Ngôi trường tư thục bình dân mà Hoàng tử bé George sắp theo học có gì đặc biệt?

Cặp bố mẹ quyền lực Kate - William đã quyết định cho con trai theo học một trường tư thục bình dân ở thủ đô London.

Thay vì cho Hoàng tử bé George theo học ngôi trường quý tộc như dự đoán trước đó, cặp bố mẹ quyền lực Kate - William đã quyết định cho con trai theo học một trường tư thục bình dân ở thủ đô London.

Ngôi trường tư thục đậm chất Anh với mức học phí bình dân

Tháng 9 tới đây, Hoàng tử bé George của Vương quốc Anh sẽ theo học toàn thời gian tại một ngôi trường tư thục có tên Thomas’s ở quận Battersea, thủ đô London, Anh. Trường phân chia lớp học theo độ tuổi (từ 4 đến 11 hoặc 13 tuổi) và Hoàng tử bé sẽ theo học lớp 4 tuổi. 

Ngôi trường tư thục bình dân mà Hoàng tử bé George sắp theo học có gì đặc biệt? - Ảnh 1.

Hoàng tử bé George của Vương quốc Anh sẽ theo học tại trường tiểu học Thomas's Battersea trong tháng 9 tới.

Đánh giá về ngôi trường này, The Good Schools Guide – một trong những tổ chức hàng đầu chuyên đánh giá các trường học của Vương quốc Anh nhận xét: “Một ngôi trường lớn với nền giáo dục đậm chất Anh. Trong mắt các phụ huynh, môi trường học tập ở đây sẽ hơi 'bận rộn' và có chút hỗn độn bởi học sinh của trường nói tới 19 ngôn ngữ khác nhau. Có rất nhiều cơ hội cho học sinh trổ tài, nhưng học sinh có tính cách rụt rè có thể cảm thấy choáng ngợp.” 

Trường học này được trang bị cơ sở vật chất tuyệt vời từ phòng thí nghiệm khoa học tới nhà thi đấu. Hiệu trưởng mới của ngôi trường – Simon O’Malley - cũng bắt đầu làm việc tại đây từ tháng 9. The Good Schools Guid dành nhiều lời khen cho ông O’Malley khi miêu tả ông là một người “tham vọng và đầy nhiệt huyết; đã truyền năng lượng và cảm hứng cho ngôi trường trước nơi ông công tác. Ông cũng được nhiều bậc phụ huynh yêu quý và tôn trọng.”

Ngôi trường tư thục bình dân mà Hoàng tử bé George sắp theo học có gì đặc biệt? - Ảnh 2.

Trường Thomas's Battersea, London, Anh.

Ngôi trường tôn vinh và tạo ra môi trường học tập đa dạng văn hóa nhất. Ngoài ra, chất lượng giảng dạy của trường được đánh giá rất tốt, nhiều đợt tập huấn cho giáo viên vẫn được tiến hành trong những năm qua để đáp ứng đòi hỏi của các phụ huynh. 

Thomas's Battersea là một trường tiểu học tư thục bán trú được thành lập 40 năm trước và là một trong bốn trường học do gia đình điều hành ở London với mức học phí £5.653/kỳ và £17.604/ năm (tương đương hơn 512 triệu VNĐ). 

Trước đó, tiểu hoàng tử được dự đoán sẽ học tại trường Wetherby, trường học trước đây của Hoàng tử William. Thế nhưng, không giống với những ngôi trường mà hoàng tử William và các thành viên trong gia đình Hoàng tộc từng theo học trước đây - chỉ có các bé trai theo học, trường Thomas’s là một trường tư thục có cả các bé gái và các bé trai học cùng nhau. Hiện tại, trường Thomas’s Battersea có 560 học sinh nam và học sinh nữ trong độ tuổi từ 4-13 theo học, với khoảng 20 học sinh mỗi lớp.

Ngôi trường tư thục bình dân mà Hoàng tử bé George sắp theo học có gì đặc biệt? - Ảnh 3.

Trường có cả học sinh nam và học sinh nữ.

Quy định đặc biệt của ngôi trường Hoàng tử bé George theo học: Học sinh phải "tốt bụng" với mọi người

Thomas’s Battersea luôn nỗ lực kiến tạo một môi trường vui vẻ, năng động và sôi nổi cho học sinh và tự hào với thành tích học tập tuyệt vời. Trong ngôi trường này, quy định đầu tiên và quan trọng nhất mà tất cả học sinh phải thực hiện là phải “tốt bụng”, hòa đồng với mọi người và không được phép chỉ chọn chơi với một người bạn thân. 

