Mẹ chồng cõng nàng dâu đi bộ cả cây số vào viện

Chắc không mấy người tin trên đời này vẫn còn những tình mẹ chồng con dâu tốt đẹp lay động lòng người đến thế.

Chắc không mấy người tin trên đời này vẫn còn những tình mẹ chồng con dâu tốt đẹp lay động lòng người đến thế.

Sống ở cái khu nhà trọ nhỏ này, là người ở ngoài chắc không ai là không thương cho gia cảnh của nhà bà Hằng. Ngày trước cũng có điều kiện này kia lắm. Nhưng sau rồi làm ăn thất bát thế là mọi thứ đi tong theo đấy. Từ cái ngày đấy con trai bà phải đi làm xa, bỏ lại bà với cô con dâu mới cưới về ở căn nhà cũ.Bất cứ người nào nhìn vào cũng phải thương cảnh cho gia đình bà.

Tất nhiên thương nhiều hơn cho con dâu còn trẻ. Vừa mới cưới mà vợ chồng đã phải xa nhau rồi. Đợt đó, con dâu về làm dâu nhà bà, bà hạnh phúc lắm vì cũng có người cùng bà nói chuyện, hàn huyên. Bà chỉ có mình cậu con trai, con trai thì lại không được thân mẹ. Từ ngày chồng bà mất, bà chẳng biết phải tâm sự cùng ai.

Con dâu bà cũng được cái chịu thương chịu khó. Ngoan ngoãn hiền lành nên là cũng được mọi người quý mến. Gia đình con bé cũng không khá giả gì thế nên về nhà bà được cái không chê gì cả. Cả gia đình nhỏ cứ sống dựa dẫm nương tựa vào nhau như thế.

Đợt đó, con dâu bà mang thai, nhà đã nghèo lại càng khốn khó hơn. Con trai bà nghe người ta nói đi xuất khẩu lao động thì sẽ có cơ hội đổi đời nên cũng chạy theo. Thế nên cả nhà cũng vay mượn cho con trai bà có cơ hội để đi ra nước ngoài với hi vọng vài ba năm thì sẽ trở về có được 1 khoản trong tay.

Me chong cong nang dau di bo ca cay so vao vien

(Ảnh minh họa)

Con dâu bà hạ sinh cho bà 1 thằng cháu đích tôn. Nói thật lúc đấy bà thấy bà có nhắm mắt xuôi tay đi nữa thì cũng yên lòng nhìn chồng ở trên trời cao rồi. Cuộc sống của bà với con dâu cũng không khá gì. Từ ngày con trai đi làm hai người càng khốn khó. Con dâu chịu khó làm thuê, làm mướn cho người ta cũng có đồng ra đồng vào. Nhưng đồng ra đồng vào như thế chỉ có đủ chi tiêu ăn uống trong ngày, nhiều khi đám cưới, đám ma chay cũng phải đi mượn người ta.

Bà thương con dâu lắm mà sức chẳng còn nên cũng không giúp gì được. Thế rồi trong cái lúc khó khăn là thế thì con dâu bà lại đổ bệnh. Cháu trai lúc này mới hơn 2 tuổi, cũng sắp đến thời gian con trai về mà đột nhiên con dâu đổ bệnh khiến bà lo lắng lắm. Biết nhà mình nghèo nên con dâu cũng giấu tiệt chuyện mắc bệnh với bà. Bà biết thừa con dâu bệnh vì con trông xanh và gầy đi nhiều lắm.

Vậy rồi, chỉ 1 tuần sau lần đó con dâu đột ngột ngất xỉu. Lúc đấy đứa cháu đang ở trường, xung quanh ai cũng đi làm cả rồi. Gõ cửa đến mấy nhà mà không được, bà thật sự không biết phải làm sao để đưa con đi viện. Bà gồng mình lên dùng toàn bộ sức lực của mình để cõng con dâu suốt cả cây số đến bệnh viện. Nào ngờ đến nơi đặt con dâu xuống làm xong thủ tục bác sĩ báo con dâu cần thay thận gấp thì mẹ chồng lại lủi thủi đi về bỏ lại cô con dâu 1 mình nằm đó.

Me chong cong nang dau di bo ca cay so vao vien

(Ảnh minh họa)

Cô không khóc nhưng biết mẹ chồng như thế là đã quá tốt với mình. Lúc này có cả mẹ của cô con dâu cũng nghe bệnh tình con gái lập tức đến nơi nức nở. Ở lại viện chăm sóc con gái 5 ngày liền, mẹ đẻ của cô vô cùng sốc khi có người đồng ý cho thận con gái mình. Thật may mắn khi cô con gái được cứu chữa. Người cho con gái quả thận đó không ai khác chính là mẹ chồng, người mẹ chồng nghèo khổ nhưng lại đầy tình nghĩa. Mẹ của cô cũng chỉ biết ôm lấy bà thông gia nức nở nói lời cảm ơn.

Đến 1 tháng sau, cả mẹ chồng và con dâu cùng ra viện, sức khỏe của mẹ chồng yếu đi nhiều sau lần mổ này. Còn con dâu thì may mắn hợp nên đã hồi phục nhanh chóng. Đúng thời gian đó thì con trai của bà cũng hết thời gian xuất khẩu lao động về nhà với một khoản tiền kha khá dùng làm vốn cho hai vợ chồng.

Hàng ngày, bà cứ ngồi ở cửa nhìn cháu nô đùa còn hai con làm việc. Có lẽ, hạnh phúc của một người ở cái tuổi gần đất xa trời là như thế. Con dâu bà chăm sóc bà còn hơn cả mẹ đẻ, bởi cô biết, không phải trên đời này mối quan hệ giữa mẹ chồng – nàng dâu nào cũng cay nghiệt, còn có cả những người mẹ chồng giàu tình thương như mẹ chồng của cô nữa.

Theo thể thao xã hội


mẹ chồng nàng dâu

con dâu

mẹ chồng tâm lý


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.