Nữ sinh 10X trường Ams đạt học bổng gần 5 tỷ đồng nhờ chăm hoạt động ngoại khóa

Với bảng thành tích dài ngoằng những hoạt động ngoại khóa, hoạt động xã hội, Diệu Linh đã gây ấn tượng với trường tuyển sinh và đạt được học bổng gần 5 tỷ đồng cho 4 năm học ĐH ở Mỹ sắp tới.

Với bảng thành tích dài ngoằng những hoạt động ngoại khóa, hoạt động xã hội, Diệu Linh đã gây ấn tượng với trường tuyển sinh và đạt được học bổng gần 5 tỷ đồng cho 4 năm học ĐH ở Mỹ sắp tới.

Những ngày đầu năm luôn là thời điểm được chờ đợi nhất của những bạn học sinh nộp hồ sơ xin học bổng tại các trường Đại học Mỹ. Bởi đây là thời điểm các trường công bố kết quả tuyển sinh và thí sinh sẽ biết được mình đậu hay rớt.

Gây ấn tượng mạnh bởi loạt thành tích về hoạt động ngoại khóa, hoạt động xã hội, nữ sinh Tăng Trần Diệu Linh không giấu được niềm vui và hạnh phúc khi thông báo rằng mình đã đậu vào trường Grinnell College. Suất học bổng toàn phần sẽ hỗ trợ 100% học phí trong 4 năm học với giá trị 208 ngàn USD, tức khoảng 4.7 tỷ đồng tiền Việt.

Họ và tên: Tăng Trần Diệu Linh

Sinh năm: 2000, học sinh chuyên tiếng Trung trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam

Thành tích:

- Top 20 thủ khoa đầu vào lớp 10 tại Hà Nội năm 2015.

- Giải Khuyến khích cuộc thi đề tài khoa học Đông Nam Á năm lớp 11.

- Chủ tịch CLB Society of Open Science năm học 2016-2017

- Sáng lập, trưởng ban tổ chức Trại Hè Khoa Học 2017

-Trưởng ban tổ chức triển lãm Cơn Lốc Khoa Học Science Tornado 2017

- Trưởng ban tổ chức Science Fair: Christmas Edition 2016

- Người sáng lập, trưởng ban tổ chức chương trình thiện nguyện Trung Thu Yêu Thương 2015 tại làng trẻ S.O.S

- Trưởng ban tổ chức dự án môi trường Striped Project 2016

- Giải khuyến khích cuộc thi khoa học trẻ Đông Nam Á (tại Thái Lan 8/2017)

- Trại viên xuất sắc 'Visit to China of ASEAN Headmasters and ASEAN Student' tháng 8/2016

- Đại biểu tại Hội thảo nhà lãnh đạo trẻ châu Á tổ chức tại Singapore tháng 2/2017

- Thành viên ban PR Ngày Hội Anh Tài 2016

- Trưởng ban PR CLB SOS 2015-2016

- Trưởng ban PR Science Tornado 2016

- Trưởng ban PR Science Fair 3: Eggsperiment 2016

- Trưởng ban PR Science Fair 1: Quan Sát 2015

- Nhân viên kinh doanh công ty đồng phục EM Uniform

- Thực tập sinh tại Unity Academy


Diệu Linh - nữ sinh trường Ams nhận học bổng tiền tỷ tại Mỹ.

Diệu Linh - nữ sinh trường Ams nhận học bổng tiền tỷ tại Mỹ.

Hồ sơ xin học bổng thể hiện đúng bản chất con người

Diệu Linh bắt đầu hành trình chuẩn bị hồ sơ xin học bổng vào tháng 3/2017, khi các bạn khác đã thực hiện trước đó ít nhất 2 tháng.

Hồ sơ apply bao gồm: xin thư giới thiệu của giáo viên, xin bảng điểm ở trường, hồ sơ tài chính, chứng minh thu nhập của phụ huynh, các loại điểm chuẩn hoá, bài luận chính, các bài luận phụ, thành tích học tập và ngoại khoá. Ngoài ra, mỗi trường thường có những yêu cầu riêng mà qua đó các ứng viên phải thể hiện sự yêu thích, ý muốn gắn bó và mức độ hoà hợp với ngôi trường đó.

Vì bắt đầu muộn nhưng lại có quá nhiều việc phải làm nên Linh luôn cố gắng tập trung tối đa khi học cũng như khi viết luận để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất trong khoảng thời gian eo hẹp cho phép. Cùng với sự giúp đỡ của gia đình và các anh chị có kinh nghiệm xin học bổng du học đi trước, Linh đã hoàn thành hồ sơ của mình đúng tiến độ.

Linh bật mí về yêu cầu bài luận ở trường Grinnell College: 'Học sinh được tự do chọn lựa trong 7 chủ đề bài luận khác nhau và kể về những gì đã từng trải qua chỉ là một trong số đó.

Bài luận của mình không viết về những chủ đề, hay dùng những từ ngữ, cách hành văn hoa mỹ. Mình chia sẻ khá 'thẳng' và 'đơn giản', nhưng lại thể hiện những suy nghĩ, tính cách và quá trình trưởng thành của bản thân' - Linh chia sẻ.

Linh bật mí rằng, bài luậnlà sự chân thành và thể hiện đúng bản chất con người cá tính, sôi nổi và đầy nhiệt huyết của cô.

