Yêu cầu hội "bỉm sữa công sở" nghỉ ở nhà trông con mùa dịch corona, cô gái khiến dân mạng tranh cãi nảy lửa

Được làm tại nhà để chăm sóc con cái mùa dịch là điều mà mẹ trẻ công sở nào cũng mong muốn tuy nhiên không phải công việc nào cũng có thể làm tại nhà.

Được làm tại nhà để chăm sóc con cái mùa dịch là điều mà mẹ trẻ công sở nào cũng mong muốn tuy nhiên không phải công việc nào cũng có thể làm tại nhà.

Dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona đang “nóng” lên từng ngày. Trên khắp các phương tiện truyền thông đại chúng cũng như diễn đàn trên mạng xã hội, những câu chuyện xoay quanh Corona như con số người mắc bệnh, cách phòng dịch… được cập nhật một cách liên tục và vô cùng sôi nổi.

Theo khuyến cáo của chuyên gia, cách tốt nhất để phòng tránh corona chính là hạn chế tụ tập nơi đông người. Nhưng công việc thì vẫn phải hoàn thành và văn phòng thì vẫn phải đến nên những ngày này, dân công sở đi làm với tâm thế thấp thỏm, ai ai cũng trang bị cho mình nào khẩu trang, nào nước rửa tay để bảo vệ một cách tốt nhất có thể cho bản thân.

Yêu cầu hội bỉm sữa công sở nghỉ ở nhà trông con mùa dịch corona, cô gái khiến dân mạng tranh cãi nảy lửa-1

Chưa dừng lại ở đó, trước diễn biến ngày một phức tạp hơn của đại dịch corona, vừa mới đây, bộ GD&ĐT đã quyết định cho học sinh các cấp học nghỉ học từ ngày 3/2/2020 đến hết ngày 9/2/2020. Điều này không khỏi khiến nhiều bà mẹ công sở có con nhỏ thêm lo lắng, bởi lẽ trong tình trạng dịch bệnh hoành hoành như hiện nay mà con nhỏ còn được nghỉ học sẽ càng khiến việc chăm giữ các bé trở nên khó khăn hơn.

Bên cạnh đó, đưa con đến văn phòng sáng thứ 7 vốn đã bất tiện, đằng này là cả 1 tuần dài nghỉ học càng dễ khiến công sở biến thành “nhà trẻ tư thục”, ồn ào và náo nhiệt. Đứng trước câu chuyện này, vừa mới đây, trong một diễn đàn quy tụ đông đảo thành viên là dân công sở, một nữ nhân đã có dịp chia sẻ những quan ngại của bản thân mình về viễn cảnh sắp tới. Cụ thể, cô than thở:

Yêu cầu hội bỉm sữa công sở nghỉ ở nhà trông con mùa dịch corona, cô gái khiến dân mạng tranh cãi nảy lửa-2

“Các chị em ơi, như chúng ta đã biết, dịch bệnh đang diễn biến vô cùng phức tạp. Vừa mới đây, sở GD&ĐT đã ra thông báo, cho phép học sinh các cấp học trên địa bàn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh được nghỉ học từ 3/2/2020 đến 9/2/2020.

Một chút hồi tưởng về quá khứ, chắc hẳn các chị em vẫn chưa quên viễn cảnh những sáng thứ 7 cuối tuần hay những ngày cận Tết, thời điểm mà các chị mang con lên văn phòng với lý do bọn trẻ nghỉ học, chẳng ai trông giữ. Văn phòng biến thành nhà trẻ, nói đúng hơn là thành chiến trường bởi những bàn tay bé xinh nhưng táy máy, những đôi chân nhỏ bé nhưng tăng động không yên, những chiếc mồm bé bỏng nhưng phát ra những âm thanh kinh khủng.

Vâng, thật sự kinh khủng đúng không. Vậy nhân dịp các bé được nghỉ học một tuần, thiết nghỉ chị em cũng nghỉ làm luôn đi, ở nhà mà trông giữ, đừng mang con lên văn phòng để làm phiền chúng tôi thêm một giây phút nào nữa. Chúng tôi không có trách nhiệm phải chịu đựng những thứ như thế này. Xin đừng làm ảnh hưởng đến công việc chung. Thân ái và chào thoải mái”.