Chương trình giảng dạy của nhà trường bao quát nhiều môn học, bao gồm hội họa, múa ballet, đóng kịch, công nghệ thông tin và truyền thông, môn tiếng Pháp, âm nhạc và thể dục thể theo được giảng dạy bởi các giáo viên chuyên ngành ngay từ ngày đầu tiên học sinh tới trường. Trong đó, trường chú trọng vào các môn thể thao và nghệ thuật để giúp trẻ phát huy tối đa khả năng tìm hiểu môi trường tự nhiên trong những năm đầu đời và phát hiện năng khiếu bẩm sinh.

Ngôi trường tư thục bình dân mà Hoàng tử bé George sắp theo học có gì đặc biệt? - Ảnh 4.

Ngôi trường được đánh giá là một trong những ngôi trường có nền giáo dục đậm chất Anh tốt nhất.

Nhà trường cho biết: “Ở mỗi trường học, chúng tôi hướng tới những tiêu chuẩn giáo dục cao nhất, được đặt ra trong một chương trình học bao quát và phong phú - thứ sẽ đem đến cảm hứng và thành tựu học tập cho học sinh.”

Người phát ngôn của cung điện Kensington cho biết: "Hoàng gia rất mừng khi tìm được một ngôi trường phù hợp với cậu bé, mà họ tin chắc là tiểu hoàng tử sẽ vui vẻ và có khởi đầu tốt trong những năm tháng đi học đầu tiên của mình."

Thậm chí, hoàng tử William và công nương Kate cũng muốn con mình hòa nhập với bạn bè, không muốn bất cứ sự đối xử đặc biệt nào chỉ vì đó là hoàng tử nước Anh.

Trong ngày đầu tiên đến trường, Hoàng tử bé George sẽ gặp giáo viên chủ nhiệm, trợ giảng và chủ nhiệm các trường tiểu học Helen Derbyshire.

Ngôi trường tư thục bình dân mà Hoàng tử bé George sắp theo học có gì đặc biệt? - Ảnh 5.

Trước đó, George đã học tại trường mầm non Westacre Montessori.

Bộ đồng phục mới của Hoàng tử George sẽ được mua cửa hàng của John Lewis, bao gồm một chiếc áo len chui đầu cổ chữ V màu xanh hải quân có giá £25, kết hợp với quần short đi học kiểu Bermuda, tất dài màu đỏ và giày đen. Hoàng tử George cũng sẽ cần một chiếc áo choàng học vẽ màu đỏ có giá £30 và một túi đồ thể thao với mũ bơi và một đôi giày học múa ballet màu đỏ. Đồng phục bắt buộc mùa đông và mùa hè của George sẽ tốn khoảng £365, chưa bao gồm mũ và khăn mùa đông.

Hoàng tử George và các bạn sẽ ăn sáng ở trường với sữa hữu cơ, bánh mỳ cuộn nho quế và bánh mỳ que của Ý. Với bữa trưa, cậu bé sẽ ăn thịt, rau và bơ sữa hữu cơ.

Nữ công tước Cambridge cho biết: "Bố mẹ đã dạy tôi về tầm quan trọng của những phẩm chất như lòng tốt, sự tôn trọng và trung thực. Và tôi nhận ra những giá trị trung tâm này đã theo tôi suốt cuộc đời. Đó là lý do tại sao William và tôi muốn dạy cho George và Charlotte hiểu rằng những giá trị này quan trọng đến thế nào. Theo quan điểm của tôi, nó cũng quan trọng như sự xuất sắc trong toán học hay thể thao vậy".

Cùng ngắm thêm một số hình ảnh về ngôi trường tư thục mà Hoàng tử bé George sẽ "cắp sách tới trường" vào tháng 9 tới:

Ngôi trường tư thục bình dân mà Hoàng tử bé George sắp theo học có gì đặc biệt? - Ảnh 6.
Ngôi trường tư thục bình dân mà Hoàng tử bé George sắp theo học có gì đặc biệt? - Ảnh 7.
Ngôi trường tư thục bình dân mà Hoàng tử bé George sắp theo học có gì đặc biệt? - Ảnh 8.
Ngôi trường tư thục bình dân mà Hoàng tử bé George sắp theo học có gì đặc biệt? - Ảnh 9.
Ngôi trường tư thục bình dân mà Hoàng tử bé George sắp theo học có gì đặc biệt? - Ảnh 10.

Nguồn: Telegraph/Mirror/Dailymail

Theo Trí Thức Trẻ

Công nương Kate

trường tư thục

hoàng tử bé George

cặp đôi quyền lực

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.