Chân dung nữ sinh gốc Việt gây bão truyền thông quốc tế: 14 tuổi tốt nghiệp trung học, 19 tuổi là dược sĩ trẻ nhất bang California, Mỹ

Kassidy Vo tốt nghiệp mẫu giáo chỉ sau một tuần, tốt nghiệp cấp 3 năm 14 tuổi và lấy bằng dược sĩ khi bạn bè vừa vào đại học.

Kassidy Vo tốt nghiệp mẫu giáo chỉ sau một tuần, tốt nghiệp cấp 3 năm 14 tuổi và lấy bằng dược sĩ khi bạn bè vừa vào đại học.

Vào ngày 17/5 vừa qua, Kassidy Vo đã trở thành cái tên gây chú ý trên truyền thông quốc tế khi nữ sinh 19 tuổi này đã nhận bằng dược sĩ tại Đại học Chapman, trở thành nữ dược sĩ trẻ nhất bang California, Mỹ.

Ít ai biết rằng, Kassidy Vo ngay từ nhỏ đã thể hiện là một cô bé sở hữu tài năng xuất chúng. Kassidy đã tốt nghiệp mẫu giáo chỉ sau 1 tuần học. Khi học cấp 3, cô đã tốt nghiệp chỉ sau 2 năm học khi mới 14 tuổi.

Bố mẹ Kassidy, ông Andrew Vo và bà Kacie Tran, là người Việt Nam, di cư sang Mỹ năm 1975 và hiện sinh sống tại phía bắc quận Cam. Họ luôn mong muốn mang đến cho hai con Andrew và Kassidy một nền giáo dục tốt nhất, bởi họ không có cơ hội theo đuổi giáo dục ở bậc cao hơn vì cuộc sống mưu sinh.

Chân dung nữ sinh gốc Việt gây bão truyền thông quốc tế: 14 tuổi tốt nghiệp trung học, 19 tuổi là dược sĩ trẻ nhất bang California, Mỹ-1

Kassidy Vo trở thành nữ dược sĩ trẻ nhất bang California, Mỹ.

Chân dung nữ sinh gốc Việt gây bão truyền thông quốc tế: 14 tuổi tốt nghiệp trung học, 19 tuổi là dược sĩ trẻ nhất bang California, Mỹ-2

Cô bé tốt nghiệp cấp 3 khi chỉ mới 14 tuổi.

Sau khi Kassidy vào lớp một, mẹ của cô nhận ra rằng chương trình dạy ở trường không theo kịp khả năng tiếp thu của hai con, cho nên bà quyết định để Andrew và Kassidy học ở nhà, khuyến khích khả năng tự học của các con theo tốc độ của riêng mình.

Khi còn nhỏ, mẹ của Kassidy đã cho cô tham gia vào chương trình truyền hình có tên là 'Bạn có thông minh hơn học sinh lớp 5', với khả năng thiên phú của mình, cô gái đã được thuê 3 lần cho 3 số phát sóng của chương trình này.

Vài năm trước, anh trai của Kassidy đã lấy bằng cử nhân tại Đại học Chapman khi mới 19 tuổi. Năm nay, Kassidy còn thể hiện khả năng vượt trội với tấm bằng dược sĩ, cùng trường đại học với anh trai mình.

Chân dung nữ sinh gốc Việt gây bão truyền thông quốc tế: 14 tuổi tốt nghiệp trung học, 19 tuổi là dược sĩ trẻ nhất bang California, Mỹ-3

Kassidy Vo hồi nhỏ đã bộc lộ tài năng xuất chúng.

Chân dung nữ sinh gốc Việt gây bão truyền thông quốc tế: 14 tuổi tốt nghiệp trung học, 19 tuổi là dược sĩ trẻ nhất bang California, Mỹ-4

Kassidy có niềm đam mê với các chú gấu Pooh.

Với thành tích học tập ấn tượng, anh em Kassidy được nhiều người ưu ái gọi là 'thần đồng'. Tuy nhiên, cả hai cho rằng thành công của họ phần lớn đến từ sự chăm chỉ. Kassidy Vo phải từ bỏ các trò chơi video yêu thích, không đến công viên Disneyland hay đi dạo trên bãi biển như bạn bè khi còn đi học.

Kassidy dành hầu hết thời gian trong năm ngoái để đi thực tập ở nhiều nơi, lấy thêm nhiều kinh nghiệm thực tiễn. Bà Kacie Tran luôn ủng hộ và đồng hành bên con gái bằng cách tình nguyện đưa đón cô. Nhờ đó, cô gái 19 tuổi đã có cơ hội làm việc tại bộ phận dược phẩm của công ty Walgreens, phòng cấp cứu, đơn vị chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện.

Sau khi tốt nghiệp, Kassidy lên kế hoạch ghé thăm càng nhiều công viên giải trí của Disney càng tốt để bù đắp lại quãng thời gian trước đây cô chỉ tập trung cho việc học. Sau 1 thời gian dài xả hơi, cô gái trẻ sẽ chính thức theo đuổi sự nghiệp trong ngành y.

Chân dung nữ sinh gốc Việt gây bão truyền thông quốc tế: 14 tuổi tốt nghiệp trung học, 19 tuổi là dược sĩ trẻ nhất bang California, Mỹ-5

Kassidy là một nữ sinh tài giỏi và không kém phần xinh đẹp.

Chân dung nữ sinh gốc Việt gây bão truyền thông quốc tế: 14 tuổi tốt nghiệp trung học, 19 tuổi là dược sĩ trẻ nhất bang California, Mỹ-6Khoảnh khắc hài hước của Kassidy bên bạn bè.

 


Theo Trí Thức Trẻ


Nữ sinh gốc Việt

thành tích xuất sắc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.