Hai du khách Trung Quốc phải xin lỗi và trả lại nắp bồn cầu mà họ cuỗm trong một khách sạn ở TP Nagoya - Nhật Bản.
Hai du khách Trung Quốc phải xin lỗi và trả lại nắp bồn cầu mà họ cuỗm trong một khách sạn ở TP Nagoya - Nhật Bản.
Sau khi đoàn khách rút đi, khách sạn phát hiện thiếu nắp bồn cầu và
liên lạc với công ty du lịch để đòi lại. Theo một hướng dẫn viên của
nhóm khách trên, nắp bồn cầu được gửi trả khách sạn sau khi nhóm khách
tới núi Phú Sĩ.
Theo trang tin điện tử của Nhật
báo Ninh Ba ngày 19-10, cặp vợ chồng người Trung Quốc tưởng nhầm bồn
cầu còn dư ở dưới gầm giường là do khách trước để lại.
Sau khi
sự việc xảy ra hôm 17-10, cặp đôi du khách trên đã đăng lời xin lỗi
trên mạng: “Tôi vô cùng xin lỗi. Tôi hy vọng khách sạn và công ty du
lịch bỏ qua. Tôi hứa hành vi không thích hợp này sẽ không tái diễn”. Cặp
đôi trên lại xin lỗi một lần nữa khi họ nghỉ tại khách sạn cùng hệ
thống vào ngày cuối của cuộc hành trình.
Sở Du
lịch TP Ninh Ba xác nhận cặp đôi trên ở một thành phố thuộc tỉnh Chiết
Giang và đi tới Nhật Bản trong tuần này. Người vợ là quản lý một ngân
hàng thương mại ở TP Đài Châu.
Người tiêu dùng
Trung Quốc có lẽ đặc biệt tin tưởng Nhật Bản trong việc sản xuất nắp bồn
cầu thông minh, rất nhiều người dân nước này sang Nhật Bản mua nắp bồn
cầu.
Có lẽ vì lý do này chính phủ Trung Quốc
hồi đầu năm quyết định tập trung vào phát triển công nghệ nhà vệ sinh
thông minh, trong đó có nắp bồn cầu thông minh. Trên trang thương mại
điện tử Taobao, những sản phẩm nắp bồn cầu thông minh bán chạy đều là
của Nhật Bản, các sản phẩm nắp bồn cầu đều nhấn mạnh nguồn gốc “Made in
Japan”.