Yêu cầu hội bỉm sữa công sở nghỉ ở nhà trông con mùa dịch corona, cô gái khiến dân mạng tranh cãi nảy lửa-3

Ngay sau khi vừa được đăng tải, tâm sự của nàng công sở đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của đông đảo thành viên trong nhóm. Rất nhiều bình luận trái chiều nhau bày tỏ ý kiến, quan điểm về ý kiến của cô gái nọ đã được để lại bên dưới.

Bên ủng hộ cho rằng, công ty là nơi để cho dân công sở làm việc, không phải nhà trẻ nên các mẹ bà mẹ công sở đừng biến nó thành nơi để trông con, dù bằng bất kỳ một lý do nào:

“Đúng luôn, ai trách mình thì mình chịu chứ mình thấy con nào còn bé cũng dễ thương trừ con nít. Bọn nó rất dư năng lượng và luôn nghịch phá bất kể giờ giấc, địa điểm. Cứ như thể không làm phiền người khác là bọn nó không chịu được”.

“Đồng ý với ý kiến của bạn luôn. Một buổi sáng thứ 7 là đã quá đủ cho tất cả mọi thứ. Các chị cũng nên tìm cách mà trông giữ con cái đi chứ đừng có viện lý do mà mang con theo lên văn phòng nữa, phiền người khác lắm”.
 

Yêu cầu hội bỉm sữa công sở nghỉ ở nhà trông con mùa dịch corona, cô gái khiến dân mạng tranh cãi nảy lửa-4

Trái lại, cũng có không ít ý kiến bày tỏ sự phản đối, cho rằng nàng công sở còn quá trẻ, chưa hiểu hết những khó khăn mà một bà mẹ trẻ công sở gặp phải nên quan điểm có phần phiến diện và ích kỷ:

“Nghe qua là biết em gái trẻ đầy nhiệt huyết với công việc, mong mau thăng tiến nhưng ngặt một điểm là vẫn đang ế và chưa lập gia đình có con. Xin thưa với em rằng, bọn chị cũng là bất đắc dĩ chứ chẳng ai muốn làm phiền đến công ty cả”.

“Đâu phải công việc nào cũng có thể làm việc ở nhà được đâu em gái ơi. Bọn chị cũng muốn ở nhà lắm chứ, đâu ai yên tâm để con một mình trong mùa dịch này. Cho nên trước khi phát ngôn một thứ gì đó, dùng tim cảm rồi nói em nhé”.
 

Yêu cầu hội bỉm sữa công sở nghỉ ở nhà trông con mùa dịch corona, cô gái khiến dân mạng tranh cãi nảy lửa-5

Những sự cố như dịch bệnh là điều mà không ai mong muốn và việc cho con trẻ nghỉ học để ngăn chặn sự lây lan là điều bất khả kháng. Về phần mình, thiết nghỉ, chị em công sở cũng chẳng muốn mang con đến văn phòng để gây nên những phiền hà không đáng có cho những người xung quanh, chưa kể môi trường công sở không phải nơi an toàn tuyệt đối để phòng dịch. Đồng thời, nếu được, nhiều người cũng muốn được làm việc ở nhà để có thể chăm sóc con cái một cách chu đáo nhất.

Điều đáng mừng chính là, giữa thời điểm dịch bùng phát, một số công ty đã thấu hiểu cũng như có động thái tạo điều kiện để nhân viên có con nhỏ có thể làm việc tại nhà để có thể chăm sóc con cái một cách tốt nhất mà vẫn hoàn thành công việc được giao.

Yêu cầu hội bỉm sữa công sở nghỉ ở nhà trông con mùa dịch corona, cô gái khiến dân mạng tranh cãi nảy lửa-6

 

 

 

 

 Theo Trí Thức Trẻ

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/yeu-cau-hoi-bim-sua-cong-so-nghi-o-nha-trong-con-mua-dich-corona-co-gai-khien-dan-mang-tranh-cai-nay-lua-2220205211037331.htm

virus corona

dân công sở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.