YouTuber Bếp Trên Đỉnh Đồi nói mình là 'nạn nhân' sau scandal đạo nhái Lý Tử Thất, netizen phẫn nộ 'không phục' vì thái độ lảng tránh

Trong bài đăng khá dài của Tâm An - chủ kênh YouTube Bếp Trên Đỉnh Đồi hoàn toàn lảng tránh, không nói thẳng đến vấn đề đạo nhái Lý Tử Thất.

Đầu tháng 7//2020, Weibo (MXH lớn nhất của Trung Quốc) dậy sóng trước loạt bài viết đăng tải, lên án kênh YouTube Bếp Trên Đỉnh Đồi của YouTuber Tâm An đạo nhái clip của Lý Tử Thất . Bài đăng ngay lập tức leo lên BXH tìm kiếm từ khoá hot nhất Weibo .

Nhiều cư dân mạng của cả Việt Nam lẫn Trung Quốc đều bày tỏ sự bất ngờ trước những hình ảnh so sánh. Từ góc quay đến ý tưởng video, kể cả khâu dựng của hai kênh đều có nét tương đồng khó lòng chối cãi.

Mới đây, sau nhiều tháng liền im lặng, YouTuber Tâm An - chủ nhân của Bếp Trên Đỉnh Đồi đã chính thức lên tiếng trên Fanpage cá nhân. Tâm An cho rằng cách đây vài tháng cô là một nạn nhân của sự tấn công trên mạng xã hội. Ngoài ra, số tiền làm YouTube đã giúp đỡ được nhiều cho bản làng nơi mình đang sinh sống.

YouTuber Bếp Trên Đỉnh Đồi nói mình là nạn nhân sau scandal đạo nhái Lý Tử Thất, netizen phẫn nộ không phục vì thái độ lảng tránh-1

Bài đăng khá dài trên Fanpage của Tâm An

Để tóm tắt cho bài viết của Tâm An, cô cho biết cách đây vài tháng (ám chỉ thời điểm xảy ra scandal đạo nhái của mình), cô vô cùng ngỡ ngàng khi một sáng thức dậy thấy tên mình trên khắp các mặt báo. Ngoài ra, cô cũng nhận về nhiều tin nhắn hăm doạ...

Nhưng giữa bão scandal, kênh YouTube của cô được một công ty người Việt bên Mỹ xin tác quyền phát lại cho Việt Kiều. Nhờ số tiền đó mà Tâm An có thêm trợ cấp cho những đứa trẻ ở Tây Bắc.

Cô khẳng định: Chửi bới, xúc phạm, tấn công, ném đá vào tôi lúc đó sẽ như ném vào bức tường rồi bật ngược lại. Và rồi bão táp qua đi, tôi vẫn vững vàng bước tiếp mà không tốn 1 giọt nước bọt nào để đôi co với xã hội.

YouTuber Bếp Trên Đỉnh Đồi nói mình là nạn nhân sau scandal đạo nhái Lý Tử Thất, netizen phẫn nộ không phục vì thái độ lảng tránh-2

Tâm An khá bình thản sau scandal

Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng tình với lời giải thích của Tâm An, đặc biệt là các fan của Lý Tử Thất. Bài đăng của Tâm An hoàn toàn né tránh, không đề cập trực tiếp đến chuyện Bếp Trên Đỉnh Đồi có đạo nhái hay không. Việc làm của Tâm An xuất phát điểm là tốt, nhưng việc đạo nhái với những ai tôn trọng sự sáng tạo vẫn là việc đáng lên án.

YouTuber Bếp Trên Đỉnh Đồi nói mình là nạn nhân sau scandal đạo nhái Lý Tử Thất, netizen phẫn nộ không phục vì thái độ lảng tránh-3

Cái cư dân mạng cần là lời giải thích về đạo nhái nhưng vẫn không có?

Rất tiếc, Tâm An tiếp tục lựa chọn né tránh vấn đề này, nhiều netizen cũng đã để lại bình luận:

- Rốt cuộc chị vẫn né tránh việc có chốt là đạo nhái hay không?

- Đọc xong bài viết này càng khiến tôi hoang mang hơn, nghĩa là bất chấp đạo nhái nhưng kênh chị vẫn được bên khác mua bản quyền, ý là vậy đúng không?

- Không thấy đoạn nào xin lỗi hay thừa nhận chuyện đạo nhái cả.

- Cảm giác bài viết này mang tính thách thức hơn là nói lên tấm lòng?

Hiện tại cư dân mạng vẫn đang tranh luận sôi nổi dưới bài đăng của Tâm An.

Nguồn: Facebook


Theo PHÁP LUẬT & BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/youtuber-bep-tren-dinh-doi-noi-minh-la-nan-nhan-sau-scandal-dao-nhai-ly-tu-that-netizen-phan-no-khong-phuc-vi-thai-do-lang-tranh-16220231014400730.htm

Bếp Trên Đỉnh Đồi

YouTube


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.