Linh bật mí rằng, bài luận là sự chân thành và thể hiện đúng bản chất con người cá tính, sôi nổi và đầy nhiệt huyết của cô.

Nữ sinh nói rằng, cô mang vào tập hồ sơ xin học bổng con người thật, suy nghĩ thật với tính cách phóng khoáng, cởi mởi và sự nhiệt tình của mình trong các hoạt động cộng đồng. Linh nghĩ sự chân thật đó đã thuyết phục được những hội đồng tuyển sinh khó tính.

Khi nhận được thông báo trúng tuyển tại Grinnell College, Linh rút hồ sơ ở các trường còn lại vì cam kết nếu đỗ và nhận được đủ hỗ trợ tài chính thì bắt buộc phải theo học. Trước đó, Linh nộp hồ sơ vào 4 trường, cùng với Grinnell College thì có 2 trường khác đồng ý cấp học bổng.

Linh vui mừng khi trúng tuyển và đang chờ đến ngày nhập học. Cô bạn chia sẻ: 'Mình cảm thấy nhẹ nhõm hơn nhiều sau khi nhận được học bổng nhiều để đỡ gánh nặng cho bố mẹ. Sau một thời gian dài căng thẳng, bây giờ mình thấy cuộc sống tươi đẹp hơn nhiều khi mỗi sáng mở mắt ra không còn deadlines cho các công việc và sư thấp thỏm chờ đợi kết quả nữa rồi…'.

Diệu Linh cùng các bạn của mình chúc mừng cô giáo nhân ngày 20/11.

Diệu Linh cùng các bạn của mình chúc mừng cô giáo nhân ngày 20/11.

Cân bằng giữa việc học và hoạt động ngoại khóa không hề dễ dàng

Nhìn bảng thành tích của Linh, chắc hẳn ai cũng hình dung được cô bạn này đã dành nhiều thời gian thế nào để tham gia các hoạt động ngoại khóa. Trong vai trò là một Trưởng ban tổ chức, công việc của Linh khá bận rộn bởi đó là sự giám sát, bao quát và chỉn chu đến từng hoạt động nhỏ nhất.

Linh thừa nhận rằng việc tham gia các hoạt động ngoại khóa ảnh hưởng ít nhiều đến việc học. Tuy nhiên, Linh vẫn nỗ lực hết sức để hoàn thành các bài học ở lớp. Suốt 3 năm THPT, Linh vẫn duy trì thành tích học sinh giỏi với điểm tổng kết năm lớp 11 và 12 là 9.4/10.

Linh phát biểu khai mạc tại triển lãm khoa học Science Tornado 2017: Nova. Tại sự kiện này, Linh giữ vai trò là Trưởng ban tổ chức.

Linh phát biểu khai mạc tại triển lãm khoa học Science Tornado 2017: Nova. Tại sự kiện này, Linh giữ vai trò là Trưởng ban tổ chức.

'Tìm cách cân bằng thời gian giữa hoạt động ngoại khóa và việc học thực sự không dễ như nhiều người nghĩ. Tuy nhiên, theo mình, khi mình tập trung, dồn sức cho việc gì thì sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, và cũng tăng hiệu quả nữa.

Mình không thích làm quá nhiều việc cùng lúc, nên mình nghĩ đừng ôm đồm quá mà hỏng tất. Nên mình cố gắng hết sức làm từng việc một, và quan trọng là hãy luôn làm hết mình, làm chân thành không vụ lợi, với một trái tim nóng và cái đầu lạnh' - Linh chia sẻ.

Linh thuyết trình về đề tài khoa học tại cuộc thi 'Asean students science project competition'tổ chức tại Thái Lan.

Linh thuyết trình về đề tài khoa học tại cuộc thi 'Asean students science project competition 'tổ chức tại Thái Lan.

Thông qua những lần tham gia hoạt động ngoại khóa, Linh thu về những trải nghiệm quý báu. Đặc biệt là khả năng quan sát, để ý hơn cuộc sống xung quanh, biết trân trọng những điều nhỏ nhặt nhất đến với mình trong cuộc sống. Đồng thời biết nghĩ, biết quan tâm, biết làm chủ bản thân hơn.

Trước khi sang Mỹ du học, điều Linh lo lắng nhất không phải là môi trường mới, con người mới, nền văn hóa mới mà chính là thời tiết giá lạnh khắc nghiệt. Nhưng dù thế nào đi nữa, dù ở đâu đi nữa, Linh vẫn sẽ sống với tất cả đam mê và nhiệt huyết của tuổi trẻ.

'Mình sẽ luôn cháy hết mình trong tất cả những hoạt động được tham gia, một phần cũng vì đó đều là đứa con tinh thần do mình tạo nên, một phần bởi vì mình tin vào việc 'cho đi sẽ nhận lại'. Vậy nên, đã không làm thì thôi, còn làm thì phải hết sức' - Linh bộc bạch.

Linh và bạn cùng thi tham gia cuộc thi đấu trí tuệ tổng hợp Nobel Quiz Mania ở Nepal.

Linh và bạn cùng thi tham gia cuộc thi đấu trí tuệ tổng hợp Nobel Quiz Mania ở Nepal.


Theo Baodatviet



học bổng du học

du học Mỹ

học bổng toàn phần

THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.