Theo đó, nhóm khách này đã ăn một số món tại nhà hàng
trên, trong đó có món cá chim với giá 600 nghìn đồng/con và thịt rang
120 nghìn/1 dĩa… Theo hóa đơn, nhóm khách đã ăn 3 con cá chim và phải
trả số tiền 1.800 nghìn đồng. Nhiều ý kiến sau đó đã cho rằng, với giá
cá chim như vậy là quá đắt và nhà hàng đã "chặt chém" khách. Ngoài ra,
món thịt ram mặn cũng quá đắt vì chỉ lèo tèo vài lát.

Chiều 23/7, chị Đào Thị Thu Hiền (du khách Hà Nội), người đăng tải những hình ảnh này trên trang facebook cá nhân bức xúc cho biết, trưa 21/7, chị cùng đại gia đình 15 người lớn và 12 trẻ em được một lái xe điện du lịch giới thiệu đến quán ăn Mười Đô trên đường Trần Bạch Đằng với lý do đây là quán ăn bình dân, có phục vụ hải sản…. Tại đây, đoàn của chị gọi 3 đĩa thịt rang, 3 đĩa trứng, 3 đĩa mực và 3 đĩa cá chim sốt cà chua và cơm trắng…
"Họ bảo mực là 500 nghìn đồng/kg, cá chim 500 nghìn đồng/con nên mình gọi 3 dĩa mực và 3 con cá chim. Tiếp đó, mọi người đi xem hải sản tươi sống bày bán trong quán nhưng thấy giá đắt hơn những quán khác nên không chọn mà gọi thêm 3 dĩa thịt rang, 3 dĩa trứng chiên và một dĩa gỏi sứa… Ngay sau khi đoàn không chọn thêm hải sản thì nhân viên quán có thái độ hằn học, khó chịu với khách…", chị Hiền kể.
Cũng theo chị Hiền, dĩa thịt rang chỉ lèo tèo vài miếng nhưng có giá 120 nghìn đồng thì quá đắt. Còn cá chim rất bé, lúc báo giá 500 nghìn đồng/kg nhưng khi tính tiền lại lấy 600 ngàn đồng/kg. Ngoài ra, chị chỉ gọi 3 dĩa mực nhưng nhân viên tính đến 4kg mực.
"Mình bức xúc về dĩa thịt rang và giá cá chim, số kg mực thì nhân viên lớn tiếng, có thái độ như đe dọa. Do đoàn có người già, trẻ em và thời tiết nắng nóng, không muốn tranh cãi nên đành trả tiền cho bữa ăn mặc dù rất bức xúc. Số tiền đó không phải quá lớn nhưng mình đưa lên mạng để cảnh báo cho mọi người và mong các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý sự việc này, đừng để một con sâu làm rầu nồi canh, ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của Đà Nẵng…", chị Hiền chia sẻ.
Trao
đổi với PV, anh Nguyễn Văn Thành, quản lý quán Mười Đô cho biết, đã nắm
được thông tin vụ việc và khẳng định hoàn toàn không có chuyện "chặt
chém", bán đắt.
"Tất cả các món đều được
niêm yết giá rõ ràng trong thực đơn. Những món hải sản tươi sống được
bán theo giá thời vụ nhưng vẫn có thông báo giá trên bảng chứ không hề
có kiểu chặt chém. Về thịt rang thì quy chuẩn của quán là một dĩa khoảng
3 lạng. Quán cũng bán hải sản theo nửa kg, một kg chứ không bán theo
dĩa… Sự việc của chị Hiền là đáng tiếc và gây ảnh hưởng đến uy tín của
quán chúng tôi", anh Thành nói.
Cũng
theo anh Thành, quán Mười Đô vừa mới khai trương khoảng nửa tháng nên
nhân viên cũng còn thiếu kinh nghiệm. Khi xảy ra sự việc anh không có ở
quán. Ngay khi thấy hóa đơn đưa lên mạng, quán đã có cuộc họp với nhân
viên và xem lại camera thì không hề thấy đoàn của chị Hiền có thái độ
bức xúc hay phản ứng về giá cả gì ngay lúc đó mà 1 ngày mới đưa lên
Facebook.
Bảng giá các loại hải sản được niêm yết trên bảng và theo đại diện nhà hàng Mười Đô, giá có thể thay đổi theo thời vụ
"Sự việc này tôi nghĩ có những đối thủ cạnh tranh muốn hạ uy tín của quán. Tôi rất mong các cơ quan quản lý vào cuộc để làm rõ cho quán. Quán cũng mong muốn gặp chị Hiền để giải thích, trao đổi. Quán sẵn sàng mời gia đình chị Hiền quay lại để được phục vụ miễn phí như lời xin lỗi cho sự việc trên", anh Thành chia sẻ.
Theo Trí Thức Trẻ