7 điều cho một mối quan hệ bền chặt, không tác nhân nào có thể chia lìa

Có thể bạn tự tin làm chủ đời sống cá nhân của mình, nhưng muốn cuộc sống lứa đôi hạnh phúc thì không thể không tuân theo 7 nguyên tắc dưới đây..

Có thể bạn tự tin làm chủ đời sống cá nhân của mình, nhưng muốn cuộc sống lứa đôi hạnh phúc thì không thể không tuân theo 7 nguyên tắc dưới đây..

1. Giao tiếp - "công cụ trời cho" không thể bỏ phí

Không có gì quan trọng trong một mối quan hệ tình yêu - hôn nhân khỏe mạnh bằng việc giao tiếp! Giao tiếp là gì? Là nói, là nghe! Vậy nói gì? Hãy nói với đối phương về suy nghĩ, cảm xúc của bạn một cách thành thật, chính xác. Hãy nói về điều khiến bạn cảm thấy không thoải mái, bên cạnh đó là việc bạn yêu thương anh/cô ấy nhiều thế nào. Là người nghe, hãy kiên nhẫn, đặt mình vào vị trí của đối phương để cảm nhận và đừng phán xét, chỉ trích.

2. Duy trì tần suất "chuyện ấy" phù hợp

Cặp đôi hạnh phúc nào cũng có một "lịch yêu" vơi tần suất phù hợp. Không có công thức chung chính xác cho việc "yêu" bao nhiêu lần một tuần để hai bên cùng cảm thấy vui vẻ, hài lòng. Mỗi cặp vợ chồng phải tự chia sẻ, thử nghiệm cùng nhau để biết điều gì là thích hợp nhất với mình. Hãy nói chuyện về chủ đề này với bạn đời của bạn một cách cởi mở, vui vẻ.

7 điều cho một mối quan hệ bền chặt, không tác nhân nào có thể chia lìa - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

3. Giữ lấy những bí mật nho nhỏ chỉ hai người biết

Nếu giữa hai người tồn tại một bí mật nho nhỏ, họ sẽ cảm nhận kết nối của cả hai mạnh mẽ, đặc biệt, đáng trân trọng hơn. Hãy đảm bảo rằng giữa vợ chồng bạn có một vài câu chuyện riêng tư để thỉnh thoảng to nhỏ với với nhau trong khi người khác nhìn vào chỉ cảm thấy tò mò, ghen tỵ.

4. Tuyệt đối không thất hứa

Lời hứa luôn là thứ được thiết lập với ý định tốt nhưng có thể gây hậu quả thảm khốc nếu người trong cuộc tự tay phá hủy nó. Nền tảng của lời hứa là trách nhiệm và sự tin tưởng. Nếu một người phản bội "giao kèo", niềm tin sẽ mất đi. Vậy nên hãy hứa những điều mà bạn thực sự có khả năng thực hiện. Và một khi đã nói ra, hãy dốc toàn lực để hiện thực hóa nó. Một mối tình, một cuộc hôn nhân sẽ không thể tồn tại dài lâu nếu giữa hai người mất đi niềm tin.

5. Quan tâm, chăm sóc là điều cần làm mỗi ngày

Khi mới bước vào một mối quan hệ tình yêu - hôn nhân, bạn thường dồn gần như toàn bộ thời gian, tâm trí vào đối phương. Nhưng thời gian trôi qua, bạn lại bị phân tán bởi rất nhiều thứ nhỏ nhặt trong cuộc sống và bắt đầu bỏ bê người ấy. Bạn nghĩ rằng dù mình có lơ là ngày 1, ngày 2 thì anh/cô ấy luôn và sẽ mãi ở đó. Và thế là bạn ngừng chăm sóc người mình yêu thương, ngừng vun vén cho mối quan hệ. Khoảng cách giữa hai người cứ thế nới rộng, và cái ngày một trong hai người nói không còn cần nhau nữa sẽ tới.

7 điều cho một mối quan hệ bền chặt, không tác nhân nào có thể chia lìa - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

6. Chú trọng chất lượng thời gian bên nhau

Ai trong chúng ta cũng bận rộn, cũng áp lực, cũng có hàng tá việc phải làm. Tuy nhiên bạn hãy tin rằng nếu thực sự muốn ở bên nhau, người ta nhất định sẽ tìm ra khe hở giữa những bộn bề công việc để ở bên và chia sẻ hoạt động chung với người mình yêu. Lời khuyên dành cho các cặp đôi đó là khi có thời gian bên nhau, hãy gạt hẳn mọi lo toan công việc hay những thứ linh tinh khác sang một bên để thực sự tập trung vào người bạn đời của mình.

7. Ưu tiên người bạn đời của bạn

Đương nhiên trong cuộc sống ngoài vợ/chồng hay người yêu, bạn còn rất nhiều điều khác quan trọng không kém. Kiếm tiền, người thân, con cái, sự nghiệp, bạn bè, sở thích cá nhân,... - đó đều là những thứ không thể không coi trọng. Tuy nhiên hãy nhớ rằng bạn đời là người sẽ theo cùng bạn đến cuối cuộc đời, cũng là người kiên trì ở bên bạn khi những thứ kia mất đi hoặc trục trặc. Vậy nên đừng ngần ngại "thiên vị" bạn đời một chút mỗi ngày.

Theo Helino


hạnh phúc gia đình

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.