Chuyện nàng dâu được mẹ chồng chăm hơn con đẻ, đến con gái ruột của mẹ cũng “phát ghen”

Chồng chị Hạnh là người hạnh phúc hơn ai hết khi mẹ và vợ không chỉ cùng yêu mình mà còn yêu thương, đối xử tốt với nhau

Chồng chị Hạnh là người hạnh phúc hơn ai hết khi mẹ và vợ không chỉ cùng yêu mình mà còn yêu thương, đối xử tốt với nhau, không bao giờ khiến anh phải đau đầu phân xử chuyện "nàng dâu - mẹ chồng".


Chị Mỹ Hạnh (Hạnh Tiny), 27 tuổi, hiện đang sinh sống và làm việc tại thành phố Buôn Ma Thuột.

Nỗi lo vô hình của nàng dâu vóc dáng bé nhỏ

Chị Hạnh và anh Xuân - chồng chị quen nhau qua một người bạn làm cùng công ty. Tuy chỉ gặp nhau vài lần là yêu, yêu 3 tháng là cưới nhưng anh chị cũng như gia đình đều không lấy làm lo lắng bởi cả hai đều đủ chín chắn, trưởng thành, công việc ổn định. Trong mắt chị Hạnh, anh Xuân là người hiền lành, ít nói. Anh hỗ trợ chị rất nhiều trong công việc. Kết hôn rồi, hai vợ chồng rất ít cãi vã, giận nhau cũng chỉ một chút là hòa.

Lấy anh Xuân, chị Hạnh không chỉ có thêm một người bạn đời tuyệt vời, một "món quà 8/3" siêu đặc biệt là con trai bé bỏng của anh chị mà còn "lãi" thêm một người mẹ siêu tâm lý, hết lòng với con dâu. Trong những cuộc trò chuyện với hội chị em bạn dì, ai than thở ai phàn nàn về mẹ chồng mặc ai, chị Hạnh từ đầu tới cuối chỉ có những lời lẽ yêu thương, trân trọng dành cho bà.

Chuyện nàng dâu được mẹ chồng chăm hơn con đẻ, đến con gái ruột của mẹ cũng “phát ghen” - Ảnh 3.

Chị Hạnh và mẹ chồng rất thân thiết, yêu thương nhau như ruột thịt.

Chị Hạnh kể, ngày trước lúc mới yêu anh Xuân, nhắc đến chuyện lấy chồng chị cũng lo lắng chẳng kém cô nàng nào. Những "tấm gương" sống chung với mẹ chồng mà cơm không lành canh chẳng ngọt đầy ra đấy, bảo chị không lo cũng lạ! Chưa hết, chị lại bé nhỏ, cao vỏn vẹn 1m40 trong khi anh Xuân chiều cao trên 1m70. Ngày anh đề nghị đưa chị Hạnh về ra mắt bố mẹ, chị bồn chồn, sốt ruột suốt mấy ngày.

Thấy chị lo gia đình chồng tương lai không ưng, chê mình bé nhỏ, anh Xuân trấn an chị chỉ bằng một câu: "Anh lấy vợ cho anh chứ cho ba mẹ đâu mà lo!". Kết quả, buổi ra mắt diễn ra suôn sẻ hơn chị Hạnh kỳ vọng. Lúc đến chị khá tự ti nhưng sau khi gặp bố mẹ anh, chị Hạnh yên tâm hơn rất nhiều. Hai bác hiền lành, hòa đồng. Tết năm đó, hai bên gia đình anh chị trò chuyện và đám hỏi, đám cưới được tiến hành cách đó vài tháng.

Chuyện nàng dâu được mẹ chồng chăm hơn con đẻ, đến con gái ruột của mẹ cũng “phát ghen” - Ảnh 4.

Chị Hạnh bên chồng và con trai.

Cuộc sống êm đềm với mẹ chồng "trong mơ"

Vừa lấy chồng một thời gian ngắn, chị Hạnh có tin vui và cũng nhờ vậy chị biết được mình là cô con dâu may mắn thế nào. Mẹ chồng chị "chẳng cho làm gì", chị chỉ việc ngày đi làm rồi tối về nghỉ ngơi. Chị sinh bé được 1 ngày, mẹ đẻ không may bị té xe nên không ở lại chăm con và cháu được, vậy là mẹ chồng chị một mình lo chuyện giặt giũ quần áo cho cháu, rồi lại chạy ra chạy vào nấu cháo mang cho con dâu. Về nhà đẻ 2 tháng, chị Hạnh lại về nhà chồng rồi cũng lại một tay mẹ chồng chăm dâu chăm cháu.

"Mẹ bồi bổ đủ thức cứ hỏi mình muốn ăn gì để mẹ làm cho. Trái cây mẹ mua về cắt sẵn, mang vào cho mình ăn. Rồi tuần mẹ hầm chim câu thuốc bắc, tuần gà ác hầm hạt sen, cứ thế đều đặn chăm bẵm. Mẹ thương dâu thương cháu, sợ cháu còn nhỏ thức khuya, con dâu mệt nên dặn cứ con ngủ thì dâu cũng tranh thủ mà ngủ. Những hôm không phải đi làm, mình... ngủ nướng 8 giờ mới dậy thì đã thấy đồ ăn tươm tất trên bàn", chị Hạnh kể về những điều tuyệt vời mẹ chồng dành cho mình trong thời gian bầu bí, mới sinh.

