Du học sinh Việt điển trai 2 lần giành giải Nhất cuộc thi thanh nhạc quốc tế

Hiện tượng opera Ninh Đức Hoàng Long lại một lần nữa mang về vinh quang cho Việt Nam khi lần thứ 2 giành chiến thắng cuộc thi Thanh nhạc quốc tế được tổ chức tại Hungary ngày 29/4.

Hiện tượng opera Ninh Đức Hoàng Long lại một lần nữa mang về vinh quang cho Việt Nam khi lần thứ 2 giành chiến thắng cuộc thi Thanh nhạc quốc tế được tổ chức tại Hungary ngày 29/4.

Tối 29/4, tại Thành phố Szeged, Hungary đã diễn ra cuộc thi thanh nhạc Quốc tế Smady Jozsef (Hungary) lần thứ 10 (The 10th International József Simándy Singing Competition).

Hiện tượng opera Ninh Đức Hoàng Long một lần nữa chứng minh được bản lĩnh của mình khi xuất sắc giành giải Nhất tại Hạng mục dành cho sinh viên các trường đại học âm nhạc chuyên nghiệp từ 26 đến 36 tuổi.

Hoàng Long không phải là một cái tên xa lạ trong cộng đồng du học sinh Việt. Năm 2014, chàng trai này từng tự hào mặc áo đỏ sao vàng hát giữa trời Âu và được biết đến như một "hiện tượng mới nổi trên internet" với chính bản aria Hazám Hazám (Tổ quốc tôi) – tác phẩm đã giúp Long giành ngôi vị Quán quân trong cuộc thi Opera quốc tế Simándy József lần thứ 9 tại Hungary.

Du học sinh Việt điển trai 2 lần giành giải Nhất cuộc thi thanh nhạc quốc tế-1

Năm 2014, Hoàng Long nổi danh trong giới truyền thông Hungary như một hiện tượng Opera sau khi giành giải Nhất cuộc thi Opera Quốc tế

Du học sinh Việt điển trai 2 lần giành giải Nhất cuộc thi thanh nhạc quốc tế-2
Du học sinh Việt điển trai 2 lần giành giải Nhất cuộc thi thanh nhạc quốc tế-3

Bảng chuyên nghiệp mà Hoàng Long giành chiến thắng có 52 thí sinh đến từ Nhật Bản, Hà Lan, Thụy Điển, Séc, Croatia, Anh, Mumbai, Hồng Kông, Nga và nhiều thí sinh rất mạnh đang hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp tại Hungary

Báo chí Hungary năm ấy đã viết về cậu du học sinh Việt này như một hiện tượng opera, một đại diện tiêu biểu của lớp trẻ Việt Nam đang du học ở nước ngoài.

Ninh Đức Hoàng Long, sinh năm 1991, tại Ninh Bình, sinh viên học bổng hiệp định chính phủ Hungary – Việt Nam. Long tốt nghiệp xuất sắc hệ đại học năm 2017 tại Hungary, hiện là 1 trong 3 sinh viên năm 1 hệ thạc sĩ biểu diễn Opera – Học viện âm nhạc Liszt Ferenc – Hungary.

Một số thành tích Long đạt được phải kể đến như: Giải thưởng Sao tháng giêng 2015, Danh hiệu Gương mặt trẻ triển vọng 2016 TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đại diện biểu diễn và gặp mặt thủ tướng Hungary năm 2015.

Du học sinh Việt điển trai 2 lần giành giải Nhất cuộc thi thanh nhạc quốc tế-4

Du học sinh Việt điển trai 2 lần giành giải Nhất cuộc thi thanh nhạc quốc tế-5

Du học sinh Việt điển trai 2 lần giành giải Nhất cuộc thi thanh nhạc quốc tế-6

Du học sinh Việt điển trai 2 lần giành giải Nhất cuộc thi thanh nhạc quốc tế-7

Du học sinh Việt điển trai 2 lần giành giải Nhất cuộc thi thanh nhạc quốc tế-8

Giải thưởng là phần quà quý giá cho mọi cố gắng không ngừng nghỉ của anh chàng du học sinh này

Chia sẻ về cảm xúc sau cuộc thi, Hoàng Long cho biết: "Với sự động viên của thầy cô và người thân sau mình đã quyết định chiến đấu thêm 1 lần nữa tại cuộc thi này. Khác với lần trước, không còn mục đích chính là cọ sát, mà đặt ngay mục tiêu ban đầu là phải giật giải thế nên áp lực là rất lớn, không còn "Bài tủ" tiếng Hungary để lấy lòng giám khảo hay khán giả.

