Nghiên
cứu mới của ngân hàng đầu tư Oppenheimer vừa đăng tải trên trang
Bussiness Insider chỉ ra rằng, có vẻ như Samsung đang đặt cược nhầm vào
bộ đôi flagship Galaxy S6.
![]() |
Bộ đôi smartphone hàng đầu của Samsung ở thời điểm hiện tại Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge. |
Samsung,
một tập đoàn khổng lồ có trụ sở tại Hàn Quốc, đã phải đứng nhìn doanh
số bán hàng "rơi tự do", giảm sút tới 50% tại Trung Quốc so với năm
ngoái. Trong khi đó, doanh số bộ đôi smartphone đầu bảng Galaxy S6 bán
ra chưa được bao nhiêu, ở thái cực ngược lại, doanh số iPhone của Apple
lại đang trên đà "ăn nên làm ra". Các mẫu S6 của dòng Galaxy được coi là
đòn bẩy thúc đẩy doanh số bán ra của hãng, nhưng báo cáo của
Oppenheimer cho thấy nó chưa có đủ lý do thuyết phục so với phiên bản
trước để khách hàng nâng cấp.
"Khi
chúng ta nhìn vào mẫu smartphone đầu bảng (flagship) của Samsung trong
năm 2015, Galaxy S6 Edge, có thể dễ dàng nhận thấy gần như toàn bộ những
gì tạo ra sự khác biệt của nó lại đến từ phần cứng: vi xử lý mới nhất,
màn hình cong, vỏ kim loại (thiết kế giống iPhone), cảm biến vân tay ở
mặt trước và camera tích hợp OIS (chống rung quang học)", trích từ
nghiên cứu mới của Oppenheimer. "Về mặt nào đó, chúng ta cũng thấy một
ít cải thiện về phần mềm của Samsung, nhưng nó không gia tăng giá trị gì
cho những người dùng Samsung đang sử dụng các thiết bị thế hệ cũ của
họ".
Tuy
nhiên, cũng cần lưu ý rằng, Samsung không phải là hãng duy nhất chứng
kiến doanh số smartphone sụt giảm. "Trong 9 tháng qua, các nhà sản xuất
(OEM) Android gần như không đưa ra nổi một giải pháp cạnh tranh nào đáng
kể để giúp đảo ngược xu hướng thị phần dần giảm sút so với đối thủ
iPhone", Oppenheimernhận định.
Theo L.A (Vnreview.vn)