Chồng "soái ca" ứa nước mắt kể chuyện thương vợ đi đẻ thật như đếm

Về chung một nhà sau 7 năm yêu, chứng kiến sự vất vả của vợ khi lâm bồn mà "soái ca" 9X đã kể lại câu chuyện ngày vợ đi đẻ bằng cả sự âu lo, hồi hộp

Về chung một nhà sau 7 năm yêu, chứng kiến sự vất vả của vợ khi lâm bồn mà "soái ca" 9X đã kể lại câu chuyện ngày vợ đi đẻ bằng cả sự âu lo, hồi hộp và tình yêu thương vô hạn dành cho vợ...

Tên chồng: Hà Cộng Hòa, 25 tuổi

Tên vợ: Đoàn Thị Hoài Thanh, 25 tuổi

"Chúng tôi cưới nhau được 5 tháng thì cô ấy sinh cho tôi một cô công chúa.

Còn nhớ cái ngày hôm đó, mặc dù đau nhưng cô ấy vẫn cười rất tươi chờ tôi về. Khi tôi đến bên giường cô ấy còn xoa bụng bảo: "Cám nó chờ ba về mới chịu ra đấy". Thấy vợ còn tỉnh táo khoẻ mạnh vậy, tôi cũng nhẹ nhõm. Tại xem phim thấy người ta đau đẻ kinh khủng lắm nên nằm trên xe cứ nghĩ vợ mình cũng đang như vậy nên nóng hết cả ruột.

Chồng soái ca ứa nước mắt kể chuyện thương vợ đi đẻ thật như đếm - Ảnh 2.

Hòa và Thanh đã có 7 năm tình yêu ngọt ngào trước khi cưới.

Đến 8h sáng thì vỡ nước ối. Tôi đỡ vợ từ phòng chờ sang phòng sinh mà hoang mang quá. Cô ấy bắt đầu khóc, nước ối thì lênh láng khắp sàn. Tôi thì chỉ biết vừa nắm tay vừa nói: "Ráng lên em!".

Đến đầu dãy phòng sinh thì cô hộ lý quát tôi thật to: "Ai cho anh vào đây. Để thai phụ đi 1 mình, đi ra ngay đi". Tôi vẫn ráng đỡ vợ thêm một đoạn nữa. Cô ấy bảo: "Thôi anh ra đi, em tự vào được".

Nhìn cô ấy bước đi khó khăn, từ phía sau tôi cũng có thể tưởng tượng được cô ấy đang đau như thế nào.

9h rồi, sao vẫn chưa thấy vợ mình ra, vợ người ta vào sau mà ra hết rồi. Cứ mỗi lần có giường được đẩy ra là tôi lại lao vào, nhưng vẫn là vợ người ta... Tôi bắt đầu nóng lạnh không ngừng. Nhìn sang thấy mẹ vợ ngóng con gái đến tụt cả huyết áp mà thương quá.

10h, tôi không được vào, cũng không biết phải làm sao. Đành nhờ 1 chị vào khám thai xem giùm vợ tôi thế nào rồi, 15 phút sau chị ấy ra bảo: "Nó đang quỳ dưới đất ôm bụng khóc chứ chưa đẻ".

Nước mắt tôi bắt đầu chảy. Cảm giác lúc đó không thể diễn tả. Chỉ ước trong cái phòng chết tiệt đó là tôi chứ không phải cô ấy…

11h, bác sĩ ra báo với tôi: "Vợ em khó đẻ rồi, kiệt sức rồi nhưng vẫn chưa đẻ được, bây giờ phải truyền nước để có sức đẻ, em phải kí vào đây thì chị mới truyền được". Tôi cầm ngay cây bút ghi thông tin của mình mà không còn nhớ được tên công ty mình làm là gì để ghi nữa, phải 5 giây sau mới chấn tỉnh lại được, tay vẫn run bần bật nguệch ngoạc cho xong.

11h45, tôi vừa bước ra khỏi nhà vệ sinh thì mẹ chạy vội lại bảo: "Bác sĩ tìm con kìa, nhanh lên".

Tôi chạy ào đến thì vẫn chẳng thấy vợ đâu cả. Bắt đầu hoang mang tột độ:

- "Vợ em đâu chị?"…

- "Vợ em khó đẻ rồi, đồng ý mổ thì kí vào đây nhanh đi em".

Tôi lại cầm cái cây bút khốn nạn đó 1 lần nữa, chưa bao giờ tôi lại sợ kí như vậy.

Kí xong tôi mới nghĩ lại tại sao có mẹ vợ ở đó, vào lúc khẩn cấp như vậy mà phải tìm tôi để kí. Cái khoảng khắc ấy tôi mớt chợt nhận ra rằng, bây giờ tôi là người quyết định mạng sống của cô ấy chứ không phải là cha mẹ nữa rồi.

Chồng là 1 thứ gì đó còn quan trọng hơn cả người thân nữa đấy các anh ạ. Hãy yêu cô ấy thật nhiều nhé!

Từ hôm đó đến giờ, tôi chưa có dịp cảm ơn cô ấy. Tôi cứ nghĩ về điều đó mãi.

- Cảm ơn em! Anh yêu em!"

Đây không phải là một đoạn của truyện ngôn tình, càng không phải là kịch bản của một bộ phim nào đó. Đây là tâm sự do một ông bố 25 tuổi viết tặng vợ và cô con gái bé bỏng khi con vừa chào đời. Và câu chuyện tình yêu, xây dựng tổ ấm của họ cũng rất đáng để nhiều người phải ngưỡng mộ.

