4 điều quen thuộc luôn dẫn đến ly hôn không phải ai cũng hiểu

Những điều rất nhỏ nếu không tinh tế cũng có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng mà không phải ai cũng biết.

Những điều rất nhỏ nếu không tinh tế cũng có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng mà không phải ai cũng biết.

Hôn nhân cũng giống như mọi thứ khác trong cuộc đời này, để giữ gìn nó mãi bền chặt cần phải có sự chăm sóc và vun vén từ hai phía. Những điều rất nhỏ nếu không tinh tế cũng có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng mà không phải ai cũng biết.

Dưới đây là 4 điều nhỏ nhiều cặp vợ chồng hay mắc phải và dẫn đến tình cảnh ly hôn. Nếu bạn không muốn bi kịch này xảy ra với gia đình mình, hãy tránh xa những điều đó:

Chỉ trích

Tất nhiên sẽ không thể nào tránh khỏi có lúc ta không hài lòng về đối phương. Điều đó không có nghĩa là ta phải im lặng chấp nhận tất cả. Nhưng những lời chỉ trích không phải là cách xây dựng một mối quan hệ lành mạnh. Nó sẽ chỉ khiến đối phương bị tổn thương khi bạn “tấn công” họ bằng lời nói, làm họ thấy xấu hổ, tự ti về bản thân, thấy bạn đang hạ bệ họ và không quan tâm tới cảm xúc của họ.

4 dieu quen thuoc luon dan den ly hon khong phai ai cung hieu - 1

“Tấn công” bạn đời bằng lời nói, làm họ thấy xấu hổ, tự ti về bản thân, thấy bạn đang hạ bệ họ và không quan tâm tới cảm xúc của họ. (Ảnh minh họa)

Nếu có bất cứ điều gì muốn góp ý, hãy nói một cách chân thành, từ tốn trên cơ sở xây dựng chứ không phải chê bai, chỉ trích và khiến đối phương cảm thấy bị xúc phạm.

Thiếu tôn trọng

Không gì giết chết cảm xúc nhanh hơn việc bị coi thường. Nếu bạn biểu hiện bằng hành động, lời nói cho thấy sự thiếu tôn trọng, coi thường người bạn đời, hôn nhân của bạn chắc chắn sẽ đứng trước bờ vực của sự đổ vỡ.

Nên nhớ, hôn nhân muốn bền vững hai bền cần đánh giá cao con người nhau và luôn cho đối phương thấy tầm quan trọng của họ chứ không phải là thể hiện thái độ coi thường.

4 dieu quen thuoc luon dan den ly hon khong phai ai cung hieu - 2

Thiếu sự tôn trọng hôn nhân không thể nào bền vững (Ảnh minh họa)

Co mình lại, phòng thủ

Nó là biểu hiện của sự thiếu tin tưởng, không muốn chia sẻ và cố tạo ra khoảng cách. Một khi đã là vợ chồng mà phải sống phòng thủ, dè chừng và cảnh giác nhau thì sớm hay muộn cuộc hôn nhân đó cũng sẽ đổ vỡ.

Lắng nghe, chia sẻ và thành thật cùng nhau là bí quyết để đôi bên hiểu nhau, duy trì một tình yêu và sự tin tưởng.

4 dieu quen thuoc luon dan den ly hon khong phai ai cung hieu - 3

Lắng nghe, chia sẻ và thành thật cùng nhau là bí quyết để đôi bên hiểu nhau, duy trì một tình yêu và sự tin tưởng. (Ảnh minh họa)

Không lắng nghe nhau

Hãy thử hình dung xem, cảm xúc của bạn sẽ như thế nào khi bạn nói chuyện mà đối phương lơ đễnh, nhìn chằm chằm vào tivi thay vì lắng nghe? Chắc chắn, nếu tình cảnh đó xảy ra thường xuyên, sự cô đơn và chán nản sẽ xuất hiện. Khi đó, hôn nhân khó lòng mà bền chặt.

Hãy dành cho nhau khoảng thời gian nhất định, hãy chia sẻ và lắng nghe mọi tâm tư, tình cảm của nhau để vợ chồng thêm gắn bó và bền chặt.

Theo Khám phá


Vợ Chồng

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.