Sau đổ vỡ, mẹ hai con xinh đẹp gạt nước mắt kiếm hàng trăm triệu/tháng vui sống vì "chẳng còn sự lựa chọn nào khác"

Ly hôn, không phải là điều gì quá khủng khiếp, mà là một sự bắt đầu và tôi đã trưởng thành nhờ điều này".

"Bạn có tưởng tượng, ngày chồng cũ cưới vợ, bạn bè và kể cả những người tôi không quen biết, gửi ảnh đám cưới chồng cho tôi "tấp nập" với những câu hỏi tại sao…", Phương Anh chia sẻ lại những tháng ngày cay đắng khi cuộc hôn nhân tan vỡ như thế.

Từ nhỏ sinh sống và định cư tại Nhật, được gia đình bao bọc chở che từ nhỏ, Phương Anh phải đối mặt với biến cố lớn đầu đời ở tuổi 27. Cùng lúc Phương Anh phải đối mặt với vấn đề tinh thần còn chưa hết hoang mang, cũng như vấn đề tài chính độc lập hoàn toàn mới mẻ. Để đảm bảo cuộc sống của chính mình cùng tương lai cho các con, lại không muốn phụ thuộc gia đình, Phương Anh đã từng bước vực lại tinh thần, gây dựng sự nghiệp kinh doanh để làm chỗ dựa cho các con.

Sau đổ vỡ, mẹ hai con xinh đẹp gạt nước mắt kiếm hàng trăm triệu/tháng vui sống vì chẳng còn sự lựa chọn nào khác - Ảnh 1.

Mẹ đơn thân Phương Anh

Sau đổ vỡ, mẹ hai con xinh đẹp gạt nước mắt kiếm hàng trăm triệu/tháng vui sống vì chẳng còn sự lựa chọn nào khác - Ảnh 2.

Nói về chuyện hôn nhân đã qua, Phương Anh tâm sự: "Không hợp nhau khiến gia đình tôi tan vỡ. Một thời gian rất ngắn sau khi ly hôn, chồng tôi đã tái hôn. Bạn có tưởng tượng, ngày chồng cũ cưới vợ, bạn bè và kể cả những người tôi không quen biết, gửi ảnh đám cưới chồng cho tôi "tấp nập" với những câu hỏi tại sao… Dù mạnh mẽ nhưng tôi cũng có chút chạnh lòng. Tâm trạng không tốt, công việc trì trệ khiến tôi từng nghĩ mình khó gượng dậy nổi. Sau chuỗi ngày, tôi nghiệm ra rằng, tôi có thể chọn cách hoặc ngồi đó mà than khóc, hoặc đứng lên và làm lại từ đầu. Ly hôn, không phải là điều gì quá khủng khiếp, mà là một sự bắt đầu và tôi đã trưởng thành nhờ điều này".

mẹ đơn thân chia sẻ về hành trình "đứng lên" không dễ dàng của mình thời điểm đó: "Tôi trở thành một bà mẹ đơn thân ở tuổi 27, con nhỏ nhất của tôi mới chỉ vài tháng tuổi khi đó. Đó thực sự là một trải nghiệm khắc nghiệt. Tôi đã từng rất sợ phải đi ra ngoài và di chuyển một mình, đặc biệt là vì tôi có 2 đứa con cần được chăm lo. Trải nghiệm thời thơ ấu không giúp tôi hình thành bản năng kinh doanh. Chỉ sau khi hôn nhân tan vỡ, bản năng của người mẹ cần phải sống sót đã thúc giục tôi làm kinh doanh.

Nhưng người ta phải chấp nhận sự thật và tiếp tục bước đi. Tôi nhận ra rằng, không có gì là vĩnh cửu trong cuộc sống của chúng ta, điều này càng đúng trong tình yêu. Về sau tôi thấy, có lẽ như thế lại tốt cho mình vì nó dạy cho tôi những bài học quan trọng về việc phải luôn luôn độc lập về tài chính, sự kiên cường, kiên trì".

Sau đổ vỡ, mẹ hai con xinh đẹp gạt nước mắt kiếm hàng trăm triệu/tháng vui sống vì chẳng còn sự lựa chọn nào khác - Ảnh 3.
Sau đổ vỡ, mẹ hai con xinh đẹp gạt nước mắt kiếm hàng trăm triệu/tháng vui sống vì chẳng còn sự lựa chọn nào khác - Ảnh 4.

Cô cũng nói thêm: "Không bao giờ nên phụ thuộc tài chính của mình vào một người đàn ông bởi trên đời này chẳng có gì là vĩnh viễn, một người phụ nữ cần độc lập tài chính cho bất cứ tình huống nào xảy ra. Sau khủng hoảng này, tôi nghiệm ra nhiều điều. Tôi tự đặt ra hàng nghìn câu hỏi: Tôi thực sự muốn điều gì? Điều gì với tôi là quan trọng? Tôi đã sẵn sàng đứng dậy chưa? Bởi không có sự đảm bảo nào cho việc kinh doanh thành công. Nhiều người sẽ cảm thấy nản lòng và chán nản khi gặp thất bại. Thế nhưng, tôi may mắn vì tôi có niềm đam mê. tôi có động lực cho con tôi một tương lai tốt, những bữa ăn ngon".

