết mình chỉ mong mau được xét duyệt để trở về Việt Nam.

Vụ nữ du học sinh Việt bị 4 thanh niên xâm hại tình dục tập thể sau 1 ngày bỗng hỗn loạn thông tin từ nhiều phía và cách chúng ta đối mặt với trăm bề thông tin ra sao?-7Ảnh minh họa.

Không chỉ có vậy, mạng xã hội đêm qua tiếp tục xuất hiện thêm một bài viết khác xưng là N.N - bạn của H. cho biết nhóm thanh niên chỉ tấn công tình dục chứ không hiếp dâm tập thể. Cụ thể, người này cũng thuật lại việc D. và L. quen nhau là do H. mai mối và trong buổi tối định mệnh đó thì H. chỉ động chạm vòng 1 của D. chứ không hề đụng vào vùng kín như lời D. đã kể. 

N. cũng cho biết thêm, sau đó L. đưa D. về nhà và ở đây đã xảy ra chuyện thì gì N. không chắc chắn. Tuy nhiên, N. cũng đặt ra nghi vấn tại sao chỉ có 4 người bị kết tội (3 người có hành vi hiếp dâm và 1 người đứng quay phim) trong khi D. lại kể là có 7 người. 

Hiện tại, bài viết của N. đã không còn tồn tại trong group.

Sự hoang mang của cư dân mạng khi quá nhiều ý kiến trái chiều dồn dập xuất hiện
Cho đến giờ phút này, cư dân mạng dường như vẫn đang ở trạng thái hoang mang với những thông tin được các bên đưa ra. Nhiều người, nhất là cư dân mạng nữ rất đồng cảm với sự mất mát và đau đớn của D, rằng một mình ở nơi đất khách mà phải chịu đựng điều đó thì đúng là không có từ ngữ nào tả nổi. Cùng với đó, khi đọc thêm bài viết của L. "bóc phốt ngược" lại D. thì sự bức xúc càng tăng lên vì L. đã dùng những từ ngữ tục tĩu để nói về một cô gái, nếu muốn thanh minh thì hãy dùng từ ngữ văn minh để nói chứ không nên như vậy.

Hiện tại, bài đăng của D. trong nhóm đã thu hút tới hơn 57k lượt cảm xúc và hàng nghìn bình luận đứng ra bênh vực. Điều đó chứng tỏ mức độ quan tâm của mọi người đối với câu chuyện này là rất lớn.

Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác thì mạng xã hội cũng xuất hiện một group khác với những nội dung hoài nghi về những gì mà D đã đăng tải. Nhiều người cho biết, vì D. cũng từng có "phốt" trong quá khứ nên sự việc cũng chưa thể đáng tin. Nhưng lượng tương tác trong group này không lớn và nhiều bài viết cũng đã bị xóa. 

Vụ nữ du học sinh Việt bị 4 thanh niên xâm hại tình dục tập thể sau 1 ngày bỗng hỗn loạn thông tin từ nhiều phía và cách chúng ta đối mặt với trăm bề thông tin ra sao?-8Hãy kiểm soát tính cá nhân và bình tĩnh chờ đợi câu chuyện được sáng tỏ. Ảnh minh họa

Chúng ta nên làm gì?
Đứng trước một sự việc có tính chất nghiêm trọng và nhiều tình tiết rối rắm đan xen như thế này thì quả thật là cư dân mạng và dư luận sẽ rất dễ hoang mang, thậm chí dễ gây ra những hiệu ứng ngược gây tổn hại tinh thần tới các nhân vật chính trong vụ việc và còn có 1001 "thuyết âm mưu" khác theo như ý kiến của cư dân mạng. Vì thế ở thời điểm này chúng ta cũng nên có những cách hành xử văn minh sau:

- Không phản ứng quá gay gắt, tiêu cực, đả kích hay phán xét bất cứ nhân vật nào trong câu chuyện. 

- Thay vào đó hãy tiếp thu, lắng nghe và chắt lọc kỹ các thông tin một cách cẩn thận để chờ đến khi câu chuyện được các cơ quan ban ngành có quyền thẩm định và lên tiếng.

- Đọc thông tin để đúc kết bài học hoặc giá trị kiến thức, đừng để bản thân vô tình tiếp nhận những nguồn năng lượng tiêu cực và vô tình ảnh hưởng đến cuộc sống đời thật.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/vu-nu-du-hoc-sinh-viet-bi-4-thanh-nien-xam-hai-tinh-duc-tap-the-sau-1-ngay-bong-hon-loan-thong-tin-tu-nhieu-phia-va-cach-chung-ta-doi-mat-voi-tram-be-thong-tin-ra-sao-2220214410755687.htm

xâm hại tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.