Anh chàng “sáu múi” thông thạo 7 thứ tiếng được Google, Apple mời gọi

Người mẫu nam 9X Việt Chris Khoa Nguyễn không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ ngoài điển trai mà còn có lượng người hâm mộ trẻ đông đảo vì học siêu.

Người mẫu nam 9X Việt Chris Khoa Nguyễn không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ ngoài điển trai mà còn có lượng người hâm mộ trẻ đông đảo vì học siêu. Khoa vừa nhận lời mời làm việc từ 6 công ty hàng đầu về công nghệ, ngân hàng thế giới.

Thông tin cá nhân

Họ và tên: Nguyễn Khoa (Chris Khoa Nguyễn), sinh năm 1994

Hiện đang là sinh viên năm cuối chuyên ngành Kinh tế - Quan hệ Ngoại giao của trường Đại học Exeter, Anh Quốc.

Thành tích nổi bật:

- Cựu vận động viên bơi lội

- Người mẫu Việt Nam đầu tiên của thương hiệu thời trang Abercrombie & Fitch, Mỹ

- Người mẫu cho các thương hiệu Lenovo, Banana Republic, Daniel Wellington, South Lane London

- Được bầu chọn là đại diện cho sinh viên quốc tế tại trường đại học Exeter trong 2 năm liền

- Tình nguyện viên của UNICEF và Hội Chữ Thập Đỏ

- Đã thực tập tại các công ty: EY, PWC, Ngân hàng Anh Quốc, Barclays, Accenture

- Nhận được lời mời làm việc tại các công ty: HSBC, Ngân hàng Anh Quốc, Apple, Google, Goldman Sachs, BlackRock

- Top 10 Missosology 2016

Sở thích: Bơi lội, trượt tuyết, tennis, đi du lịch, nhiếp ảnh



Chris Khoa Nguyễn sở hữu vẻ ngoài điển trai, thu hút.
Chris Khoa Nguyễn sở hữu vẻ ngoài điển trai, thu hút.

Nam sinh 22 tuổi, Chris Khoa Nguyễn đang được cộng đồng mạng, nhất là các cô gái trẻ ngưỡng mộ đặt danh xưng “trai đẹp vạn người mê” khi sở hữu thân hình chuẩn, gương mặt vừa thư sinh vừa nam tính cuốn hút. Khoa từng là vận động viên bơi lội trước khi đến với con đường người mẫu.

Anh chàng 9X là người mẫu gốc Việt đầu tiên xuất sắc lọt vào đội ngũ “trai đẹp 6 múi” của hãng thời trang đình đám thế giới Abercrombie & Fitch (A&F). Nhưng điều khiến các cô gái trẻ “xiêu vẹo” vì Khoa có lẽ không chỉ dừng lại ở đó.

Khoa được sinh ra ở nước ngoài và học ở trường quốc tế, do đó việc phải học nhiều ngôn ngữ như một điều tự nhiên. Chàng trai này có khả năng nói lưu loát tiếng Czech, tiếng Anh, Việt, Tây Ban Nha, Slovakia, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Nam du học sinh Việt từng thực tập tại 8 ngân hàng danh giá tại nước ngoài, và mới đây, lần lượt chinh phục đến 6 công ty lớn thế giới gồm Google, Apple, Goldman Sachs, BlackRock, Bank of England và HSBC.


Chris Khoa Nguyễn từng là vận động viên bơi lội trước khi trở thành người mẫu cho nhiều hãng thời trang có tiếng.
Chris Khoa Nguyễn từng là vận động viên bơi lội trước khi trở thành người mẫu cho nhiều hãng thời trang có tiếng.

Cùng trò chuyện nhanh với du học sinh điển trai, đa tài đang “gây sốt” này:

Bí quyết vượt qua vòng phòng vấn của Google, Apple

PV: Đang là sinh viên năm cuối, Chris Khoa Nguyễn đã nhận được lời mời làm việc từ 6 cái tên “đình đám”. Mẫu số chung giúp bạn chinh phục những công ty lớn hàng đầu thế giới này là gì?

Chris Khoa Nguyễn: Nhiều bạn của Khoa cũng đã đặt câu hỏi này và thú thật Khoa đơn giản chỉ là chính mình trong những cuộc phỏng vấn. Các nhà tuyển dụng cũng chỉ là người bình thường và những gì họ mong muốn chính là tuyển được những người mà họ muốn làm việc cùng. Lời khuyên của Khoa chính là: hãy tự tin, tỏ ra dễ mến nhưng vẫn phải là chính bạn.

Điều mà tất cả các nhà tuyển dụng mong muốn nhìn thấy nhất chính là con người thật sự của mình. Công việc luôn thay đổi từng ngày, do đó các nhà tuyển dụng muốn đảm bảo rằng ứng viên mà họ lựa chọn phải là người có thể linh hoạt trước những biến đổi liên tục của môi trường xung quanh.

Bạn có thể chia sẻ cụ thể về quá trình chinh phục 2 “gã khổng lồ” công nghệ Google và Apple?

Cũng giống như những ứng viên khác, Khoa ứng tuyển bằng cách nộp hồ sơ trực tuyến vào 2 công ty này. Mẫu hồ sơ ứng tuyển của họ ngắn hơn rất nhiều so với hồ sơ ứng tuyển của các ngân hàng, điều này có nghĩa là thư xin việc sẽ là nơi để ứng viên thể hiện sự sáng tạo của mình.