Sau đổ vỡ, mẹ hai con xinh đẹp gạt nước mắt kiếm hàng trăm triệu/tháng vui sống vì chẳng còn sự lựa chọn nào khác - Ảnh 5.
Sau đổ vỡ, mẹ hai con xinh đẹp gạt nước mắt kiếm hàng trăm triệu/tháng vui sống vì chẳng còn sự lựa chọn nào khác - Ảnh 6.

Trước đây, Phương Anh đã từng kinh doanh nhưng đó chỉ là "vui chơi và đam mê". "Bây giờ, tôi làm kinh doanh không phải vì mình muốn mà là chẳng có sự lựa chọn nào khác. Khi gia đình gặp chuyện, tôi từng buôn tất cả nhưng chỉ một thời gian ngắn đắm chìm thôi. Bởi đó sẽ không còn là đam mê mà đó là vấn đề sống còn khi tôi còn là chỗ dựa của các con sau này. Tôi còn phải trả tiền thuê căn hộ của mình. Nhà hàng ẩm thực và trung tâm mỹ phẩm là hai dự án lớn mà tôi đang đeo đuổi. Trong thời buổi kinh tế, đặc biệt lĩnh vực này có nhiều sự cạnh tranh, mỗi ngày tôi làm việc 15 tiếng, 7 ngày một tuần, thực sự rất khó khăn", cô nói.

Ra đi hai bàn tay trắng, cô tự mình đi vay mượn, kinh doanh mỹ phẩm kiếm được hàng trăm triệu một tháng, lãi cộng lãi, Phương Anh đầu tư tiếp nhà hàng ẩm thực.

Sau đổ vỡ, mẹ hai con xinh đẹp gạt nước mắt kiếm hàng trăm triệu/tháng vui sống vì chẳng còn sự lựa chọn nào khác - Ảnh 7.
Sau đổ vỡ, mẹ hai con xinh đẹp gạt nước mắt kiếm hàng trăm triệu/tháng vui sống vì chẳng còn sự lựa chọn nào khác - Ảnh 8.

Sau khi chia tay, Phương Anh và chồng cũ vẫn tôn trọng, coi nhau là bạn bè. "Giận dỗi, dằn vặt, trách móc nhau có giải quyết được gì trong thời điểm này nữa, điều đó cũng không cứu vãn nổi tình hình. Nên tôi nghĩ, bỏ qua, tôn trọng nhau là điều nên làm giữa tôi và chồng cũ hiện tại. Chúng tôi có thể không còn là gì của nhau, nhưng anh ấy là bố của các con tôi. Tôi cũng may mắn có được bố mẹ chồng tốt, ông bà cũng rất hỗ trợ việc chăm sóc các cháu. Tôi cảm ơn ông bà nhiều lắm", Phương Anh tâm sự.

Cô cũng tìm hiểu và lập phương thức kinh doanh một cách bài bản ngay từ đầu để không phải đặt mình vào thế bị động. Bà mẹ đơn thân đã ngày đêm trực chiến ở nhà hàng, cô trực tiếp lên những menu đồ ăn, tự tay chọn lựa thực phẩm, vào bếp.

Sau đổ vỡ, mẹ hai con xinh đẹp gạt nước mắt kiếm hàng trăm triệu/tháng vui sống vì chẳng còn sự lựa chọn nào khác - Ảnh 9.
Sau đổ vỡ, mẹ hai con xinh đẹp gạt nước mắt kiếm hàng trăm triệu/tháng vui sống vì chẳng còn sự lựa chọn nào khác - Ảnh 10.

Cô chia sẻ: "Con và công việc là hai điều quan trọng nhất với mình, cảm ơn thời gian qua, dù nó không màu hồng nhưng nó khiến tôi mạnh mẽ, dám đối đầu hơn. Từ bấy giờ, tôi nhận ra, cuộc sống phải có thử thách".

Sau đổ vỡ, mẹ hai con xinh đẹp gạt nước mắt kiếm hàng trăm triệu/tháng vui sống vì chẳng còn sự lựa chọn nào khác - Ảnh 11.

Đứng dậy sau đổ vỡ, Phương Anh bày tỏ: "Tôi đã từng nghĩ ly hôn giống như một sự kết thúc, tôi cũng nghĩ mình sẽ giống những người mãi mãi nhấn chìm bản thân trong đau khổ mà quên mất rằng dù đớn đau đến đâu, chúng ta vẫn phải đứng dậy và bước tiếp. Tôi từng bị cảm giác cô đơn và thiếu hụt giằng xé. Nhưng mình nhận ra rằng không phải lúc nào chỉ có một mình cũng là điều không tốt. Tôi tự hỏi đã bao lâu rồi mình không tự tận hưởng cuộc sống cho riêng bản thân mình. Cho dù mình gặp hoàn cảnh nào, nhưng mình luôn nhớ rằng mình là một cô gái tốt, và bạn xứng đáng nhận được những điều tốt đẹp hơn. Điều đó được chứng minh, giờ tôi ổn, tôi hạnh phúc".

Theo Trí Thức Trẻ


Làm mẹ đơn thân

đam mê kinh doanh

Ly hôn

hôn nhân đổ vỡ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.