Bạn có biết trường đại học nào là nơi đào tạo ra nhiều tỷ phú nhất trên thế giới?

Harvard, Stanford, Yale, MIT, Pennsylvania, Columbia... là những trường đại học không chỉ dẫn đầu về chương trình đào tạo mà còn nổi tiếng vì là nơi sản sinh ra nhiều tỷ phú nhất trên thế giới.

Harvard, Stanford, Yale, MIT, Pennsylvania, Columbia... là những trường đại học không chỉ dẫn đầu về chương trình đào tạo mà còn nổi tiếng vì là nơi sản sinh ra nhiều tỷ phú nhất trên thế giới.

Đại học Pennsylvania (Penn) nằm trong nhóm trường đại học nghiên cứu tư nhân của khối Ivy League, được thành lập bởi Benjamin Franklin năm 1751, là một trong những trường đại học lâu đời nhất tại Hoa Kỳ. Penn đứng thứ 10 trong những trường ĐH tốt nhất thế giới 2018.

Có 25 tỷ phú trên thế giới đã từng tốt nghiệp trường ĐH Pennsylvania nhưTory Burch, Elon Musk, Steven Cohen,Donald Trump, Charles Butt, Jon Huntsman Sr., Ronald Perelman, George Lindemann và Leonard Lauder...

Bạn có biết trường đại học nào là nơi đào tạo ra nhiều tỷ phú nhất trên thế giới? - Ảnh 1.

Đại học Stanford (đứng thứ 3 thế giới năm 2018) cũng là một "lò luyện" tỷ phú, các nhà phân tích kinh tế cho nước Mỹ và toàn thế giới… Có gần 30 cựu sinh viên của trường hiện là tỷ phú đô-la: 2 nhà đồng sáng lập Google Sergey Brin và Larry Page cùng Elon Musk, nhà sáng lập SpaceX và đồng lập Tesla Motors và PayPal, ông chủ Snapchat Evan Spiegel, nhàđồng sáng lập Yahoo - Jerry Yang, 2 người sáng lập Google - Sergey Brin và Larry Page, Robert Fisher chủ tịch hãng Gap và Philip Knight sáng lập Nike...

Một số vị tổng thống Mỹ, Thủ tướng Nhật Bản, Thủ tướng Israel, Phó Tổng thống Iran, Hoàng tử Philippe, Công tước xứ Brabant, Thái tử Bỉ… cũng là cựu sinh viên của trường.

Bạn có biết trường đại học nào là nơi đào tạo ra nhiều tỷ phú nhất trên thế giới? - Ảnh 2.

Đại học Harvard luôn là ngôi trường đáng mơ ước nhất đối với sinh viên trên toàn thế giới.Đại học Harvard là ngôi trường tư thục danh tiếng bậc nhất thế giới nhờ bề dày lịch sử, thành tích, tầm ảnh hưởng, tài sản lẫn tên tuổi của các thế hệ sinh viên mà họ từng đào tạo.

Đến nay, 35 người trong danh sách 500 tỷ phú hàng đầu thế giới xuất thân từ Harvard.Ngoài cựu CEO MicrosoftSteve Ballmer, Harvard còn nổi danh nhờ hai cựu sinh viên lừng lẫy Bill Gates và Mark Zuckerberg. Cả hai đều là tỷ phú hàng đầu thế giới dù bỏ học đại học giữa chừng.

John Adams là Phó tổng thống đầu tiên và là Tổng thống thứ 2 trong lịch sử nước Mỹ; hay Geogre W. Bush, Tổng thống thứ 43 của Mỹ đều từng theo học tại ĐH Harvard.

Bạn có biết trường đại học nào là nơi đào tạo ra nhiều tỷ phú nhất trên thế giới? - Ảnh 3.

Đại học Columbia là nơi tỷ phú Warren Buffett và 578 người giàu có khác từng theo học. Ước tính tổng tài sản của họ đạt 307 tỷ USD.

Bạn có biết trường đại học nào là nơi đào tạo ra nhiều tỷ phú nhất trên thế giới? - Ảnh 4.

Học viện công nghệ Massachusetts có 31 tỷ phú đã tốt nghiệp, trong đó nổi bật nhất là những cái tên trong lĩnh vực khoa học – công nghệ như tỷ phú Charles và David Koch của Koch Industries, tỷ phú Irwin Jacobs của Qualcomm.

Bạn có biết trường đại học nào là nơi đào tạo ra nhiều tỷ phú nhất trên thế giới? - Ảnh 5.

Đại học Yale với 23 tỷ phú từng theo học, trong đó phải kể đến: James McNerney - CEO của Boeing, Henry Luce - đồng sáng lập của tạp chí Time hay Roberto Goizueta – Cựu CEOCoca Cola...

Bạn có biết trường đại học nào là nơi đào tạo ra nhiều tỷ phú nhất trên thế giới? - Ảnh 6.

Theo Trí Thức Trẻ

Tỷ phú

trường đại học danh tiếng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.