Khoa nhận được phản hồi từ cả 2 công ty sau khoảng 2 tháng nộp hồ sơ và được mời đến văn phòng của họ để phỏng vấn vòng đầu tiên. Mỗi công ty có khoảng 6 vòng phỏng vấn riêng biệt được sắp xếp vào những ngày khác nhau. Khoa đã nghe nhiều về các buổi phỏng vấn của Google, đặc biệt là những câu hỏi khác thường và đầy tính sáng tạo của họ, do đó việc chuẩn bị cho buổi phỏng vấn này rất khác biệt so với bình thường.

Có lẽ điểm mạnh của mình trong các buổi phỏng vấn chính là kĩ năng thuyết trình, cũng như kinh nghiệm đã có được từ những lần phỏng vấn từ trước đến giờ. Suy nghĩ nhanh và nhạy bén chính là mấu chốt của những buổi phỏng vấn với 2 “ông lớn” này. Do đó, Khoa nghĩ rằng nếu bạn có thể suy nghĩ dưới áp lực và trả lời lưu loát những câu hỏi của họ, không quá khó khăn để bạn có thể vượt qua các buổi phỏng vấn của Google và Apple.


Học giỏi, điển trai, thông thạo nhiều ngoại ngữ và chinh phục cùng lúc 6 công ty tầm cỡ thế giới, Khoa trở thành hình mẫu lí tưởng của không ít bạn trẻ.
Học giỏi, điển trai, thông thạo nhiều ngoại ngữ và chinh phục cùng lúc 6 công ty tầm cỡ thế giới, Khoa trở thành hình mẫu lí tưởng của không ít bạn trẻ.

Sẽ rút lui khỏi ngành thời trang

Nhận lời mời từ các công ty “trong mơ”, thông thạo 7 thứ tiếng, học giỏi, là người mẫu với thân hình lý tưởng cuốn hút…, mọi người có thường dành cho Chris Khoa Nguyễn mỹ từ “chàng trai hoàn hảo”?

Khoa không thể phủ nhận rằng mình rất may mắn trong học tập và sự nghiệp khi có được những cơ hội và những kinh nghiệm tuyệt vời. Khoa nghĩ rằng không một ai trên thế giới này là hoàn hảo, do đó chúng ta không nên lấy sự hoàn hảo để làm mục tiêu phấn đấu.

Việc cố gắng để bản thân trở nên tốt hơn mỗi ngày mới chính là mục tiêu thật sự để thúc đẩy mọi người, đây cũng chính là điều mà bản thân Khoa đang hướng đến.

Sau khi chinh phục thành công 6 công ty lớn, dự định sắp tới của Khoa thế nào?

Kế hoạch hiện tại của Khoa là rút lui khỏi ngành thời trang và tập trung toàn bộ vào con đường mình đã chọn, ít nhất là trong một khoảng thời gian sắp tới. Khoa cũng đã suy nghĩ đến những vai trò mới trong showbiz Việt, nhưng hiện tại chưa phải là khoảng thời gian thích hợp.

Ở tuổi 22, quan trọng nhất đối với Khoa vẫn là hoàn thành con đường học vấn của mình và trưởng thành hơn, trước khi chuyển hướng sang một công việc hoàn toàn mới. Ước mơ của Khoa là một ngày nào đó bản thân mình sẽ ở một vị trí mà tại đó Khoa có thể giúp đỡ và mang đến lợi ích cho mọi người.

Với mình, thành công của một người không phải được đo lường bằng số tiền họ kiếm được hay mức độ nổi tiếng, mà chính là sự ảnh hưởng của họ đến cuộc sống của những người khác. Khoa hiện đang là tình nguyện viên của UNICEF và Hội Chữ Thập Đỏ. Trong tương lai, Chris hy vọng sẽ được làm những công việc thiện nguyện với quy mô lớn hơn để có thể giúp đỡ được nhiều người hơn nữa.


Khoa có khả năng nói lưu loát tiếng Czech, tiếng Anh, Việt, Tây Ban Nha, Slovakia, Hàn Quốc và Trung Quốc.
Khoa có khả năng nói lưu loát tiếng Czech, tiếng Anh, Việt, Tây Ban Nha, Slovakia, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Có rất nhiều lựa chọn và cơ hội mở ra, Khoa có thấy khó khăn khi quyết định? Được biết bạn bỏ qua cả Google và Apple để chọn BlackRock?

Khoa sẽ bắt đầu làm việc chính thức tháng 6 năm nay tại BlackRock. Đây là công ty có nhiều tiềm năng để phát triển nhất cho mình. Khoa được xếp vào bộ phận chống tội phạm tài chính và tham nhũng, đây là bộ phận sẽ làm việc cận kề với chính phủ và các tổ chức tài chính toàn cầu khác. CEO của BlackRock nhiều khả năng trở thành Bộ trưởng Tài chính kế tiếp của Mỹ, do đó Khoa nghĩ đây sẽ là một điểm sáng trong CV của mình.

Cuộc sống là một chuỗi những quyết định, Khoa nghĩ rằng dù công việc có đưa mình đến bất kì nơi đâu, Khoa sẽ không bao giờ quên mục tiêu sống của mình. Khoa luôn có niềm tin ở những sự lựa chọn của bản thân, và chính điều này sẽ giúp Khoa chạm đến ước mơ của mình.

Cám ơn Chris Khoa Nguyễn vì chia sẻ của bạn!

Theo Dân Trí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.