Chuyện nàng dâu được mẹ chồng chăm hơn con đẻ, đến con gái ruột của mẹ cũng “phát ghen” - Ảnh 5.

Khuôn mặt rạng ngời của cả ba thành viên gia đình chị Hạnh trong ngày cưới.

Đến khi bé con đã cứng cáp, chị Hạnh đi làm lại. Lúc này, mẹ chồng chị ở nhà chăm cháu nội. Chị biết bà chỉ trông cháu thôi đã đủ mệt rồi, ấy thế mà các con về cơm nước đã sẵn sàng chỉ việc ăn. Ăn trưa xong, mẹ chồng lại bảo chị mau đi nghỉ rồi chiều mà đi làm. Nhiều hôm hàng xóm sang chơi, thấy mẹ chồng chị Hạnh lúi húi giặt đồ, liền hỏi sao ko để con dâu làm cho. Mẹ chồng chị vui vẻ đáp lời: "Nó đi làm cơ quan để tay không cho đẹp, mấy cái này làm chút là xong". Nghe chị hàng xóm kể lại, chị Hạnh thấy thương và biết ơn mẹ chồng vô cùng.

Chưa hết, mẹ chồng chị Hạnh còn tâm lý ở chỗ rất hiểu nỗi lòng của con dâu. Chỉ cần chị xin phép về nhà ngoại chơi là sáng dậy đã thấy mẹ chồng chuẩn bị sẵn cháo và đồ đạc cho cháu, kèm theo đó là quà mang về cho ông bà thông gia.

Chuyện nàng dâu được mẹ chồng chăm hơn con đẻ, đến con gái ruột của mẹ cũng “phát ghen” - Ảnh 6.

Trước những gì mẹ chồng làm cho mình, chị Hạnh chỉ biết thốt lên: "Không ngờ lấy chồng còn sướng hơn ở nhà mình nữa!". Thấy chị Hạnh được mẹ chồng chiều thương như vậy, cô em chồng chị có lần còn phải "ghen" lên. Thế là bà lại nói một câu khiến chị Hạnh vui mãi trong lòng: "Con gái là con người ta, con dâu đích thị mẹ cha đưa về". Lại nhắc đến cô em chồng, chị Hạnh cho biết đây cũng giống như đồng minh, như một người bạn mà cô có được sau khi lấy chồng.

Bí quyết gửi các nàng dâu: "Bớt cả nghĩ, bớt phức tạp vấn đề, bớt để bụng"

Khi được hỏi về bí quyết để được bố mẹ chồng, anh chị em chồng hết mực yêu quý như vậy, chị Hạnh đáp đơn giản: "Muốn được ai yêu mến thì bản thân mình phải yêu thương, tôn trọng họ trước. Mình cứ sống chân thật, tình cảm thì người khó tính đến mấy cũng thương mình thôi".

Chuyện nàng dâu được mẹ chồng chăm hơn con đẻ, đến con gái ruột của mẹ cũng “phát ghen” - Ảnh 7.

Vợ chồng chị Hạnh bên con trai nhỏ và bố mẹ chồng.

Ngoài ra, chị Hạnh còn chia sẻ một "bí kíp" cực đơn giản nhưng không phải chị em nào cũng làm được, đó là... "bớt cả nghĩ, bớt làm phức tạp vấn đề, bớt để bụng". Quả thật, mâu thuẫn giữa người với người nói chung và mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu nói riêng luôn được hình thành do hai bên nghĩ ngợi quá nhiều, thích làm phức tạp hóa mọi chuyện và để bụng lâu.

Chị Hạnh sống rất thoải mái, vô tư, suy nghĩ rộng rãi, phóng khoáng và mẹ chồng chị cũng vậy. Suốt khoảng thời gian sống chung, không phải chị chưa bao giờ làm sai nhưng mỗi khi sai được mẹ chồng nhắc nhở, chị dạ vâng tiếp thu ý kiến của bà. Chị nghĩ mẹ con ruột thịt sống với nhau còn có lúc mâu thuẫn, cãi vã thì tại sao mình phải so đo tính toán những chuyện vặt vãnh với mẹ chồng chỉ vì đó không phải người đẻ ra mình. Nhờ cách nghĩ này mà chị và mẹ chồng chưa bao giờ to tiếng với nhau.

Chuyện nàng dâu được mẹ chồng chăm hơn con đẻ, đến con gái ruột của mẹ cũng “phát ghen” - Ảnh 8.

Đại gia đình với các thành viên luôn yêu thương, đoàn kết của chị Hạnh.

Nhờ mẹ chồng - nàng dâu thuận hòa nên tổ ấm của chị Hạnh - anh Xuân lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười. Mấy anh em anh Xuân đều đã lấy vợ lấy chồng cả rồi ra riêng, nhưng cuối tuần đại gia đình vẫn quây quần ăn uống, trò chuyện. Chị Hạnh rất vui khi được là thành viên trong một gia đình nơi mọi người yêu thương, đoàn kết như vậy. Còn anh Xuân thì hạnh phúc hơn ai hết khi mẹ và vợ không chỉ cùng yêu mình mà còn yêu thương, đối xử tốt với nhau, đặc biệt là không bao giờ khiến anh phải khó xử.

Theo Trí Thức Trẻ


con dâu

mẹ chồng

mẹ chồng tử tế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.