Đâu mới là sự khác biệt lớn nhất giữa học cấp 3 và Đại học? Đố bạn biết!

Hồi cấp 3 chả mấy khi điểm danh, thầy cô nhớ mặt hết học sinh, lên đại học, điểm danh liên tục, phát biểu 2, 3 lần thầy cô vẫn hỏi "tôi nhìn anh lạ lắm, mới đến lớp à?".

Hồi cấp 3 chả mấy khi điểm danh, thầy cô nhớ mặt hết học sinh, lên đại học, điểm danh liên tục, phát biểu 2, 3 lần thầy cô vẫn hỏi "tôi nhìn anh lạ lắm, mới đến lớp à?".

Chúng ta thực sự rất kỳ cục và đầy mâu thuẫn đó, một ví dụ điển hình là khi học cấp 3 thì muốn lên Đại học cho bằng được để... sung sướng, để thoát học. Nhưng lên Đại học rồi mới biết cuộc đời chẳng giống như mơ, mọi thứ đúng là khác hẳn so với tưởng tượng...

Học Đại học và cấp 3 về cơ bản đã khác nhau rồi. Khá tếu táo và có phần nói quá, thế nhưng về cơ bản thì đúng là cấp 3 và Đại học khác nhau như thế này thật... 

Đâu mới là sự khác biệt lớn nhất giữa học cấp 3 và Đại học? Đố bạn biết! - Ảnh 1.

"Cấp 3 và đại học.

Hồi cấp 3, đi học muộn là bị đóng cổng, bác bảo vệ canh trước canh sau, mấy thằng lao nhao trèo tường vào lớp, lên đại học, đến muộn 1, 2 tiết cổng vẫn chào đón.

Hồi cấp 3 chả mấy khi điểm danh, thầy cô nhớ mặt hết học sinh, lên đại học, điểm danh liên tục, phát biểu 2, 3 lần thầy cô vẫn hỏi "tôi nhìn anh lạ lắm, mới đến lớp à?".

Hồi cấp 3 vào lớp thầy cô sắp xếp chỗ cho, lên đại học những chỗ thiên thời địa lợi nhất là chỗ có gái xinh, chỗ có trai đẹp và chỗ cuối lớp hoặc xa thầy cô nhất.


Đâu mới là sự khác biệt lớn nhất giữa học cấp 3 và Đại học? Đố bạn biết! - Ảnh 2.

Học cấp 3 trốn 1 buổi thôi là bị gọi về nhà, lên đại học nghỉ cả kì có khi chẳng ai thèm hỏi.

Hồi cấp 3 chỉ học mấy môn trọng tâm để thi đại học, lên đại học, ôn thì qua, ko ôn thì trượt, các môn đều như nhau, từ quân sự đến giáo dục thể chất đến các môn Toán, Triết, Lượng.

Hồi cấp 3 Thể dục thì gọi là có, học linh tinh là được, lên đại học, thể dục còn có cả ôn bài, kiểm tra bài cũ,... có khi kiểm tra cả lý thuyết.

Hồi cấp 3 giỏi dốt ngồi lẫn lộn, lên đại học đứa nào chăm giỏi phần lớn lên bàn đầu, thằng nào nghịch ngợm bỏ học xuống cuối ngồi với nhau hết, kiểm tra mới loi nhoi lên đầu.

Hồi cấp 3 thi dùng tài liệu là cách cuối cùng, lên đại học đầu óc lúc nào cũng phao, tài liệu... đầu tiên.

Đâu mới là sự khác biệt lớn nhất giữa học cấp 3 và Đại học? Đố bạn biết! - Ảnh 3.

Hồi cấp 3 học dốt thì đúp xấu hổ với toàn thế giới. Lên đại học dốt trượt môn vẫn như chưa từng xảy ra.

Hồi cấp 3 luôn có cặp sách hoặc balo, trong đủ mọi thứ, lên đại học, đôi khi chỉ cần 1 chiếc bút và 1 quyển vở.

Hồi cấp 3 sợ kiểm tra bài cũ, cứ gọi lúc gọi tên cả lớp ngừng thở, lên đại học chẳng mấy khi kiểm tra bài cũ, không biết ai với ai, gọi thẳng A có khi thằng B lên bảng làm hộ.

Học cấp 3, phần lớn là học trên lớp còn lại 1 ít là về tự học, lên đại học phần lớn là tự học, còn lại là học trên lớp.

Học cấp 3 cả lớp biết nhau, học đại họ lớp tín chỉ có khi cả kì mời biết đứa ngồi cạnh mình thêm đứa lớp trưởng...

Đâu mới là sự khác biệt lớn nhất giữa học cấp 3 và Đại học? Đố bạn biết! - Ảnh 4.

Học cấp 3, thầy cô quan tâm lắm, lên đại học, quá nhiều sinh viên quá nhiều lớp, thầy cô không thể quan tâm được như cấp 3.

....

Học cấp 3 chúng ta vẫn còn trong cái nôi, còn lên đại học, chúng ta phải tự lập và tự giác nhiều lắm. Nhiều khi nghĩ đại học tự do thật nhưng trong lớp học hình như hơi thiếu thốn thứ gọi là tình cảm bạn bè."

Còn theo bạn thì đâu mới là sự khác biệt lớn nhất giữa học cấp 3 và Đại học, từ kinh nghiệm của chính bản thân?

Nguồn: NEU Confessions

Theo Trí Thức Trẻ


học cấp 3 và Đại học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.