Đó là ý của ông Sergio Marchionne, CEO của tập đoàn Fiat, khi cho biết sẽkhông phải Ferrari mà là Maserati “nghênh chiến” với các thương hiệu nhưPorsche hay Bentley.

“Ferrari không đấu vớiBentley và Porsche, mà có sân chơi riêng,” ông Marchionne nói với phóng viêntờ Automotive News châu Âu trong mộtcuộc trả lời phỏng vấn.

Ông Marchionne cũng bác bỏthông tin Ferrari sẽ sản xuất một mẫu SUV hạng sang để cạnh tranh vớiPorsche Cayenne và mẫu SUV tới đây của Bentley. Ông cho biết, Ferrari sẽkhông ra mắt một mẫu xe 4 cửa để cạnh tranh với Aston Martin Rapide.

Ferrari không “chơi cùng sân” với Porsche và Bentley
CEO Sergio Marchionne của Fiat, tập đoàn sở hữu các thương hiệu Fiat, Ferrari, Maserati...

Trong trung hạn, sự tăngtrưởng của Ferrari được giới hạn ở doanh số 10.000 xe/năm, cao hơn mức dựbáo kỷ lục 7.000 xe của năm nay, ông Marchionne cho biết. Năm ngoái, Ferraribán được 6.573 xe trên toàn thế giới.

Doanh số 15.000 xe/năm sẽlà nguy hiểm cho Ferrari. Mục tiêu của tập đoàn Fiat là duy trì đặc tính củathương hiệu này, ông Marchionne giải thích. “Đó là điều cốt yếu. Không thểxem nhẹ tính “độc” của thương hiệu, và do đó, chúng tôi phải rất, rất thậntrọng.”

Ông Marchionne cho biếtMaserati sẽ có nhiệm vụ cạnh tranh với Bentley và Porsche. “Chúng tôi đã đầutư lớn cho Maserati vì thương hiệu này hội đủ yếu tố cần thiết để bước vào“cuộc chiến” đó,” ông nói.

Tham vọng của ôngMarchionne là tăng gấp 10 doanh số của Maserati từ mức 5.675 xe của nămngoái lên khoảng 55.000-60.000 xe, với hai mẫu sedan và một mẫu SUV mới đãra mắt tại Triển lãm ô tô Frankfurt hồi tháng 9.

Hai mẫu sedan thể thao, mộtnhỏ hơn một chút và một lớn hơn một chút so với xe Quattroporte, sẽ là độnglực tăng trưởng chính của Maserati, dự kiến có mặt trên thị trường trong 2năm tới.

Mẫu nhỏ hơn sẽ sử dụng độngcơ diesel đầu tiên của hãng, cùng một bản động cơ xăng V6. Mẫu lớn hơn sẽdùng động cơ xăng V8 của Ferrari.

Hai mẫu xe này, cùng vớiGranTurismo và GrandCabrio, sẽ nâng sản lượng năm của Maserati lên mứckhoảng 45.000 xe vào năm 2014.

Trong khi đó, mẫu SUV đầutiên của Masetari, phiên bản sản xuất thực tế của xe Kubang concept vừa ramắt tại Triển lãm Frankfurthồi tháng 9, sẽ có tên gọi mới và dự kiến đem về doanh số 10.000-15.000xe/năm cho Maserati. Mẫu xe này sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2013.

Theo Dân Trí