Cặp bạn thân ở cùng nhau, cùng đạt 8.0 IELTS, cùng nhận học bổng vào trường ĐH lớn nhất nước Anh

Những người giỏi thường chơi với nhau là có thật, vì nhiều khi giỏi quá, có những đề tài mà chỉ họ mới nói chuyện được, mới hiểu được.

Những người giỏi thường chơi với nhau là có thật, vì nhiều khi giỏi quá, có những đề tài mà chỉ họ mới nói chuyện được, mới hiểu được.

Đôi bạn Triệu Vĩnh Húc, Quách Vũ Hiên - học sinh trường Ngoại ngữ Tế Nam ở cùng nhau trong một phòng tại ký túc xá nhiều năm nay. Cả 2 đang gây sốt MXH vì cùng nhận điểm IELTS 8.0, điểm A-LEVEL Toán cao cấp, Kinh tế và Vật lý. Đặc biệt hơn, Húc và Hiên xuất sắc nhận được học bổng toàn phần theo học tại Đại học số 1 Anh Quốc: Đại học Cambirdge!

Họ cùng nhau xác định mục tiêu đỗ vào Đại học Cambridge từ năm đầu tiên của trung học. Sống cùng nhau, họ vừa coi nhau là đối thủ vừa giúp đỡ lẫn nhau hoàn thành kế hoạch đặt ra.

Cặp bạn thân ở cùng nhau, cùng đạt 8.0 IELTS, cùng nhận học bổng vào trường ĐH lớn nhất nước Anh-1

Triệu Vĩnh Húc, Quách Vũ Hiên - học sinh trường Ngoại ngữ Tế Nam

Triệu Vĩnh Húc sẽ theo học ngành Toán học của Đại học Cambridge. Giáo viên chủ nhiệm nói rằng Vĩnh Húc là một người rất thông minh, lúc nào cũng đặt câu hỏi cho giáo viên trong lớp học. Từ những ngày đầu tiên học trung học, bạn bè và thầy cô đã tin tưởng rằng Vĩnh Húc sẽ thừa sức chinh phục các trường Đại học lớn trên thế giới.

Còn cậu bạn Quách Vũ Hiên sẽ theo học ngành Kỹ thuật tại Đại học Cambridge. Cậu từng giành hàng loạt giải thưởng hồi đi học như Huy chương Vàng Olympic Vật lý, Giải Nhất Toán học toàn quốc.

Cặp bạn thân ở cùng nhau, cùng đạt 8.0 IELTS, cùng nhận học bổng vào trường ĐH lớn nhất nước Anh-2

Húc và Hiên học nhiều hơn 10 tiếng mỗi ngày. Vì ở ký túc xá đến giờ quy định phải đi ngủ, hai cậu "lách luật" bằng cách soi đèn điện thoại để học. Những lúc mệt mỏi, họ lại nhìn người kia để lấy thêm động lực cố gắng. Giáo viên nội trú phát hiện nhiều lần 2 cậu chui vào nhà kho của ký túc xá ngồi học miệt mài nhưng không phạt.

Hai cậu đến Đại học Cambridge vào tháng 14/1/2019 và sẽ tiếp tục ở cùng nhau, cùng chinh phục những đỉnh cao tri thức mới.

Cặp bạn thân ở cùng nhau, cùng đạt 8.0 IELTS, cùng nhận học bổng vào trường ĐH lớn nhất nước Anh-3

Học trường Quốc tế, áp lực là vô cùng lớn. Ngay từ những năm đầu, cả 2 đã đặt ra mục tiêu và xác định sẽ đi cùng nhau. Họ đã đăng ký một tham gia một trại hè của Đại học Cambridge vào năm 2 trung học, cảm thấy yêu thích ngôi trường này và quyết tâm giành được học bổng.

Khi Vĩnh Húc nhận được thư trúng tuyển, người đầu tiên cậu khoe là Vũ Hiên. Tuy nhiên lúc ấy Vũ Hiên lại chưa đỗ, cậu xấu hổ không dám gặp bạn mình. Nhưng 3 giờ sau, chính Hiên lại nhắn tin cho Húc rằng mình đã đỗ, cảm xúc lúc ấy vỡ oà không gì có thể so sánh được.

Theo Helino


học bổng

học bổng du học

bạn thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.