Nữ sinh 9X nhận học bổng hơn 30.000 USD tham vọng dựng đế chế mỹ phẩm vươn tầm châu Á

Với suất học bổng trị giá hơn 30.000 USD, Trịnh Thu Trang tự tin nuôi ước mơ gây dựng doanh nghiệp mỹ phẩm vươn tầm châu Á.

Với suất học bổng trị giá hơn 30.000 USD, Trịnh Thu Trang tự tin nuôi ước mơ gây dựng doanh nghiệp mỹ phẩm vươn tầm châu Á.

Trịnh Thu Trang, sinh năm 1999, là cựu học sinh trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, đam mê tiếng Pháp và tiếng Anh. Cô gái xinh đẹp, trẻ trung, năng động và thông minh luôn khao khát được đi du học. Nữ sinh đã nỗ lực để có thể giành được suất học bổng Hiệu trưởng của Đại học RMIT Việt Nam danh giá để theo học chương trình Cử nhân kinh doanh.

Nữ sinh 9X nhận học bổng hơn 30.000 USD tham vọng dựng đế chế mỹ phẩm vươn tầm châu Á-1Nữ sinh 9X nhận học bổng hơn 30.000 USD tham vọng dựng đế chế mỹ phẩm vươn tầm châu Á-2

Cô nàng 9x tâm sự: “Năm lớp 12, mình quyết định bắt tay vào tìm cơ hội du học, mà không nhờ đến sự hậu thuẫn của gia đình. Mình đặt ra 2 mục tiêu lựa chọn học đại học tại Việt Nam để đợi thời cơ đi du học hoặc là giành học bổng của một trường đại học quốc tế tại Việt Nam”.

Quãng thời gian để Trang hoàn tất các thủ tục ứng tuyển học bổng chỉ khoảng 6 tháng. “Thời gian chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển học bổng cũng là thời điểm ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp THPT nên minh đã phải căng sức hoàn thành cả hai. Khó khăn nhất là phần viết thư giới thiệu và vòng phỏng vấn bằng tiếng Anh vì bản thân mìnhhọc chuyên Pháp, còn tiếng Anh hoàn toàn tự học và không có người hướng dẫn.”, Trang kể.

Nữ sinh 9X nhận học bổng hơn 30.000 USD tham vọng dựng đế chế mỹ phẩm vươn tầm châu Á-3Nữ sinh 9X nhận học bổng hơn 30.000 USD tham vọng dựng đế chế mỹ phẩm vươn tầm châu Á-4

Với những nỗ lực vượt bậc, Trang đã hoàn thành xuất sắc kỳ thi THPT quốc gia với 27 điểm (Toán 9,2; Văn 8; tiếng Anh 9,8). Kết quả này đã giúp Trang đỗ ngành Kinh tế quốc tế và Quản trị kinh doanh của một trường đại học danh tiếng tại Việt Nam. Nhưng Trang đã lựa chọn RMIT Việt Nam để “du học tại chỗ” bù đắp cho dự định du học đã ấp ủ bấy lâu.

Ngoài thành tích học tập đáng nể, Thu Trang còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, thể hiện được tiềm năng lãnh đạo theo các yêu cầu của học bổng Hiệu trưởng. Tại RMIT, Trang chọn học Cử nhân Kinh doanh (quản lý chuỗi cung ứng và Logistics). Cô nàng có ước mơ lớn là gây dựng một doanh nghiệp chuyên bán sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm với những dòng sản phẩm dành riêng cho thị trường châu Á.

Nữ sinh 9X nhận học bổng hơn 30.000 USD tham vọng dựng đế chế mỹ phẩm vươn tầm châu Á-5Nữ sinh 9X nhận học bổng hơn 30.000 USD tham vọng dựng đế chế mỹ phẩm vươn tầm châu Á-6

Ước mơ của Trang là làm ra những mỹ phẩm từ nguyên liệu sẵn có ở Việt Nam và các nước châu Á khác. Dường như ước mơ đã sớm trở thành một kế hoạch với mục tiêu khá cụ thể. Hy vọng Thu Trang sẽ sớm hoàn thành dự định của mình như thành tích đạt học bổng để du học tại chỗ đã thành hiện thực.


Theo Saostar


học bổng

học bổng du học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.