Những điều ích kỷ trong hôn nhân, phụ nữ có quyền đòi hỏi từ chồng

Sẽ không phải là một cách sống khôn ngoan nếu như phụ nữ ôm mọi việc vào bản thân mình.

Sẽ không phải là một cách sống khôn ngoan nếu như phụ nữ ôm mọi việc vào bản thân mình. Không có gì là sai trái khi phụ nữ được quyền ích kỉ, được quyền yêu cầu chồng phải làm những điều này cho mình.

Tôi có ích kỉ không khi ghen cả với người yêu đã mất của chồng?

Sống độc thân là ích kỉ?

Sau khi kết hôn, phụ nữ sẽ phải đảm đương khá nhiều công việc trách nhiệm. Họ phải chăm sóc cho gia đình, con cái, lo chu toàn việc nhà, việc cơ quan.

Sẽ không phải là một cách sống khôn ngoan nếu như phụ nữ ôm mọi việc vào bản thân mình. Không có gì là sai trái khi phụ nữ được quyền ích kỉ, được quyền yêu cầu chồng phải làm những điều này cho mình.

Có những thời điểm phụ nữ xứng đáng được ích kỉ:

Khi bạn cần nghỉ ngơi

Không có gì sai khi bạn đòi hỏi phải có thời gian nghỉ ngơi cho mình. Đặc biệt là sau một ngày dài làm việc nơi công sở, nấu cơm cho gia đình, dỗ con ngủ…

Đó là lúc bạn cần có thời gian cho riêng bản thân, với những sở thích, công việc mà bạn muốn làm. Bạn không có lỗi khi yêu cầu chồng tự làm những việc của anh ấy để cho bạn có thời gian nghỉ.

nhung dieu ich ky trong hon nhan, phu nu co quyen doi hoi tu chong - 1

Không có gì là sai trái khi phụ nữ được quyền ích kỉ, được quyền yêu cầu chồng phải làm những điều này cho mình. Có những thời điểm phụ nữ xứng đáng được ích kỉ (Ảnh minh họa)

Khi bạn cần chăm sóc bản thân

Không còn như thời son rỗi, có thể đến phòng tập thể dục mỗi ngày, đi làm tóc hết cả ngày cuối tuần… nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không được phép chi tiêu thời gian để làm đẹp, chăm sóc cho bản thân mình.

Một hôm nào đó, nếu bạn có nhu cầu hãy nói với chồng hỗ trợ việc nhà để bạn có thời gian làm điều đó. Bạn có quyền như vậy!

Có quyền từ chối

Phụ nữ thường hay muốn giữ hòa khí trong gia đình, do đó, trước mọi đề nghị của chồng, họ rất ngại đưa ra quan điểm hay cách làm ngược lại. Đây không phải là một chuyện nên áp dụng mọi lúc.

Khi bạn cảm thấy thực sự không thoải mái trước điều gì đó, hãy nói lời từ chối. Không phải vì là vợ mà bạn không được làm như ý mình.

nhung dieu ich ky trong hon nhan, phu nu co quyen doi hoi tu chong - 2

Khi bạn cảm thấy thực sự không thoải mái trước điều gì đó, hãy nói lời từ chối. Không phải vì là vợ mà bạn không được làm như ý mình. (Ảnh minh họa)

Được đưa ra ý kiến trong những quyết định gia đình

Bạn luôn xứng đáng có tiếng nói trong những quyết định của gia đình mình từ việc chọn màu sơn, mua xe gì, đi du lịch ở đâu…

Tất nhiên, mọi quyết định đều cần có sự thống nhất ý kiến của hai vợ chồng nhưng bạn hoàn toàn có quyền đòi hỏi tiếng nói của mình cần phải được tôn trọng.

Thời hiện đại, phụ nữ không phải là thứ yếu để chồng có toàn quyền tự quyết mọi vấn đề trong gia đình.

Bừa bộn một vài lần

Trong 1 năm, bạn luôn phải là người chỉn chu, dọn dẹp căn bếp sao cho sạch sẽ. Nhưng nếu một hôm nào đó có hứng thú, bạn hoàn toàn có thể cùng các con ra khỏi nhà, đi chơi, đi ăn hàng và mặc cho gian bếp còn đang lộn xộn đồ đạc.

Bạn có thể nhờ sự trợ giúp của chồng dọn dẹp chúng. Sự bừa bội này được cho phép.

nhung dieu ich ky trong hon nhan, phu nu co quyen doi hoi tu chong - 3

Thời hiện đại, phụ nữ không phải là thứ yếu để chồng có toàn quyền tự quyết mọi vấn đề trong gia đình. (Ảnh minh họa)

Khi bạn muốn theo đuổi một sở thích nào đó

Bạn đã từng yêu thích việc vẽ tranh, đọc sách nhưng giờ bạn phải chi tiêu quá nhiều thời gian cho việc chăm con. Bạn hoàn toàn có thể đề nghị chồng hỗ trợ việc nhà để theo đuổi niềm đam mê, sở thích của mình.

Trong khi anh ấy tắm cho con, bạn có thể ngồi đọc sách. Điều đó chẳng có gì sai trái cả.

Khi bạn cảm thấy chồng cần phải yêu thương mình nhiều hơn

Nếu bạn cảm thấy xa cách với chồng, không tìm thấy tình yêu, bạn hoàn toàn có quyền đòi hỏi anh ấy phải dành nhiều thời gian và tâm chí cho mình. Hãy yêu cầu anh ấy ở bên bạn, nói lời yêu thương, thể hiện tình cảm và dành cho bạn những điều mà bạn mong đợi.

Đó là cách để bạn củng cố cuộc hôn nhân bền vững chứ không phải im lặng, chấp nhận tổn thương để rồi mỗi ngày bạn thêm chán chường về nó.

Bạn sẽ vẫn là một người vợ tốt, người mẹ đảm đang dù cho có đôi khi bạn ích kỉ nghĩ cho mình. Bất cứ sự cho đi nào cũng cần được nhận lại và bạn không cần phải cảm thấy có lỗi về điều đó.

Theo Khám phá


phụ nữ

Hôn Nhân

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.