Xôn xao bản thông báo du học sinh Việt "ăn cắp vặt"

Một bản thông báo mang tên “Thông báo đến học sinh Việt Nam về việc ăn cắp vặt” được dân mạng chia sẻ với nhiều lời bình luận trái chiều.

Một bản thông báo mang tên “Thông báo đến học sinh Việt Nam về việc ăn cắp vặt” được dân mạng chia sẻ với nhiều lời bình luận trái chiều. 

Trong bản thông báo có đoạn: “Hiện nay nhiều sinh viên Việt Nam đang sinh sống tại Nhật bị cảnh sát bắt vì tội ăn cắp, bỏ trốn và không đến trường làm nhà trường rất lo lắng. 

Ở các siêu thị hoặc cửa hàng thuốc tây ở Nhật đều có camera giám sát hoặc nhân viên giám sát ăn cắp vặt. 

Gần đây, được biết có một tổ chức tội phạm liên lạc với những sinh viên đang du học tại Nhật như thế này: “Hãy đi đến tiệm… có bán những sản phẩm… ăn cắp rồi đưa cho người Nhật. Nếu làm vậy nợ nần ở Nhật sẽ được trả bớt”. 

Khi bị bắt vì tội ăn cắp sẽ bị đưa vào tù và đưa trả về Việt Nam (cưỡng chế về nước). Trên thực tế những trường hợp như thế này đang gia tăng.” 

Hình ảnh Xôn xao bản thông báo du học sinh Việt ăn cắp vặt số 1

Bản thông báo du học sinh Việt "ăn cắp vặt" gây xôn xao cộng đồng mạng

Bức ảnh chụp bản thông báo được đăng tải trên trang otofun.net sau đó được chia sẻ trên các trang mạng cá nhân với những ý kiến trái chiều. Trong đó, phần đa chia sẻ cảm giác buồn và xấu hổ nếu thông tin trong bản thông báo đúng sự thật. 

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cũng cho rằng những sinh viên có thói xấu nói trên chỉ là “con sâu làm rầu nồi canh”. Những ai từng mắc sai lầm hãy hối cải và làm nhiều việc tốt. Còn những ai tâm sáng, sống ngay thẳng thì cứ sống bản lĩnh, không phải ngại ngùng, xấu hổ vì “nói chung ở đâu cũng có người nọ người kia”. 

Thực tế, như tin tức đã đưa, một số vụ việc người Việt ăn cắp đồ khi du lịch, học tập ở nước ngoài đã được phản ánh. 

Cụ thể, vào đầu tháng 4 vừa qua, cơ quan chức năng Singapore vừa tạm giữ một nữ cán bộ ở TP. HCM vì nghi ngờ trộm cắp trong siêu thị. Theo VTC News, bà này được Thành ủy TP HCM cử đi học ngoại ngữ ngắn hạn tại Singapore. Khi lớp học sắp kết thúc, bà đi mua sắm tại siêu thị và cầm một món đồ trị giá khoảng 300 SGD nhưng lại không trả tiền. Nhiều khả năng, bà này sẽ bị đưa ra xét xử tại quốc đảo Sư Tử. 

Vụ việc 5 người Việt Nam ở Thái Lan bị bắt vì ăn cắp các món đồ hiệu trị giá tới hàng trăm ngàn baht (100.000 baht tương đương 3.000 USD) cũng đang gây xôn xao dư luận. Năm người này bao gồm 3 nữ và 2 nam, độ tuổi từ 24 đến 39. 

Báo The Nation dẫn lời cảnh sát Thái cho biết, những người này lấy trộm 64 món đồ xa xỉ trong trung tâm mua sắm ở thành phố Chiang Mai rồi bọc chúng lại bằng giấy bạc để tránh sự phát hiện của cổng từ kiểm tra. Dự định sau khi lấy trộm, họ sẽ đem những món này về Việt Nam bán với giá rẻ hơn.

Trước đó không lâu, 6 người Việt (gồm cả nam và nữ) ăn cắp quần áo hiệu Uniqlo bị cơ quan chức năng Nhật Bản bắt giữ. Nhóm người này đã hơn 100 lần thực hiện hành vi trộm đồ. Khi điều tra về tài khoản của một phụ nữ trong nhóm, cảnh sát phát hiện nhiều giao dịch hàng hóa trị giá tới 10 triệu yên (tương đương 1,9 tỷ đồng). Họ trộm đồ từ nhiều cửa hàng ở những khu vực khác nhau và bán hàng thông qua các trang mạng xã hội. 

Vào tháng 12/2013, bốn thanh niên người Việt cũng bị phát hiện đang ăn cắp quần áo, mỹ phẩm tại một siêu thị ở Tokyo. Hàng ăn cắp gồm những sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng như mỹ phẩm Shiseido, quần áo hiệu Uniqlo. 

Theo Người đưa tin


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.