"Em gái mình xinh nhất trên đời", "Bồ tớ cực mãn nhãn", "Một côgái thông minh yêu như thế nào"..., cách thức mời chào kiểu này được giới kinhdoanh sử dụng ngày càng nhiều để câu khách vào mua hàng qua mạng.
Thấy cậu bạn trên yahoo để status "Em gái mình xinh nhất trênđời" có đường link hiển thị màu xanh dương. Đi kèm đó là avatar hình ảnh của mộtcô gái mặc áo dài vàng, chị Quỳnh, nhân viên văn phòng tò mò click vào xem. Khácxa với tưởng tượng của chị, một website bán đồ điện tử hiện ra, trong đó hotlinechính là số điện thoại của cậu bạn.
![]() |
Nhiều người kinh doanh hàng online mượn những câu nói, hình ảnh liên quan đến sex để câu khách. Ảnh minh họa. |
Gọi điện thắc mắc, chị Quỳnh được anh bạn cho biết đó thựcchất chỉ là chiêu để câu khách vào xem trang mạng đang kinh doanh. Dù bị "lừa"song chị Quỳnh tỏ ra thích thú với cách làm này. Chị cùng cậu bạn được một trậncười nghiêng ngả.
Anh Dũng ở Đống Đa, Hà Nội cũng cho biết không ít lần bị dẫndụ vào các website mua sắm chỉ bởi những lời chào mời kiểu: "Hoa hậu lộ hàng","diễn viên chụp ảnh sex" hay "nữ sinh hàng chuẩn", "em teen cực ngon"... Nhữnglời chào mời này được đi kèm theo những tấm hình khá hot, mới nhìn ai cũng nghĩđây là một trang web đen chuyên cung cấp các hình ảnh nhạy cảm. Thế nhưng, khitruy cập vào, đa phần anh Dũng thấy hiện ra trang bán sản phẩm khi thì đồ điệntử, lúc hàng quần áo, giày dép, điện thoại di động...
"Chẳng phải mình ham hố gì đâu, chẳng qua những lời chào mờiđó gây tò mò cho người xem. Quả thật, khó có thể không click chuột vào", anhDũng giãi bày.
Chị Vy, sống ở Thái Thịnh, Hà Nội lại tỏ ra khá khó chịu vìnhững thông điệp "treo đầu dê, bán thịt chó" kiểu như vậy. Không ít lần dạo chơitrên các website tư vấn, chị click vào những đường link như "Một cô gái thôngminh yêu như thế nào", "Có nên kéo dài sự im lặng", "Bạn cần làm gì lúc giậndỗi"... thì toàn hiện ra những trang mạng bán hàng điện tử trực tuyến.
Theo chị, tuy nội dung của những trang web đó không xấu nhưngnó khiến chị bực mình và có cảm giác bị thất vọng vì không phải là những thứmuốn đọc và tìm kiếm. "Chúng không liên quan một chút nào đến vấn đề tôi quantâm, trong lúc đang rối bời về tình cảm thì lại ép người ta xem hàng điện tử",chị Vy phàn nàn.
Anh Hùng ở Tôn Đức Thắng cách đây 2 tuần còn bị mất cả nickchat chỉ vì những lời mời chào gợi liên tưởng sex từ kẻ xấu. Buổi tối đang ngồilàm việc, anh Hùng thấy nick của người bạn đang sống ở Sài Gòn sáng đèn vớistatus hiện ra dòng chữ: "Chưa bao giờ hàng lại ngon và rẻ đến thế". Chợt nhớ ralà gần 2 năm trời không liên lạc với bạn, anh Hùng click vào đường link.
Trang web xổ ra 3 tấm hình diễn viên người Hong Kong mặc bộbikini trông rất bắt mắt. Tò mò, anh click tiếp vào những bức hình này. Bỗng mànhình máy tính tối lại, nick chat của anh bị out ra ngoài. Sau đó, anh Hùng cốgắng đến mấy cũng không thể truy cập lại nick chat của mình. "Té ra nick cô bạnmình bị hack. Người này đã dùng nick cô ấy để lừa đảo và ăn trộm mật khẩu củanhững người khác", anh Hùng cho hay.
Kể từ đó, anh Hùng cảnh giác với bất cứ lời mời chào nào từweb bán hàng, trang mua sắm trực tuyến. Dù rằng, các trang website này đưa ralời mời chào hấp dẫn đến đâu.
Trong khi đó, anh Thắng, một dân buôn sim số đẹp tại Hà Nội lại cho rằng cáchlàm này mang lại hiệu quả rất cao trong kinh doanh. Thường xuyên đăng nhập vàocác diễn đàn để rao sim đẹp song anh rất ít khi lấy tiêu đề đơn giản chỉ là "simđẹp" hay "sim VIP"... mà thay bằng "Bồ mới cực mãn nhãn", "Cách làm sếp vui","Bí quyết cực độc"...
Anh Thắng giải thích, những ngôn từ như vậy tuy không nóitrắng ra mặt hàng kinh doanh nhưng cũng không phải là dối trá và lừa đảo gì."Dân buôn sim đều coi mấy em sim đẹp như người yêu vậy, mà nó cũng là cách chiềulòng sếp lớn, bí quyết trong kinh doanh thật nên nói vậy cũng đâu có sai. Aihiểu nhầm là do liên tưởng thôi", anh tếu táo nói.
Từ khi vận dụng chiêu thức này cùng cách bài trí sim số bắtmắt, mỗi dòng mỗi màu, cách nhau khoảng cách lớn, anh Thắng tiêu thụ nhiều simhơn hẳn. Topic của anh thu hút vài trăm lượt xem mỗi ngày. Anh chia sẻ để kinhdoanh online thành công trước hết phải có khách vào xem hàng, nhiều người quantâm và biết đến thì mới hi vọng bán chạy. "Bản thân mình thấy cách quảng cáo nàykhá hiệu quả, dùng những chủ để mà ai cũng thấy mình trong đó vừa hút khách, vừachẳng sai trái gì", anh nói.
Theo Vnexpress