Xót xa cụ ông ở Sài Gòn lúc đêm muộn những ngày giáp Tết vẫn bươn chải hát rong bán hàng kiếm tiền mua thuốc cho em

Hình ảnh được ghi lại bởi một người qua đường đã khiến cư dân mạng vô cùng xót xa trước cảnh đời khó khăn khi ngày Tết đã cận kề.

Những ngày giáp Tết này, người người nhà nhà đều lo lắng vun vén cho gia đình để chuẩn bị đón năm mới. Tuy nhiên, ở một góc nào đó trong xã hội, vẫn còn những cảnh đời vô cùng khó khăn, chật vật mưu sinh kiếm từ đồng tiền nhỏ nhất. Đó là câu chuyện về một cụ ông đi hát rong ở một góc đường Sài Gòn để kiếm tiền chữa bệnh cho em vừa mới được chia sẻ trên mạng xã hội.

Xót xa cụ ông ở Sài Gòn lúc đêm muộn những ngày giáp Tết vẫn bươn chải hát rong bán hàng kiếm tiền mua thuốc cho em-1

Chiếc xe bán hàng rong của cụ ông ở Sài Gòn đang được chia sẻ trên mạng xã hội.

Bài viết chia sẻ về cụ như sau:

"Đêm 25 tết Sài Gòn hoa lệ. Hoa cho người giàu lệ cho người nghèo...

"Người đành xa ta bỏ ta đi 1 mình..."chưa bao giờ mình thấy nghẹn ngào xót xa khi nghe những lời bài hát này như lúc này đây, giọng chú hát như mất hơi ngắt quãng trên khuôn mặt là giọt nước mắt khổ sở.

- "Tôi 70 tuổi rồi cô ơi, tôi ngồi đến 11h -12h đêm, hát mấy chục bản nhạc... chịu không nổi cũng phải chịu..." vừa nói chú vừa khóc.

Trên đường đi mua đồ vô tình nghe tiếng hát chú làm mình tò mò rồi mình thấy chú ngồi ngay góc đường với chiếc xe máy cũ bán kẹo sing-gum, bánh bông lan... ghé vào mua cho chú 2 thanh sing-gum mỗi thanh 10k mình đưa chú 100k bảo chú "không cần thối lại cho con đâu" rồi chú cám ơn... chú khóc.

Mình quay xe đi được 1 đoạn rồi thấy nghẹn lòng quá nên bảo em gái mình quay xe lại xin chú cho chụp ảnh và quay clip chú để đăng lên mạng xem có ai giúp đỡ chú được thì họ giúp vì thật lòng bản thân mình giúp chú thôi thì không thể nhưng nhìn chú khóc rồi hoàn cảnh chú... thật sự thương quá.

Chú ngồi ở góc đường Hồ Tùng Mậu - Huỳnh Thúc Kháng, chỉ ngồi bán thứ 7 - Chủ nhật thôi. Mọi người có đi chơi đi ngang mua ủng hộ chú 1-2 cây sing-gum hay cái bánh cũng được. Mỗi thứ chú bán có 10k thôi ạ".

Xót xa cụ ông ở Sài Gòn lúc đêm muộn những ngày giáp Tết vẫn bươn chải hát rong bán hàng kiếm tiền mua thuốc cho em-2

Xót xa cụ ông ở Sài Gòn lúc đêm muộn những ngày giáp Tết vẫn bươn chải hát rong bán hàng kiếm tiền mua thuốc cho em-3

Chỉ 10k/sản phẩm thôi thì không biết khi nào chú mới kiếm được tiền mua thuốc cho em đây?

Giữa sự xô bồ ở Sài Gòn đông đúc, nhộn nhịp chắc chắn sẽ có nhiều người thấy khóe mắt mình cay cay khi bắt gặp cảnh này. Cuộc đời sinh ra mỗi người mỗi số phận nhưng như chú đây thì đúng là khổ quá.

Phía dưới bài viết, có rất nhiều người đã bày tỏ sự cảm thương sâu sắc trước hoàn cảnh của chú. Hi vọng rằng, thời gian tới sẽ có thật nhiều tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để chú không còn quá vất vả như thế này nữa.

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/xot-xa-cu-ong-o-sai-gon-luc-dem-muon-nhung-ngay-giap-tet-van-buon-chai-hat-rong-ban-hang-kiem-tien-mua-thuoc-cho-em-162210802100022447.htm

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.