Lò luyện quý tộc, trường học chỉ dành cho vua chúa, dòng dõi trâm anh thế phiệt có mức học phí đắt đỏ nhất thế giới tại Thụy Sĩ

Học viện Le Rosey (Thụy Sĩ) được thành lập chỉ dành cho con em các gia đình hoàng tộc và dòng dõi trâm anh thế phiệt với mức học phí đắt nhất thế giới.

Học viện Le Rosey (Thụy Sĩ) được thành lập chỉ dành cho con em các gia đình hoàng tộc và dòng dõi trâm anh thế phiệt với mức học phí đắt nhất thế giới.

Học viện Le Rosey (Thụy Sĩ) được thành lập năm 1880, được mệnh danh là “trường học của các vị vua” hay “lò luyện quý tộc” bởi vì các học viên theo học đều là con cháu các gia đình hoàng tộc và dòng dõi trâm anh thế phiệt.

Danh sách cựu học viên nổi tiếng của Học viện Le Rosey phải kể đến như vua Albert II của Bỉ, vua Iran, hoàng tử Rainier của Monaco, và vua Farouk của Ai Cập...

30% học viên sau khi tốt nghiệp đều được nhận vào các trường Đại học top 25 thế giới, bao gồm cả những trường thuộc Liên đoàn Ivy, MIT, và Oxbridge.

Khuôn viên chính của trường

Đây cũng là trường học đắt đỏ nhất thế giới, mức học phí mỗi năm lên đến 108.900 franc Thụy Sỹ (hơn 2,5 tỷ đồng).

Khu trường chính của Học viện Le Rosey nằm tại Rolle thuộc địa phận giữa Geneva và Lausanne, trên mảnh đất rộng 28 héc-ta. Vào mùa xuân, hè và thu, học viên sẽ học tại tòa lâu đài Château du Rosey được xây dựng từ thế kỷ 14.

Toàn cảnh ngôi trường toàn học sinh quyền thế nhất thế giới

Thư viện vô cùng hoành tráng của trường

Học viên của trường ai cũng nói được song ngữ và được học đến 4 thứ tiếng cùng lúc.

Đây là ngôi trường nội trú lâu đời nhất Thụy Sĩ. Rất nhiều người thuộc dòng dõi quý tộc từng theo học ở đây

Trường vào mùa đông và mùa xuân

Trường chỉ có khoảng 400 học viên, đến từ 67 quốc gia khác nhau.

Học viên của trường và gia đình trong lễ tốt nghiệp

Hơn 60% học viên của trường có thể chơi các loại nhạc cụ hoặc ca hát.

Trung tâm nghệ thuật The Paul & Henri Carnal Hall có tới 3 dàn nhạc, 2 dàn hợp xướng, 3 rạp hát và một vài phòng triển lãm tranh.

Ký túc xá

Bể bơi ngoài trời

Học viên ở đây thường xuyên được đi khắp châu Âu để tham quan và trao đổi văn hóa

Theo Trí Thức Trẻ


danh tiếng

học phí cao

ngôi trường nổi tiếng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.