Ý nghĩa và lịch sử ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Khác với ngày 8/3, ngày 20/10 là ngày kỷ niệm dành cho phụ nữ Việt Nam. Đây là ngày để mọi người dành tặng cho người phụ nữ của mình những món quà và lời chúc ý nghĩa nhất. Vậy ngày 20/10 có ý nghĩa gì? Lịch sử của ngày 20/10 như thế nào?

Ngày 20/10Ngày Phụ nữ Việt Nam. Hằng năm, cứ đến ngày này, người thân, bạn bè đều dành tặng cho người phụ nữ của mình những món quà ý nghĩa và lời chúc ngọt ngào nhất.

Ý nghĩa và lịch sử ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10-1

Hoa là một trong những món quà nhiều người lựa chọn trong ngày 20/10

Ý nghĩa ngày 20/10 là gì?

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là một ngày lễ kỷ niệm nhằm tôn vinh phụ nữ, được tổ chức vào ngày 20/10 hàng năm ở Việt Nam.

Vào dịp này, phụ nữ ở Việt Nam được nhiều người bày tỏ sự quan tâm và tôn vinh dưới nhiều hình thức nhưng phổ biến nhất vẫn là tặng hoa hồng, thiệp và kèm theo những lời chúc mừng.

Lịch sử ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10:

Theo tài liệu ghi lại, lịch sử ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 xuất phát từ năm 1930, khi phong trào kháng chiến chống Pháp bùng nổ mạnh mẽ với sự ra đời của nhiều hội cứu quốc, thu hút nhiều tầng lớp nhân dân yêu nước tham gia.

Trong đó, phụ nữ đã đứng lên thành lập một hội của mình vào ngày 20/10/1930. Ban đầu hội lấy tên là Hội phụ nữ phản đế Việt Nam, sau này đổi thành Hội Phụ nữ Việt Nam.

Để đánh dấu sự kiện này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20/10 hàng năm là ngày truyền thống của phụ nữ Việt Nam.

Đây chính là ngày kỷ niệm và tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam, do vậy ngày này được lấy tên “Ngày Phụ nữ Việt Nam”. 

Trước năm 1975 tại miền Nam Việt Nam, dưới chính thể Việt Nam Cộng Hòa, Ngày Phụ nữ Việt Nam cũng là ngày tưởng niệm Hai bà Trưng vào ngày 6 tháng 2 âm lịch.

Từ đó, mỗi năm, cứ đến ngày 20/10, phụ nữ ở Việt Nam lại được nhiều người bày tỏ sự quan tâm và tôn vinh dưới nhiều hình thức.
 


Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/gia-dinh/y-nghia-ngay-20-10-lich-su-ngay-phu-nu-viet-nam-20-10-147445.html?fbclid=IwAR29Y6Gmb1sKDeTxLdTVeKAJZLzZZ9pTgvYz0GfY4sdfGiBlejjmjBGPDls

ngày 20/10

ngày Phụ nữ Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.