Lớp học nhà người ta: quy tụ 40 học sinh giỏi nhất các trường, nhận quỹ học bổng du học lên đến 35 tỷ đồng!

"Lớp Changren" là lớp học gồm 40 học sinh học giỏi nhất các trường, được đào tạo để trở thành những người sau này có thể thay đổi, cống hiến cho đất nước.

"Lớp Changren" là lớp học gồm 40 học sinh học giỏi nhất các trường, được đào tạo để trở thành những người sau này có thể thay đổi, cống hiến cho đất nước.

Bạn có tin được trên đời này có một lớp học mà tất cả 40 học sinh trong lớp nhận được hơn 10 triệu Nhân dân tệ học bổng (tương đương hơn 35 tỷ đồng) để theo học các trường đại học (21 học sinh du học, số còn lại học trong nước).

"Lớp Changren" - lớp học nhà người ta, quy tụ những sinh viên tài năng nhất

"Lớp Changren" là lớp học được thành lập năm 2015, là nơi quy tụ những học sinh giỏi nhất của các trường trung học ở Trung Quốc. Trường được đặt tên theo vị hiệu trưởng đầu tiên với sứ mệnh tạo ra những nhà lãnh đạo, những người thay đổi nền công nghiệp, nông nghiệp của đất nước sau này.

Đây là lớp học chọn thí điểm đầu tiên tại Trung Quốc. Và nó đang chứng minh được tính hiệu quả của mình khi 21 sinh viên của lớp sẽ tốt nghiệp và chuẩn bị đi du học ở các trường đại học hàng đầu thế giới như Đại học Columbia, Đại học California, Đại học San Diego, Viện Công nghệ Liên bang Mỹ, Đại học Quốc gia Singapore... Nhiều bạn còn xuất sắc nhận học bổng du học toàn phần!

Toàn bộ học sinh của trường đều nhận được học bổng sau tốt nghiệp

"Lớp Changren" là lớp học quy tụ những học sinh học giỏi nhất các trường ở Trung Quốc

Để đạt được những thành tích đáng ngưỡng mộ như vậy, các thành viên của lớp luôn miệt mài học đêm, học ngày bất kể nơi đâu. Từ ký túc xá đến lớp học, thư viện, phòng nghiên cứu. Học hành chăm chỉ là mục tiêu duy nhất và sống còn của 40 học sinh này.

Lijun Ze, một học sinh nổi bật của lớp nhận được học bổng du học từ các trường: Imperial College, Đại học Edinburgh, Đại học Bristol, Đại học St Andrews, Đại học Công nghệ Chalmers... Cậu bạn đã chọn Viện Công nghệ Liên bang ở Lausanne, Thụy Sỹ và sẽ theo đuổi ngành Phân tích Dữ liệu. 

Một nữ học sinh khác là Seo Dancing được nhận nghiên cứu ngành robot ở Pháp. Cô bạn này là người thường xuyên thức đêm để hoàn thành các dự án của mình.

"Lớp Changren" đã thực sự ghi được dấu ấn trong nền giáo dục Trung Quốc, liên tục gặt rất nhiều thành tích. Li Qian, Liu Xuhui, Shuai Zheng Yan... là 3 ví dụ điển hình khi nhận được danh hiệu những người học giỏi nhất các trường trung học. 

Học hành chăm chỉ là mục tiêu sống còn của 40 học sinh trong lớp

Lớp học này quả là niềm mơ ước của bao người.

Theo Trí Thức Trẻ


học sinh giỏi

học bổng

học bổng du học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.