Youtuber lên tiếng vụ không phát cơm từ thiện cho 'bụi đời', người sơn móng tay móng chân

'Thanh niên đi ra ngoài đi, không phát cơm cho em, bụi đời không phát'; 'Sao chị sơn móng chân mà chị vào đây lãnh cơm?',… - tiếng loa rõ ràng vang lên tại một điểm từ thiện khiến nhiều người đổ dồn ánh mắt về nhân vật chính.

Ở Sài Gòn, không khó để bắt gặp những điểm phát cơm từ thiện tại cổng một số bệnh viện lớn như Ung bướu, Chợ Rẫy,… Không quá to tát nhưng những suất cơm này đã phần nào giúp đỡ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đỡ đi một phần chi phí lúc dịch bệnh khó khăn.

Tuy nhiên từ đây cũng phát sinh nhiều vấn đề nhạy cảm liên quan đến việc làm từ thiện, 'của cho không bằng cách cho'. Cụ thể mới đây, nhiều thành viên mạng Facebook và Tiktok chia sẻ một số đoạn clip dài chưa đến 1 phút quay cảnh người làm từ thiện cầm loa mời một số người dân ra khỏi hàng, quyết định không phát cơm cho những người này.

Clip: Thanh niên 'bụi đời' bị mời ra khỏi hàng, không được nhận cơm từ thiện

'Thanh niên đi ra ngoài đi, không phát cơm cho em, bụi đời không phát'; 'Sao chị sơn móng chân mà chị vào đây lãnh cơm?',… - người điều phối phát cơm ở cổng bệnh viện Chợ Rẫy thông báo, kiên quyết mời những người này ra khỏi hàng, không phát cơm.

Khi những đoạn clip này được chia sẻ, dư luận lập tức chia thành 2 luồng ý kiến. Một bên cho rằng từ thiện cần đúng đối tượng, việc chọn lọc như người điều phối trong clip sẽ giúp các phần quà đến được tay người thật sự cần.

Số đông còn lại tỏ ra bức xúc trước thái độ gay gắt của người điều phối khi anh này chỉ nhìn vẻ bề ngoài rồi nhanh chóng mời người dân ra khỏi hàng khiến họ cảm thấy tự ái. 'Nhỡ họ khó khăn thật thì sao?' - nhiều người đặt câu hỏi.

Clip: Người phụ nữ bị chất vấn vì 'sơn móng chân đến nhận cơm'

Được biết, những đoạn clip ngắn đang gây tranh cãi được cắt từ clip dài trên 30 phút được đăng tải trên một kênh Youtube có tên S.G.N.N. Chủ kênh này cũng là người cầm loa điều phối việc phát cơm từ thiện trong clip - tên T.D.

Mới đây, T.D cũng chính thức lên tiếng giải thích về những đoạn clip đang được chia sẻ trên mạng. T.D cho biết, chỉ sau 1 đêm, kênh Youtube của anh đã nhận về hàng loạt bình luận khiếm nhã, kêu gọi tẩy chay. Nguyên nhân xuất phát từ những clip ngắn quay cảnh anh từ chối phát cơm cho một số người.

Theo chia sẻ của T.D, các điểm phát cơm từ thiện do anh tổ chức trước cổng bệnh viện thường nhắm đến các đối tượng bệnh nhân, người nhà nuôi bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Trước mỗi buổi phát, T.D cho biết thường dùng loa để thông báo và nhấn mạnh điều này.

Tuy nhiên, nhóm vẫn phát phiếu xanh cho những đối tượng khác là người dân khó khăn, còn sức lao động để phân biệt với nhóm là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Nhóm này thường được nhận 1 phần cơm và nước suối, không có thêm quà là hoa quả, sữa hoặc tiền.

Youtuber lên tiếng vụ không phát cơm từ thiện cho bụi đời, người sơn móng tay móng chân-1

T.D lên tiếng về những đoạn clip đang gây tranh cãi.

Về phát ngôn 'bụi đời không phát', T.D cho biết, thời điểm đó, anh phát hiện 2 đối tượng này có ý trà trộn vào hàng dài người dân đang đứng với mục đích trộm cắp, móc túi.

'Bệnh nhân và những người đi nuôi bệnh từ quê ra thường thật thà, thẳng thắn và không nghĩ là ở thành phố sẽ có trộm cắp như thế. Họ thường mang theo ít tiền hoặc là điện thoại để lạc, thậm chí là điện thoại cùi bắp cũng bị móc mất.

Mình nói bụi đời vì trước đó đã có một nhóm đối tượng dàn cảnh vào nhận cơm nhưng không xếp hàng, họ cố tình chen vào tạo hiện trường giả rồi xô người đứng trước để lao theo giật dây chuyền.

Mình biết dùng từ bụi đời có vẻ động chạm, nhưng ở đây ý của mình là muốn đuổi kẻ gian manh, những kẻ khỏe mạnh mà mắt cứ láo liên' -  T.D nói.

Clip: T.D giải thích về clip không phát cơm cho thanh niên bụi đời

Cùng lý do tương tự, T.D cho biết anh cảm thấy bất thường về người phụ nữ sơn móng chân đến xếp hàng chờ lấy cơm. 'Cô này vào không phải để lấy cơm, mà có ý định móc túi anh đằng trước. Sau khi 2 người này có sự xô xát, thì mình quan sát được và để ý cô này. Khi cô lấy cơm xong, mình đã tiến đến kiếm một câu chuyện làm quà để cô này phân tâm, không nghĩ đến chuyện ăn cắp ăn trộm nữa' - T.D giải thích.

Clip: T.D giải thích về người phụ nữ sơn móng chân

T.D cho biết, việc một số tài khoản cắt ngắn clip rồi đăng lên mạng khiến nhiều người hiểu nhầm khi chưa theo dõi hết câu chuyện.

Hiện tại, dân mạng vẫn đang chia sẻ và bàn tán xôn xao về những đoạn clip ngắn và phát ngôn của T.D trong những đoạn clip này.

Theo Báo Đất việt


từ thiện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.