YouTuber Thơ Nguyễn nhập viện sau khi bị dư luận phản ứng

Lãnh đạo Cục Phát thanh Truyền hình cho biết Thơ Nguyễn đã chủ động liên hệ và khẳng định sẽ phối hợp làm việc liên quan đến một số clip gây phản ứng trong dư luận.

Trao đổi với Zing chiều 11/3, ông Lê Quang Tự Do, Cục phó Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông), cho biết cơ quan chức năng đã liên hệ với YouTuber Thơ Nguyễn để trao đổi về việc người này có một số clip trên TikTok có dấu hiệu vi phạm.

Theo ông Lê Quang Tự Do, YouTuber Thơ Nguyễn đang ở Bình Dương. Xét thấy việc triệu tập ra Hà Nội là chưa cần thiết nên Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử đã chỉ đạo Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Bình Dương xử lý trường hợp này.

“Sở Thông tin Truyền thông Bình Dương đã có giấy mời chủ kênh Thơ Nguyễn lên làm việc và sau đó sẽ xử lý theo quy định của pháp luật”, lãnh đạo Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử cho hay.

YouTuber Thơ Nguyễn nhập viện sau khi bị dư luận phản ứng-1

nh ảnh cắt từ clip đăng trên TikTok Thơ Nguyễn.

Ông Lê Quang Tự Do thông tin hôm nay, đại diện kênh Thơ Nguyễn đã trực tiếp liên hệ với ông và cho biết Thơ Nguyễn đang ở bệnh viện, phải truyền nước sau “cú sốc” bị dư luận phản ứng.

Cũng theo ông Do, người đại diện của Thơ Nguyễn khẳng định hoàn toàn phối hợp với cơ quan này để làm việc. Người này giải thích “có sự hiểu lầm” vì Thơ Nguyễn quay 2 clip chứ không chỉ có một, và ở clip sau Thơ Nguyễn có giải thích rõ cho nội dung trước đó.

Chia sẻ quan điểm về vấn đề này, ông Lê Quang Tự Do cho rằng người liên quan cần đến cơ quan chức năng làm việc, đúng hay sai sẽ có kết luận sau. Song theo ông, có 2 clip khác nhau cũng chỉ có thể giảm nhẹ mức độ vi phạm, chứ không thể coi là không vi phạm vì trong clip đầu, Thơ Nguyễn nói rõ nhiều nội dung không phù hợp.

Sáng cùng ngày, ông Lê Quang Tự Do cho biết Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử đã yêu cầu TikTok và YouTube gỡ những nội dung vi phạm liên quan đến tài khoản Thơ Nguyễn. Phía TikTok đã cho gỡ nội dung và tạm dừng kênh này.

Lãnh đạo Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử khẳng định nếu Thơ Nguyễn không hợp tác, cơ quan này sẽ đề nghị Google chặn kênh và tạm khóa tài khoản.

Ông Do khẳng định Bộ Thông tin Truyền thông cùng Bộ Công an có đủ khả năng và công cụ xử lý vi phạm trong lĩnh vực quản lý. Điển hình vừa qua có gần 1.000 trường hợp tung tin giả đã bị tìm ra và xử lý nghiêm. Vì thế, các YouTuber hoạt động cá nhân, không đăng ký, cơ quan quản lý Nhà nước vẫn có thể kiểm soát và xử lý nếu có sai phạm.

Ngày 25 và 27/2, TikToker Thơ Nguyễn đăng 2 clip có nội dung về búp bê Kumanthong. Đáng chú ý, ở clip đăng ngày 27/2, Thơ Nguyễn cho biết do "nhận được nhiều yêu cầu của các em nhỏ" nên quay video dùng búp bê để "xin vía học giỏi". Các clip này sau đó tiếp tục được đăng tải trên kênh YouTube của Thơ Nguyễn và vấp phải nhiều phản ứng.

Sau khi bị phản ứng, Thơ Nguyễn lên tiếng giải thích trên trang Facebook cá nhân với nội dung: "TikTok là nội dung 60s nên buộc phải chia thành 2 clip. Trong clip 1 mình đã chú thích rõ là mình không nuôi và phải siêng học mới học giỏi. Clip tiếp theo thì nói rõ ràng luôn. Nếu các bạn xem chưa đầy đủ thì không thể đưa ra kết luận".

Kênh YouTube Thơ Nguyễn nhiều năm nay nổi tiếng với các video có nội dung hướng tới người xem nhỏ tuổi, hiện có hơn 8,7 triệu lượt đăng ký theo dõi.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.