Tráo vật liệu của khách hàng mua nhà liền kề bị phản đối, thu tiền chêch lệch tỷ
giá trái pháp luật bị kiện… chưa hết, TSQ Việt Nam tiếp tục hành hạ khách hàng
đang tự hoàn thiện nội thất căn hộ do công ty này bán.
Hàng trăm khách hàng đang tự hoàn thiện căn hộ EUROLAND mua của Công ty TSQ Việt
Nam đã, đang và chắc sẽ còn tiếp tục mệt mỏi bởi cách ứng xử của công ty này
trong việc tự hoàn thiện nội thất căn hộ của mình.
Anh Minh Khang, chủ một căn hộ ở Toà nhà T1, than thở: "Đã dính vào TSQ này tiến
cũng chết mà lùi cũng không sống nổi. Họ là những Việt Kiều về đầu tư trong nước
nhưng lại đi hành chính khách hàng của mình là những người dân trong nước".
Theo anh Khang, đã mua căn hộ của TSQ nếu không tự hoàn thiện thì sẽ bị chủ đầu
tư TSQ hoàn thiện và áp đặt giá hoặc TSQ đem căn hộ của người mua cho thuê thu
tiền hoàn phí mà TSQ bỏ ra hoàn thiện còn nếu khách hàng tự hoàn thiện cũng khốn
khổ đến mức... hết hơi.
Theo phản ánh của các khách hàng, mỗi toà nhà của TSQ Việt Nam có trên 300 căn
hộ, phần lớn số căn hộ này đang được hoàn thiện nhưng công ty này chỉ bố trí hai
thang máy hoạt động bao gồm cả việc vận chuyển vật liệu, thợ thi công và chủ
nhà...
![]() |
Thế nên tình
trạng chen chúc, xô đẩy, lời qua tiếng lại, cãi vã... để được đi
thang máy không giờ nào không diễn ra. Chưa kể, những thang máy
này cũng thường xuyên bị hỏng. Những lúc như thế, tất cả chỉ còn
cách leo thang bộ.
Anh Phạm Mạnh, vừa là chủ một căn hộ ở toà nhà T, tự giám sát
hoàn thiện căn hộ của mình, cho hay: "Căn hộ của tôi ở tầng 24,
mỗi lần leo bộ từ tầng 1 lên tầng 24 là đã hết hơi, cả ngày
chẳng làm nổi việc gì".
Nếu chỉ phải leo thang bộ mà các việc khác trôi chảy thì cũng là
diễm phúc cho chủ các căn hộ EUROLAND của TSQ Việt Nam. Người
mua ở đây còn nhiều nỗi khổ khác không thể kế hết.
Sau khi hoàn tất các thủ tục anh được TQS Việt Nam cấp giấy phép
cho hoàn thiện. Việc đầu tiên, anh Mạnh làm là lo thuê chuyển
đầy đủ vật liệu, thuê thợ... Khi mọi thứ đã sẵn sàng anh xin TSQ
Việt Nam cấp nước. Đơn xin cấp nước của anh Mạnh được duyệt vào
ngày 23/7/2012. Đúng ngày này, anh gọi điện cho nhân viên cấp
nước của TSQ, và được trả lời là đồng ý. Nhưng chờ đến 3 ngày
sau, nước vẫn chưa được cấp, thợ đã tập kết không có việc làm
đánh rút hết.
Quá sốt ruột, anh gọi xuống cho sàn giao dịch TSQ Việt Nam, nhân
viên sàn trả lời: "cái ông anh gọi xin cấp nước là người có thẩm
quyền cao nhất về nước rồi". Cực chẳng đã, anh phải gọi lại cho
nhân viên phụ trách nước của TSQ kia thì được trả lời; 'Anh đã
gọi điện cho tôi xin nước bao giờ đâu". Anh Mạnh đành phải nói:
"Chẳng lẽ tôi phải ra bưu điện xin danh sách các cuộc gọi đi để
chứng minh là chiều ngày 23/7 tôi đã gọi cho anh để xin cấp
nước". Anh nhân viên này cũng chẳng vừa, đốp lại luôn khách hàng
của mình. "Mời anh cứ ra bưu điện mà xin".
Trước thực tế này, anh Mạnh chỉ còn biết than thở: "Thật không
thể tưởng tượng nổi".
Tiến không nổi, lùi không xong với TSQ Việt Nam, anh Phạm Mạnh
buộc phải yêu cầu lập biên bản tình trạng không được cấp nước,
nên phải dừng công tác thi công thì TSQ trả lời rằng "cứ làm đơn
gửi rồi sẽ giải quyết".
Sau khi làm đơn và nộp xong, anh Phạm Mạnh nhân được cuộc điện
thoại của đại diện TSQ Việt Nam nói rằng "chúng tôi sẽ cấp nước
ngay cho anh, còn việc đúng sai thế nào sẽ giải quyết sau". Nói
thế nhưng anh Mạnh chờ mãi vẫn chưa thấy nước về. Cả sáng ngày
27/7, anh nhiều lần gọi điện cho người có trách nhiệm của TSQ
thì được trả lời "nếu anh còn gọi nhiều thế này chúng tôi sẽ
không nghe điện thoại của anh nữa".
Chưa có nước, anh Phạm Mạnh đành thêm một lần xuống sàn TSQ, và
hỏi ai là người có trách nhiệm cao nhất ở đây để giải quyết khúc
mắc. Anh được nhân viên sàn này nói vào gặp bà Đỗ Anh Quế, Phó
giám đốc sàn giao dịch bất động sản TSQ Việt Nam.
Bà Quế phân trần: "các anh phải thông cảm, chúng tôi phải phục
vụ một lúc trên 600 khách hàng". Thế nhưng, bà Quế lại quên
rằng, khi bán căn hộ, thu tiền của 600 khách hàng thì TSQ không
hề kêu ca một lời nào, anh Phạm Mạnh bức xúc.
Thu tiền không có trong hợp đồng
Trong khi việc thu tiền chêch lệch tỷ giá của khách hàng do tình
giá căn hộ bằng đô la Mỹ bị khách hàng kiện thì TSQ Việt Nam lại
tiếp tục đơn phương thu tiền ngoài hợp đồng đối với khách hàng
của mình.
Theo phản ánh của các khách hàng, TSQ Việt Nam ký hợp đồng bán
căn hộ thô để khách tự hoàn thiện, sau khi khách hàng tự hoàn
thiện xong, TSQ mới tiến hành ban giao căn hộ. Trong hợp đồng
mua bán, TSQ Việt Nam không có một từ nào về việc khách hàng
phải trả phí hoàn thiện căn hộ mà mình đã mua thế nhưng TSQ Việt
Nam đơn phương ép khách hàng phải nộp khoản phí này với mức
75.000 đồng mỗi mét vuông.
Chi Minh Trang, chủ một căn hộ nói: "Ban đầu chúng tôi tưởng TSQ
Việt Nam thu phí này là tính vào tiền điện, tiền nước thi công
nhưng hoá ra tiền điện vẫn phải nộp theo giá 2.500 đồng/số và
giá nước là 13.000 đồng/khối".
Như vậy, khách hàng của TSQ Việt Nam thực hiện đúng hợp đồng mua
bán với TSQ Việt Nam tự nhiên phải bỏ ra trên dưới chục triệu
đồng tuỳ theo diện tích. Tính ra, chỉ riêng khoản này, TSQ bỏ
túi ít nhất trên 7 tỷ đồng.
(Tên các chủ căn hộ trong bài đã được thay đổi theo yêu cầu)
Theo VEF