Chồng soái ca ứa nước mắt kể chuyện thương vợ đi đẻ thật như đếm - Ảnh 3.

Chân dung anh chàng "soái ca" 9X viết tâm thư cho vợ khi sinh.

Chồng soái ca ứa nước mắt kể chuyện thương vợ đi đẻ thật như đếm - Ảnh 4.

Hai người tổ chức đám cưới vào năm 2016.

Cộng Hòa và Hoài Thanh làm đám cưới từ tháng 10/2016, sau mối tình đẹp dài 7 năm. Hai người vốn là bạn học chung lớp cấp 3 ở Gia Lai. Cùng trải qua biết bao kỷ niệm vui buồn của tuổi học trò, họ đã có tình yêu trong sáng và gìn giữ nó suốt 7 năm trời. Sau này, Hòa đi học và làm việc ở Bình Phước nên cả gia đình cũng chuyển nhà theo. Hai người cũng từng trải qua một thời gian yêu xa.

Hòa vẫn nhớ như in một kỷ niệm, cách đây khoảng 3-4 năm trước khi anh ở Bình Phước còn Thanh đi làm tại Sài Gòn, đúng ngày sinh nhật Thanh thì Hòa bận việc nên không xuống thăm được. Nhưng vì nhớ người yêu mà Hòa cũng cố dành mấy tiếng đồng hồ xuống tìm Thanh, đúng lúc cô đang đi làm. Hòa xuống bí mật, không báo trước, chỉ lẳng lặng mua một chiếc bánh kem, một bó hoa, một món quà và một lá thư để lại phòng trọ của cô, nhờ bạn chung phòng gửi lại rồi đi về. Về đến nhà thì Hòa nhận được điện thoại của Thanh, nhấc máy lên chỉ thấy im lặng rồi chợt nghe tiếng khóc từ đầu dây bên kia. Lúc đó, Hòa thương người yêu vô hạn vì hiểu ra rằng sự quan tâm nhỏ của mình cũng trở thành hạnh phúc vỡ òa cho cô ấy.

Sau 7 năm tìm hiểu, gắn bó bên nhau qua bao sóng gió, Thanh – Hòa chính thức về chung một nhà. Kể từ sau khi cưới và có con, cuộc sống của hai vợ chồng cũng có nhiều thay đổi. Nhưng về tâm lý thì gần như không có nhiều điều khác trước, bởi hai người đã có thời gian gắn bó tương đối lâu và chuẩn bị tinh thần sẵn sàng cho việc chào đón thêm thành viên mới. Vì lý do công việc nên sau khi sinh, vợ con về ngoại ở, Hòa ở riêng.

1,5 tháng sau khi Thanh sinh con, nhân một ngày xa vợ con đầy cảm giác cô đơn, Hòa đã viết lại những tâm sự của chính mình trong khoảng khắc vợ lâm bồn. Tuy đã 90 ngày trôi qua nhưng những chi tiết đều được "soái ca" 9X diễn tả lại rất chân thực và đầy đủ, tựa như mọi việc vừa mới ngày hôm qua vậy.

"Đó là những cảm xúc thật, không thể nào quên được. Trước đây mình không nghĩ nhiều về việc đó, cho tới khi trải qua. Mình thấy gọi đây là nghĩa vụ của phụ nữ thì không phải, đó là niềm hạnh phúc, bởi cảm giác có được một sản phẩm của tình yêu thực sự rất tuyệt vời. Nhiều người đọc bài xong còn nói chắc mình phải giỏi văn lắm nhưng với mình, đó không phải văn, đó chỉ đơn giản là cảm xúc. Bình thường vợ mình còn hay chê mình khô khan nữa kìa", Hòa bộc bạch.

Chồng soái ca ứa nước mắt kể chuyện thương vợ đi đẻ thật như đếm - Ảnh 5.

Hòa thấu hiểu sự thiệt thòi của vợ.

Từ hi sinh to lớn của vợ, Hòa thấm thía rằng để có được một em bé khỏe mạnh chào đời, vợ luôn là người chịu nhiều thiệt thòi nhất. Và chính khoảnh khắc đối diện giữa cửa sinh – tử đó, anh hiểu hơn về vai trò, trách nhiệm của một người chồng. "Với mình, một người chồng, hiểu đúng nghĩa và trọn nghĩa của nó thì rất to lớn. Khi phụ nữ đã lập gia đình thì chồng mới là chỗ dựa, là trụ cột, là người quyết định cuộc sống của gia đình người phụ nữ đó chứ không phải cha mẹ cô ấy nữa. Từ đó mà trách nhiệm của người đàn ông cũng trở nên áp lực hơn nhiều khi phải luôn bao bọc được cho người mình yêu thương", Hòa cho hay.

Từ suy nghĩ đó, Hòa luôn tranh thủ giúp đỡ vợ trong mọi việc mỗi khi được ở cạnh hai mẹ con. Việc nhà, thức đêm trông con cho vợ ngủ… đều không phải là vấn đề to lớn hay ngại ngần của ông bố trẻ này, miễn là được trông thấy nụ cười của hai người phụ nữ mình yêu nhất mỗi ngày

Theo Trí Thức Trẻ

soái ca

chồng soái ca

chăm vợ đẻ

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.