Xuân Trường "chống lưng", Công Phượng & Văn Toàn sẽ "phá dớp" đem chiến thắng tặng thầy Park

Công Phượng và Văn Toàn - hai chân sút đang sở hữu đến 13 bàn thắng ở V.League mùa này, từ lâu đã là "mặt trăng - mặt trời" trong đội hình của thầy Park.

1. Hành trình chinh phục vòng loại thứ hai khu vực châu Á của thầy trò HLV Park Hang-seo đã đi qua được 6 vòng. Sáu vòng đấu thăng hoa ấy, là 6 lần Văn Toàn ra quân ở đội hình xuất phát, cũng là 5 lần Công Phương ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia - dù phần lớn từ băng ghế dự bị.

Bộ đôi "sát thủ" của HAGL mùa này chỉ có vỏn vẹn 2 lần cùng nhau xuất hiện trên sân trong suốt 6 trận ấy, với 109 phút. Hai lần Văn Toàn và Công Phượng, là hai trận đấu đầu tiên của chiến dịch chinh phục vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, gặp Thái Lan và Malaysia. Kể từ đó, họ chưa từng được thầy Park tung cùng lúc vào sân.

Trong tay HLV Kiatisuk, mùa giải này cặp "song sát" của HAGL được chơi cùng nhau nhiều hơn, song rất khoảng một nửa trong số đó Công Phượng được tung vào sau, trong khi Văn Toàn luôn có mặt trong đội hình xuất phát. Quan trọng nhất là vị trí của Công Phượng đã khác, không còn chơi trên cao nhất hàng công hay đá cặp tiền đạo, thay vào đó là lùi về chơi hộ công, hỗ trợ cho Văn Toàn.

Xuân Trường chống lưng, Công Phượng & Văn Toàn sẽ phá dớp đem chiến thắng tặng thầy Park-1

Lựa chọn của Kiatisuk và HLV Park Hang-seo là hợp lý khi cả hai tiền đạo ngôi sao của HAGL đều khá thấp bé, hạn chế ở khả năng chơi bóng bổng, cũng như có xu hướng chơi khá ích kỷ. Bố trí Công Phượng và Văn Toàn đá cặp tiền đạo như thời U19 sẽ không chỉ khiến họ "giẫm chân nhau", mà còn làm mất đi lợi thế áp đảo trên hàng công.

Đấy cũng chính là lý do HLV Park Hang-seo luôn dành sự ưu tiên nhất định cho Anh Đức - tiền đạo cao to, có khả năng tì đè, là tường tốt, và sau này là Tiến Linh - trung phong cực kỳ thông minh trong việc chọn vị trí, cũng như kết thúc một chạm.

Và quan trọng nhất, trong suốt 11 lần được tung vào sân ở suốt 6 trận vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á của đội tuyển Việt Nam, hai tiền đạo này chỉ mới ghi được có 1 bàn thắng duy nhất, là bàn thắng "vô tình" của Công Phượng ở trận gặp Indonesia 4 ngày trước. Và dĩ nhiên, họ chưa từng ghi bàn thắng khi chơi cùng nhau trên sân.

Xuân Trường chống lưng, Công Phượng & Văn Toàn sẽ phá dớp đem chiến thắng tặng thầy Park-2

2. Sự vắng mặt của Hùng Dũng, rồi Quang Hải, và gần như chắc chắn của Tuấn Anh - khi không thể ra sân tập cùng đội ở buổi tập cuối cùng chiều qua, ở trận đấu với Malaysia đêm nay đã vô tình đẩy thầy Park vào lựa chọn mà Kiatisuk đã cùng nó thành công với HAGL ở mùa giải này, cùng Xuân Trường, Công Phượng và Văn Toàn.

Ở HAGL, suốt từ đầu mùa giải đến giờ - với sự vắng mặt phần lớn của Tuấn Anh vì chấn thương, Xuân Trường đã quán xuyến cực tốt tuyến giữa của HAGL. Trận đấu vừa qua với Indonesia cũng vậy, chỉ khi Tuấn Anh rời sân nhường chỗ cho Xuân Trường, rồi Công Phượng vào sân, tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam mới trở nên trôi chảy, mượt mà, cuốn đối phương theo lối đá của mình, phải chạy theo mình thay vì tấn công nhiều nhưng không hiệu quả trong suốt hiệp 1.

Xuân Trường chống lưng, Công Phượng & Văn Toàn sẽ phá dớp đem chiến thắng tặng thầy Park-3

Xuân Trường trụ vững giữa sân, một phần là nhà Công Phượng không còn "đóng vai chính" nổi bật trên sân, thay vào đó luôn chủ động lùi về cùng quán xuyến tuyến giữa, tham gia hỗ trợ phòng ngự cùng người đồng đội quen thuộc.

Trong khi đó chơi trên cao, Văn Toàn cũng đá quá quen với sự hỗ trợ từ phía sau lưng của Công Phượng. Được "chia lửa" bởi người đồng đội thân thiết và cực kỳ hiểu ý nhau, Văn Toàn trở nên cực kỳ nguy hiểm.

Hơn một năm rưỡi trước, để đối đầu với Malaysia cùng Công Phượng và Văn Toàn, thêm vào đó là Xuân Trường đá tiền vệ trung tâm, ắt hẳn thầy Park chẳng khác nào "tự sát", dâng chiến thắng cho đối thủ.

Nhưng ở hiện tại, sự kết hợp ấy đã cực kỳ khác biệt. Xuân Trường - Công Phượng - Văn Toàn giờ chẳng khác nào cây "tam đoạn côn" cực kỳ lợi hại, biến ảo khôn lường, duỗi ra có thể đánh trúng kẻ địch ở xa, thu về có thể phòng ngự che kín những chỗ hiểm yếu. Bộ ba lợi hại ấy, mùa giải này đã góp đến 14 bàn thắng cho HAGL chỉ trong có 12 trận.

Xuân Trường chống lưng, Công Phượng & Văn Toàn sẽ phá dớp đem chiến thắng tặng thầy Park-4

Thầy Park đã quá nổi tiếng cùng bóng đá Việt Nam với những "ma thuật" biến tình thế bất lợi thành những miếng đánh bất ngờ, khiến cả châu Á phải bàng hoàng. Vắng Hùng Dũng, Quang Hải và Tuấn Anh hẳn là "cú đòn mạnh" với nhà cầm quân người Hàn Quốc khi họ đều là những nhân vật "không thể thay thế" trong toan tính chiến lược của ông.

Nhưng với bộ ba nhận vật "có thể thay thế", thầy Park sẽ thêm lần khiến đối thủ phải ngả mũ trước sự lợi hại của mình, để Xuân Trường, Công Phượng và Văn Toàn được góp công không nhỏ vào chiếc vé "quý như vàng" đưa bóng đá Việt Nam đến với cột mốc lịch sử.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/xuan-truong-chong-lung-cong-phuong-van-toan-se-pha-dop-dem-chien-thang-tang-thay-park-16221110606295321.htm

Công Phượng

Xuân Trường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.