Thay vào đó mình thảo luận với thầy cô giáo và đưa ra chương trình thi gồm 7 tác phẩm phù hợp yêu cầu cuộc thi và đảm bảo đủ yếu tố thể hiện để có thể giật giải và quan trọng nhất đó là những tác phẩm rất yêu thích. Ví dụ: Aria Edgardo: "Tombe degli avi miei..." – trích Opera Lucia di lammermoor của tác giả Donizetti, Aria Rodolfo: "Che gelida manina" – trích nhạc kịch La boheme của Puccini, là những tác phẩm khó mà mình thực sự tâm đắc và đặt mục tiêu chinh phục giám khảo."

Du học sinh Việt điển trai 2 lần giành giải Nhất cuộc thi thanh nhạc quốc tế-9
Du học sinh Việt điển trai 2 lần giành giải Nhất cuộc thi thanh nhạc quốc tế-10

Hoàng Long đại diện cho những du học sinh Việt đang miệt mài nỗ lực và cống hiến ở nước ngoài, mang về vinh quang cho Việt Nam

Du học sinh Việt điển trai 2 lần giành giải Nhất cuộc thi thanh nhạc quốc tế-11

Báo chí Hungary đưa tin về chiến thắng của Hoàng Long

Cuộc thi thanh nhạc Quốc tế Smady Jozsef lần thứ 10 do Bộ Nguồn nhân lực Hungary tổ chức, với 3 hạng mục thi đấu. Hạng mục 1 dành cho học sinh các trường trung học âm nhạc. Hạng mục 2 dành cho sinh viên các trường đại học âm nhạc chuyên nghiệp dưới 26 tuổi. Hạng mục 3 dành cho thí sinh đang theo học thạc sĩ âm nhạc hoặc thí sinh tự do dưới 36 tuổi. Trong đó, các thí sinh quốc tế chỉ được tham gia hạng mục 2 và 3.

Bảng chuyên nghiệp lần này gồm 52 thí sinh đến từ Nhật Bản, Hà Lan, Thụy Điển, Séc, Nhật, Croatia, Anh, Mumbai, Hồng Kông, Nga và rất nhiều thí sinh rất mạnh đang hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp tại Hungary. Hoàng Long đã được xướng tên ở ngôi vị cao nhất.

Du học sinh Việt điển trai 2 lần giành giải Nhất cuộc thi thanh nhạc quốc tế-12

Du học sinh Việt điển trai 2 lần giành giải Nhất cuộc thi thanh nhạc quốc tế-13

Du học sinh Việt điển trai 2 lần giành giải Nhất cuộc thi thanh nhạc quốc tế-14

Du học sinh Việt điển trai 2 lần giành giải Nhất cuộc thi thanh nhạc quốc tế-15

Du học sinh Việt điển trai 2 lần giành giải Nhất cuộc thi thanh nhạc quốc tế-16

Du học sinh Việt điển trai 2 lần giành giải Nhất cuộc thi thanh nhạc quốc tế-17

Hình ảnh Hoàng Long được xướng tên cao nhất tại cuộc thi Thanh nhạc quốc tế 2018

Được biết, chương trình đào tạo thạc sĩ Opera của Học viện Liszt cực kỳ nặng, 1 học kỳ Long phải học tới 2 vai chính thuộc lòng, 1 kỳ thi cuối kỳ biểu diễn cùng dàn nhạc và phải tham gia 1 diễn 1 vở Opera hoàn chỉnh. Tất cả sẽ diễn ra cuối tháng 5 sắp tới.

Chưa kể Long đang tham gia 1 cuộc thi trên sóng truyền hình quốc gia Hungary dành cho các tài năng âm nhạc cổ điển của Hungary, lịch ghi hình, lịch tập của TV trùng với lịch thi của cuộc thi quốc tế lần này nên trong 1 thời gian ngắn Long phải lên kế hoạch để đảm bảo tập trung hoàn thành tốt tất cả các công việc.

Hoàng Long từng nhận được lời mời biểu diễn tại Hungarian state opera house, The Hungarian National Philharmonic Orchestra , National theater in Szeged, Đài Radio Hungary tất cả đều là những sân khấu lớn nhất tại Hungary thời điểm hiện tại.
 

Theo Trí Thức Trẻ


Opera

du học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.