Bi kịch của cô nàng mang danh "gái già" mắc bẫy của trai một đời vợ

Nhưng ở đời thật khó nói trước được chữ “ngờ”. Sau đêm tân hôn, Chính đột ngột nói với vợ đưa hết vàng hồi môn cho anh mượn.

Nhưng ở đời thật khó nói trước được chữ “ngờ”. Sau đêm tân hôn, Chính đột ngột nói với vợ đưa hết vàng hồi môn cho anh mượn. Hoa giật nảy mình, hỏi chồng có chuyện gì. “Để… trả nợ”...

29 tuổi, bạn bè cùng trang lứa đều con bồng con bế cả, Hoa cũng đâm sốt ruột. Tất nhiên, cô nóng lòng một thì bố mẹ cô sốt sắng gấp 10. Nhưng duyên chưa đến, có vội cũng chẳng thể làm được gì.

Giữa lúc ấy thì Chính xuất hiện. Anh không đẹp trai, không quá giỏi giang nhưng là người thành thật, lại có công việc đàng hoàng, thu nhập tạm gọi là ổn định. Thêm một điều nữa, Chính vô cùng yêu Hoa, chiều chuộng, nâng niu cô hết lòng hết dạ. Hoa và gia đình mừng lắm, chẳng còn mong gì hơn nữa. Có được mối như Chính đã là quá tốt, bởi bản thân Hoa và gia đình cũng đều là những người bình thường, Hoa lại còn cứng tuổi như thế.

Yêu nhau được 2 tháng, Chính chủ động muốn tính chuyện kết hôn. Anh đã đưa Hoa về ra mắt gia đình một lần, phải nói bố mẹ anh vô cùng hoan nghênh và quý mến Hoa. Trước mắt thấy mọi sự đều tốt đẹp, thuận lợi, lại nghĩ từng này tuổi rồi còn muốn yêu đương tìm hiểu tới bao giờ nữa, Hoa và gia đình liền gật đầu đồng ý. Đám hỏi, đám cưới nhanh chóng được ấn định ngay sau đó. Tính ra, từ khi quen và yêu Chính tới lúc cưới xong cũng mới vỏn vẹn 3 tháng ngắn ngủi.

Gái già uất nghẹn vì mắc bẫy của trai một đời vợ - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Đám hỏi xong xuôi, tới khi đi đăng ký kết hôn, Hoa mới bàng hoàng phát hiện thì ra Chính đã có một đời vợ. Họ vừa ly hôn năm ngoái chứ đâu xa xôi gì. Hoa choáng váng, đùng đùng bỏ về không đăng kí nữa. Thời gian yêu nhau, Hoa có hỏi thăm về tình sử của anh nhưng Chính không hé răng nói một lời. Rõ ràng là cố tình giấu cô, thậm chí phía bố mẹ anh cũng vậy, không một ai mở lời nói sự thật cho cô biết.

Chính quỳ một đêm trước cổng nhà Hoa để xin lỗi, lại có bố mẹ cô vun vào, nói rằng tuy anh đã có con gái riêng nhưng con gái đã theo vợ cũ, sẽ không làm ảnh hưởng tới cuộc sống của Hoa. Hơn nữa, đám cưới chuẩn bị gần xong, khách khứa đã mời, giờ mà hủy hôn thì ngang với Hoa đeo danh có một đời chồng. Hoa nghe bố mẹ khuyên, lại nhìn Chính hạ mình quỳ xin lỗi ngoài kia, cuối cùng mềm lòng. Quan trọng nhất vẫn là Chính yêu thương cô, bố mẹ chồng đối xử tốt với cô, không phải sao?

Nhưng ở đời thật khó nói trước được chữ “ngờ”. Sau đêm tân hôn, Chính đột ngột nói với vợ đưa hết vàng hồi môn cho anh mượn. Hoa giật nảy mình, hỏi chồng có chuyện gì. “Để… trả nợ”, Chính nhỏ giọng đáp. Hoa giận tím mặt, vừa cưới về một ngày, chồng đã đòi vàng hồi môn để trả nợ, ai mà còn giữ bình tình cho được. “Nợ gì? Hôm nay anh phải nói rõ ràng cho em, nếu không em không để yên đâu!”, Hoa lớn tiếng cật vấn chồng.

Đương lúc Chính bối rối không biết phải nói gì thì mẹ chồng Hoa ở ngoài đẩy cửa vào, rành rọt nói với Hoa: “Nợ đấy là nợ riêng của thằng Chính, không phải nợ của cái nhà này đâu, con yên tâm! Năm ngoái nó bị vợ đòi ly hôn, tinh thần suy sụp nên theo đám bạn xấu học đòi chơi cờ bạc, nợ cũng từ đấy mà ra. Bố mẹ hai cái thân già này lấy gì mà trả nợ cho nó? Bây giờ con là vợ nó, con có lương tâm không muốn để chồng con bị người ta tới xiết nợ thì cùng chung tay giúp nó trả nợ đi, bố mẹ sẽ ghi nhận tấm lòng này của con”.

Nói xong bà cũng quay trở ra, không ở lại thêm. Hoa bần thần như người mất hồn. Bên cạnh, Chính vẫn đang rủ rỉ thuyết phục cô: “Bọn nó đòi ráo riết lắm rồi, anh phải hứa như đinh đóng cột là cưới vợ xong sẽ trả, chúng nó mới để anh yên một thời gian… Em giúp anh đi, anh là chồng em cơ mà… Anh hứa cả đời này sẽ chỉ sống để trả nợ cho em, không bao giờ phụ lòng em”.

Hoa vừa phẫn nộ tới đỉnh điểm, đồng thời lại thấy thật nực cười. Chính đòi cô xem anh là chồng mà đối xử tận tâm, hết lòng, nhưng anh có coi cô là vợ chưa? Hay kể từ lúc anh tiếp cận làm quen với cô, trong lòng đã mang sẵn mục đích và tính toán? Giấu giếm cô toàn bộ mọi chuyện chưa nói, vừa cưới về một cái đã đòi tiền cô, vin vào cái danh làm chồng, anh ta chỉ coi cô là một công cụ lợi dụng không hơn không kém! Đối xử với cô như thế, cô có thể tin vào lời hứa hẹn cả đời hết lòng vì cô được hay không?

Bố mẹ anh ta không có khả năng trả nợ cho anh ta, bản thân anh ta bất lực trước tình thế khó khăn, cuối cùng đành “bẫy” một cô vợ về để giúp anh ta gánh nợ! Anh ta tính toán cũng giỏi thật, và cô, thật ngu muội làm sao, lại mắc bẫy ngon lành!

Cô phải làm gì đây, hoàn cảnh này cho thấy nếu cô không chi tiền ra thì Chính hẳn cũng chẳng còn tử tế với cô được nữa. Cô nên bỏ tiền để đổi lấy cuộc hôn nhân giả dối này không, hay chấp nhận gánh lấy tiếng xấu, dứt khoát ly hôn để tránh đau khổ dai dẳng về sau?

Theo Trí Thức Trẻ


lừa tình

đăng ký kết hôn

gái già

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.